Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 05-06-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default South Carolina: Vớt thêm 1,000 ounce vàng từ con tàu đắm

CHARLESTON, South Carolina (AP) - 1,000 ounce vàng vừa vớt được từ một con tàu chạy bằng hơi nước, bị ch́m ngoài khơi tiểu bang South Carolina vào năm 1857. Đây là lần thu hồi vàng đầu tiên tại địa điểm đắm tàu này từ gần một phần tư thế kỷ qua.
Chiếc SS Central America dài 280 foot, chở hàng ngàn pound vàng từ California bị băo đánh ch́m, d́m theo 425 nhân mạng.



Các thỏi vàng được vớt từ tàu S.S. Central America, ngoài khơi South Carolina. H́nh chụp ngày 15 Tháng Tư, 2014. (H́nh: AP Photo/Courtesy Odyssey Marine Exploration Inc.)

Trị giá vàng tương đương $50 triệu đă được thu hồi trong những lần trục vớt vào cuối thập niên 1980 và đầu 1990, rồi phải ngưng lại do gặp những tranh tụng pháp lư.
Một phần liên hệ đến những nhà đầu tư ở Ohio bỏ vốn cho một người tên Tommy Thompson lo việc trục vớt. Vàng thu hồi được đợt đầu tiên vào 1988. Sau đó ông Thompson bị kiện v́ đă nhận trước từ những người bỏ vốn $13 triệu nhưng chưa mang lại cho họ ǵ cả.
Do ông Thompson bỏ trốn, một thẩm phán Ohio hồi Tháng Ba quyết định cho khai thông lại việc t́m vàng.
Công ty Odyssey Marine Exploration ở Tampa, Florida, hôm Thứ Hai loan báo, vừa thu hồi trở lại được khoảng 1,000 ounce vàng trong cuộc t́m kiếm hồi tháng trước tại nơi cách bờ biển 160 dặm.
Đợt thu hồi mới nhất này gồm năm thỏi vàng và hai đồng tiền vàng Double Eagle mệnh giá $20, mà một trong hai được đúc ở San Francisco vào cùng năm con tàu bị đắm. Các thỏi vàng nặng trong khoảng từ 106 đến 344 ounce. Không rơ số vàng hiện c̣n lại là bao nhiêu. (TP)

Nhật: Động đất 6.0 Richter rung chuyển Tokyo


TOKYO, Nhật (AP) - Một trận động đất lớn làm rung chuyển thành phố Tokyo vào sáng sớm ngày Thứ Hai, khiến các cửa kính lay động và dân chúng sợ hăi, dù rằng chưa có báo cáo về thiệt hại và người thiệt mạng.
Hệ thống truyền thông NHK, trích thuật báo cáo từ các chính quyền địa phương, cho hay có 17 người bị thương nhẹ, một số do té ngă khi động đất xảy ra.
Cơ Quan Khí Tượng Nhật nói rằng vụ động đất xảy ra lúc 5 giờ 18 phút, giờ địa phương, ở mức 6.0 Richter và có tâm điểm khoảng 160 km dưới ḷng biển gần đảo Izu Oshima, nằm về phía Nam Tokyo.
Vụ động đất được cảm thấy trên một khu vực rộng lớn ở Nhật, với nơi nặng nhất là trung tâm Tokyo, theo NHK.
Sở Cứu Hỏa Tokyo nói rằng có bốn người bị thương.
Đài NHK cũng cho hay đây là trận động đất lớn nhất ở thủ đô Nhật kể từ sau các hậu chấn tiếp theo vụ động đất 9.0 Richter và sóng thần hồi Tháng Ba năm 2011 ở vùng bờ biển Đông Bắc khiến hơn 18,500 người chết và mất tích.
Hiện chưa có báo cáo hư hại ǵ từ nhà máy điện nguyên tử Fukushima Dai Ichi, vốn bị hư hại và ngưng hoạt động từ vụ thiên tai 2011.
NHK cho hay một số dịch vụ xe lửa bị chậm trễ hôm Thứ Hai và các xe tốc hành cũng phải giảm tốc lực v́ lư do an toàn. (V.Giang)

Người-Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	187529-Gold-Dispute-400.jpg
Views:	0
Size:	24.3 KB
ID:	607998  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.