Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 04-10-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,270
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Ăn chia 1,66 triệu USD: Vợ Dương Chí Dũng không được đồng nào?

Trước phiên phúc thẩm dự kiến được mở vào 22/4 tới, cựu Tổng GĐ Vinalines - Mai Văn Phúc đă làm đơn chống án, cho rằng ḿnh không liên quan đến những cáo buộc trước ṭa. Vợ ông này cũng đă làm đơn kêu oan cho chồng, gửi các cơ quan chức năng…

Không được ăn chia 1,66 triệu USD?


Trong đơn chống án gửi TAND Tối cao, cựu Tổng GĐ Vinaline Mai Văn Phúc kêu oan, và cho rằng, bản thân không liên quan đến những sai phạm ở Vinalines, nhất là hành vi tham ô 10 tỷ từ tiền “bôi trơn” của một Cty nước ngoài.

Ông Phúc giải tŕnh: “Đại diện Viện KSND TP Hà Nội giữ quyền công tố tại ṭa đă đưa ra 2 căn cứ để buộc tội tôi về tội danh này: Đă gặp ông Goh - Cty Singapore một lần và theo lời khai của Trần Hải Sơn đă đưa cho tôi 10 tỷ đồng, 2 lần, mỗi lần 2,5 tỷ đồng và 1 lần 5 tỷ đồng. Cả hai căn cứ trên tôi đă giải tŕnh tại ṭa là không đúng”.

Trước khi dừng đơn, vợ cựu Tổng GĐ Vinalines đă dẫn ra các yếu tố nhằm giảm án cho chồng, như việc gia đ́nh chồng ba đời làm cách mạng, ông bà của Mai Văn Phúc từng nuôi giấu, bảo vệ cán bộ cách mạng, có nhiều huân huy chương...
Theo ông Phúc, Trần Hải Sơn đă khai man, vu khống cho ông này. “Mọi thỏa thuận ăn chia về khoản tiền 1,66 triệu USD, theo kết quả của cơ quan điều tra, đă được nêu trong trang 16 và 18 của cáo trạng, đă được thực hiện từ trước khi tôi về nhậm chức Tổng GĐ. Tôi hoàn toàn không liên quan, không biết ǵ về khoản tiền này. Vậy kính mong được quư Ṭa Phúc thẩm, TAND Tối cao xem xét, chỉ đạo làm rơ để t́m ra được sự thật, vừa minh oan giúp tôi” - ông Phúc viết trong đơn kháng án.

Về hành vi Cố ư làm trái, ông Phúc nại rằng, việc cơ quan công tố quy kết cựu Tổng GĐ Vinalines đă cố ư làm trái chỉ đạo của Thủ tướng về phê duyệt chủ trương xây dựng dự án nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines phía Nam, khi địa điểm xây dựng nhà máy này chưa được bổ sung vào quy hoạch tổng thể phát triển ngành là không có cơ sở. Bởi lẽ: “Thời điểm đó được xác định bằng Quyết định 161/HĐQT của Hội đồng quản trị Vinalines vào ngày 24/2/2001, khi tôi c̣n chưa về Vinalines nhậm chức Tổng GĐ” - ông Phúc giải tŕnh.

Vợ ông Phúc cũng lên tiếng

Lo lắng cho bản án tử h́nh đối với chồng, bà Ngô Thị Vân (SN 1961, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng làm đơn kêu oan gửi tới các cơ quan chức năng. Nhắc đến nội dung tham ô 10 tỷ đồng mà chồng bà bị cáo buộc, bà Vân cho rằng, c̣n những dấu hiệu chưa thỏa đáng.

“Những lời khai của bị cáo Trần Hải Sơn không có chứng cứ, bịa đặt, đổ tội tham ô cho chồng tôi. Khoản tiền 10 tỷ là rất lớn, bị cáo Sơn nói đưa cho chồng tôi nhiều lần, là vợ của bị cáo Mai Văn Phúc, tôi phải biết rơ. Ông Sơn nói đưa tiền đến nhà ông Phúc ở làng quốc tế Thăng Long có gặp người phụ nữ, nhưng người phụ nữ đấy là ai, xin cho đối chất?” - bà Vân viết trong đơn cầu cứu.

Cũng trong đơn kêu oan, bà này c̣n khẳng định, việc bị cáo Trần Hải Sơn khai có đưa tiền cho gia đ́nh ông Phúc ở Hải Pḥng, khi gia đ́nh đang có đám giỗ, hay sinh nhật là không đúng.

“Nhà tôi, tôi biết rơ, không có bất cứ đám giỗ hay sinh nhật vào ngày cận kề Tết cổ truyền đó cả. Hơn nữa, việc rút tiền ở ngân hàng không có chứng cứ lưu lại là việc hoàn toàn vô lư. V́ rút vài ngh́n đồng đă có chứng cứ, chứ chưa nói đến số tiền cả tỷ đồng như thế này. Việc lời khai của bị cáo Sơn phù hợp với lời khai của bà Hà, bà Huyền - chị em gái của Sơn và Long (chồng của Hà) - đều là người trong cùng một gia đ́nh, tôi nghĩ không đủ yếu tố thuyết phục” - bà Vân dẫn chứng.

Lời kháng án kêu oan của ông Phúc đúng sai thế nào, sẽ được xem xét tại phiên phúc thẩm sắp tới.

Theo Tiền phong
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20140410092125-maiphuc-d8ba9.jpg
Views:	3
Size:	116.0 KB
ID:	597804  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.