Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 04-27-2014   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Người Việt chia sẻ cách xử lư ăn cắp tại siêu thị ở Mỹ

Nếu khách ăn trộm lần đầu, nhân viên chỉ viết vào hồ sơ và gọi cho người thân đến đưa về. Tất cả đều được thực hiện bí mật, không ai ngoài những người liên quan hay biết.



Độc giả TM.Tran đang sinh sống tại Mỹ đă chia sẻ cách xử lư tinh tế khi bắt gặp những khách hàng trộm vặt tại một siêu thị ở Mỹ, nơi anh làm việc suốt 4 năm.

Tôi đang làm việc tại một siêu thị ở Washington (Mỹ). Đây là nơi bán rất nhiều mặt hàng như quần áo nam, nữ, trẻ em, đồ dùng nhà bếp, nhà vệ sinh, làm vườn và một số thiết bị nội thất. Tôi đă làm việc bán thời gian ở đây hơn 4 năm, song song với việc học tập ở trường.

B́nh thường, nếu một khách hàng vào mua sắm, họ sẽ không bao giờ thấy, hay biết một vụ việc ăn cắp nào xảy ta tại cửa hàng. Tuy nhiên, sự thật ngược lại, thực trạng ăn cắp vặt ở siêu thị diễn ra khá thường xuyên. Mỗi tuần, tôi làm việc khoảng 25 giờ th́ đều thấy xảy ra 2-3 vụ.
Hành động ăn cắp ở siêu thị Mỹ không dễ thành công, bởi sự giám sát chặt chẽ của đội an ninh và máy quay. (Ảnh minh họa)

Khi đang sắp xếp lại các mặt hàng, thấy một hoặc hai nhân viên an ninh trong trang phục b́nh thường với tai đeo headphone, tôi biết chắc họ đang theo dơi một ai đó.

Các nhân viên an ninh sau khi phát hiện vị khách t́nh nghi qua camera sẽ chia nhau ra ngoài cửa hàng chính và theo dơi bằng cách vờ mua sắm như bao khách hàng khác. Nhân viên trong cửa hàng nếu nhận ra sự việc vẫn làm việc b́nh thường và tươi cười với mọi khách hàng như không có chuyện ǵ xảy ra.

Lúc đó, khách hàng bị t́nh nghi vẫn thoải mái đi mua sắm đến khi thanh toán xong các mặt hàng đă chọn. Đương nhiên, một số thứ họ cố t́nh không thanh toán vẫn nằm trong túi sách, có thể là mỹ phẩm, nước hoa hoặc một mặt hàng nào đó.

Họ vẫn an toàn ra khỏi cửa v́ hệ thống đă được tắt chuông báo động nhằm đảm bảo sự an toàn, tránh hoang mang, ṭ ṃ cho những khách hàng đang mua sắm cũng như nhân viên trong cửa hàng. Hệ thống này được tắt khi biết chắc về một vụ ăn cắp vặt đang diễn ra. Nhân viên an ninh đủ kinh nghiệm để biết ai cố t́nh và ai vô t́nh quên thanh toán.

Hai nhân viên an ninh sẽ đi theo vị khách bị t́nh nghi ra tận băi đậu xe và mời họ quay lại văn pḥng để làm việc với bằng chứng trong tay. Khách hàng bị t́nh nghi được yêu cầu tŕnh giấy tờ cá nhân. Nếu họ từng ăn cắp tại đây, đội an ninh sẽ gọi điện thoại cho cả cảnh sát và người thân đến để lấy lời khai. Băng ghi h́nh và mọi tài liệu liên quan sẽ được giao cho cảnh sát xử lư. Nếu vị khách vi phạm lần đầu, nhân viên chỉ viết vào hồ sơ và gọi điện thoại cho người thân đến đưa họ về.

Có thể mặt hàng khách ăn cắp không có giá trị lớn và họ được thả về, nhưng trong hồ sơ của họ đă bị một vết đen, hoặc thêm một vết đen. Tất cả thông tin này đều được cập nhật trực tiếp trên hệ thống hồ sơ cá nhân. Sau này họ muốn xin việc ở bất cứ đâu sẽ gặp khó khăn.

