Những chiếc BMW i8 đầu tiên đang được sản xuất và sẽ đến tay khách hàng trong tháng 6.
Những người yêu thích BMW và đặc biệt là chiếc BMW i8 đă phải chờ đợi quá lâu để có thể sở hữu và được trải nghiệm cảm giác lái chiếc xe thể thao hybrid này. Đến tháng 6 này, BMW i8 mới chính thức được giao đến tay những khách hàng may mắn đầu tiên. Để chuẩn bị cho việc chính thức bàn giao chiếc xe, BMW đă công bố những thông số kỹ thuật cuối cùng của BMW i8, bên cạnh đó là những h́nh ảnh chính thức phiên bản sản xuất của chiếc xe này.
BMW i8 được trang bị một hệ thống động cơ hybrid bao gồm một động cơ xăng 3 xi-lanh dung tíc 1.5 lít, động cơ tăng áp này có công suất tối đa 231 mă lực, momen xoắn cực đại 320 Nm, và một mô-tơ điện có công suất 131 mă lực và momen xoắn 250 Nm. Sức mạnh kết hợp của hệ thống động cơ hybrid này là 362 mă lực và momen xoắn 570 Nm.
Trọng lượng của chiếc xe thể thao hybrid này là 1.485 kg, đây là con số rất ấn tượng với một chiếc xe thể thao hybrid lớn như BMW i8. Có được điều này là nhờ chiếc xe đă được chế tạo chủ yếu từ chất liệu sợi carbon gia cố nhựa, magiê, khung xe bằng nhôm và kính cường lực Gorilla Glass ngăn cách khoang lái và khoang động cơ phía sau.
Nếu chỉ nh́n vào các vật liệu được sử dụng và so sánh BMW i8 với rất nhiều mẫu xe thể thao hiện nay th́ có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng chiếc xe vẫn khá nặng, nhưng nếu biết rằng BMW i8 c̣n được trang bị hệ thống pin có dung lượng 7,1 kWh, mô-tơ điện, hai hộp số và nhiều trang bị khác th́ bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ. Chiếc xe được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh, động cơ xăng truyền sức mạnh tới bánh sau của chiếc xe thông qua hộp số tự động sáu cấp, trong khi mô-tơ điện truyền sức mạnh tới bánh trước thông qua hộp số tự động hai cấp.
Ngoài ra, BMW i8 c̣n là chiếc coupe 2+2 chỗ ngồi, khác với thiết kế hai chỗ ngồi trên những đối thủ như Audi R8 hay Porsche 911, chính điều này cũng làm cho trọng lượng chiếc xe tăng thêm đáng kể. Trọng tâm của chiếc xe khá thấp, ở mức 460 mm, trong khi hệ số lực cản của BMW i8 cũng chỉ là 0,26, gần với những kỷ lục thế giới trong thế giới xe.
BMW i8 có chiều dài 4.689 mm, rộng 1.942 mm, cao 1.293 mm và khoảng cách trục cơ sở là 2.800 mm, trục trước của chiếc xe rộng 1.644 mm, trong khi trục sau rộng 1.721 mm. Tỷ số phân bố trọng lượng trước/sau trên BMW i8 là 49:51, chính tỷ số rất cân bằng này cũng giúp chiếc xe có được hệ số lực cản cực thấp như vậy.
BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây, có được hiệu suất ấn tượng này không chỉ nhờ trọng lượng nhẹ, thiết kế khí động lực học mà c̣n nhờ vào momen xoắn tức thời mà mô-tơ điện mang tới cho chiếc xe. BMW i8 có thể hoàn thành quăng đường 100 km với chỉ 2,1 lít xăng, lượng khí thải CO2 tương ứng là 49 g/km.
Những khách hàng may mắn đầu tiên sẽ nhận được xe từ tháng 6 tới. Theo BMW công bố trước đó, tất cả lượng xe BMW i8 mà hăng dự định xuất xưởng trong năm 2014 đă được đặt hàng hết.
Tại Đức, BMW i8 được bán với giá từ 126.000 Euro, mức giá của chiếc xe thể thao hybrid này tại Anh Quốc là từ 99.125 Bảng. Tại thị trường Mỹ, BMW i8 có giá từ 135.925 USD.
autopro