Quá tŕnh xử lư với khách hàng diễn ra rất yên lặng trong văn pḥng. Chỉ có nhân viên an ninh, cảnh sát (nếu có) và người bị t́nh nghi ở trong pḥng. Quản lư cũng không có mặt ở đó nếu họ không được yêu cầu.

Nếu người bị t́nh nghi là phụ nữ, một nhân viên nữ của cửa hàng sẽ được yêu cầu vào văn pḥng ngồi cùng người bị t́nh nghi, v́ nhân viên an ninh toàn bộ là đàn ông. Có thể họ muốn đảm bảo mọi thứ được an toàn, tránh t́nh trạng người bị t́nh nghi là phụ nữ tố cáo nhân viên an ninh quấy rối.

Tôi thấy rằng, trừ những trường hợp phạm tội đặc biệt nghiêm trọng mới được công bố rộng răi trên truyền thông, c̣n những vụ ăn cắp vặt diễn ra khá nhiều nhưng hiếm khi mọi người biết đến.

Cách xử lư trên giúp cho những người đă lỡ vi phạm không bị xấu hổ với người xung quanh. Dù họ khó có thể đi xin việc làm sau này, nhưng ít nhất họ vẫn là một người b́nh thường trong mắt những người khác. Họ không hề và chưa bao giờ bị số đông người biết họ là một người ăn cắp vặt đă bị phát hiện, hay bị tất cả mọi người xung quanh vây quanh chỉ trích. Những vị khách ăn cắp này có quyền được kiện nếu họ bị đối xử bạo lực hay bị miệt thị từ người khác.

Tôi rất tiếc về sự việc của cô bé ở siêu thị ở Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Hy vọng cô bé sẽ ḥa nhập lại với cộng đồng sau những việc làm sai trai và sau những áp lực đă qua. Độc giả TM.Trần chia sẻ.
TL
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	an-cap.jpg
Views:	0
Size:	79.5 KB
ID:	604770  
johnnydan9_is_offline  
Old 04-27-2014   #2
daudobanhlot2
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,862
Thanks: 68
Thanked 165 Times in 121 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 14
daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

B́ sao được một nước th́ có nhân quyền c̣n một nước th́ ........
daudobanhlot2_is_offline  
Old 04-27-2014   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,521
Thanks: 57,963
Thanked 58,034 Times in 18,866 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8683 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Học mà không "Hành" th́ mọi thứ đều trở nên vô dụng. Việt Nam dưới ách cai trị của CS là một nước quá lạc hậu từ mọi mặt. Nói như Vẹt nhưng làm th́ như Vẹm. Hai chữ tiến bộ không thể áp dụng tại Việt Nam.
Những ǵ Việt Cộng đă và đang học vẫn là cái chủ thuyết CS ngu si, đần độn.
phokhuya is_online_now  
Old 04-28-2014   #4
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

ở đâu chẳng làm vậy, không có an ninh riêng th́ lỗ à
DemonHunter_is_offline  
Old 04-28-2014   #5
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Học mà không "Hành" th́ mọi thứ đều trở nên vô dụng. Việt Nam dưới ách cai trị của CS là một nước quá lạc hậu từ mọi mặt. Nói như Vẹt nhưng làm th́ như Vẹm. Hai chữ tiến bộ không thể áp dụng tại Việt Nam.
Những ǵ Việt Cộng đă và đang học vẫn là cái chủ thuyết CS ngu si, đần độn.
ehehehehehehhe
qthinh_is_offline  
Old 05-10-2014   #6
nicewave
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
nicewave's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Location: Ashes to Ashes, Dust to Dust
Posts: 1,007
Thanks: 86
Thanked 92 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 14
nicewave Reputation Uy Tín Level 1nicewave Reputation Uy Tín Level 1
Default

Phần nhiều ở mỹ tiệm nó sẻ gọi cảnh sác chứ ở đó mà nó gọi chó thân nhân, và sẻ tùy theo luật của tiểu bang, nếu ăn cắp trên $500 th́ sẻ bị kết tội là felony và sẻ bị tù
nicewave_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.