LG G3: hấp dẫn nhưng... khó bán? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default LG G3: hấp dẫn nhưng... khó bán?
Một tin không mấy vui cho siêu phẩm mới nhất của LG, khi nhà mạng lớn nhất tại Anh và một đại gia bán lẻ của nước này xác nhận họ sẽ không phân phối G3. Cùng lúc, một chuyên gia khác cho rằng "sức cầu của thị trường đă bị phóng đại".
Mẫu smartphone đầu bảng G3 được LG chính thức ra mắt cách đây vài ngày, gây ấn tượng mạnh với giới truyền thông nhờ màn h́nh 5.5 inch QHD, camera lấy nét siêu nhanh cùng hàng loạt tính năng cao cấp khác mà bạn có thể đ̣i hỏi ở một siêu phẩm. Nhưng sau khi cơn hào hứng dịu đi, giới chuyên gia thị trường vẫn đánh giá G3 là một "món hàng khó bán", và sự việc diễn ra tại Anh dường như là minh chứng rơ nét cho nhận định bi quan đó.

EE, mạng di động lớn nhất tại Anh và Phones 4U, chuỗi bán lẻ điện thoại cao cấp với trên 400 cửa hàng của xứ sở sương mù đều đồng thanh tuyên bố sẽ không nhập con dế của LG về bán. Nhà phân tích Ben Wood của CCS Insight cố t́m cách lư giải từ một thị trường smartphone "mật ít ruồi nhiều": LG G3 sẽ phải đối đầu trực diện với cả loạt smartphone đầu bảng khác là HTC One M8, Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2, và cả ba siêu phẩm này đều đă nằm trong danh mục kinh doanh của hầu hết các hăng bán lẻ lớn. Chỗ trống c̣n lại cho một siêu phẩm mới có vẻ như là quá xa xỉ.

Trên thực tế, Wood nói rằng ông không quá bất ngờ khi EE và Phones 4u không lựa chọn G3, nhất là khi giới nghiên cứu ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sức cầu smartphone trên thị trường đang yếu dần đi.

Việc LG lựa chọn thời điểm ra mắt và khởi bán cũng khiến cho G3 khó càng thêm khó. Tất nhiên, đây là một con dế tốt, ấn tượng, nhưng khi các kênh phân phối đă chất đầy các sản phẩm khác cùng hạng th́ thật khó thuyết phục họ dành chỗ cho một cái nữa, nhất là khi trong mắt người dùng th́ về cơ bản, điện thoại nào cũng như nhau cả.

Đồng quan điểm với Wood, nhà phân tích Ian Fogg của IHS cho biết việc một nhà mạng nói không với một ḍng điện thoại là chuyện thường t́nh. "Mỗi nhà mạng có những tiêu chí của riêng họ, từ thương hiệu cho đến tính năng khi lựa chọn sản phẩm đưa vào danh mục. Với những thương hiệu hàng đầu như Apple và Samsung, việc chọn lựa là không phải nghĩ, nhưng các hăng khác sẽ phải cạnh tranh cho những vị trí c̣n lại trong danh sách - một cuộc chiến rất khốc liệt".
Có thể so sánh việc này với các bộ phim ra rạp vậy. Mỗi rạp chiếu phim chỉ có số lượng pḥng chiếu nhất định, với công suất và giờ chiếu hữu hạn. Các bộ phim mới muốn tŕnh chiều th́ quá nhiều, hiển nhiên là vượt quá công suất đáp ứng được. Do đó, rạp chiếu sẽ phải lựa chọn ra những bộ phim mà theo họ là ăn khách nhất.

Hiện phía EE và Phones4U chưa tiết lộ lư do chính xác v́ sao họ quay lưng lại với G3, cũng như quyết định này là vĩnh viễn hay chỉ mang tính chất tạm thời. Cũng không ai rơ vấn đề nằm ở chỗ kho hàng của họ đă hết chỗ hay do họ thiếu niềm tin vào triển vọng của siêu phẩm này, hoặc đơn giản chỉ là không thể đạt được thỏa thuận với LG về điều khoản phát hành.

"Nh́n trên giấy th́ tuyệt đấy, nhưng... "

Bản thân Fogg cũng không tin rằng G3 có thể nổi bật khỏi đám đông đối thủ tại thời điểm này. Mỗi hăng có một cách tiếp cận trong việc tạo ra điểm nhấn riêng cho sản phẩm của ḿnh. Samsung tạo sự khác biệt bằng các ứng dụng theo dơi sức khỏe, đo nhịp tim, bổ sung thêm khả năng chống nước, chống bụi. Với Z2, Sony tiếp tục nhấn mạnh vào khả năng chống nước, cũng như các dịch vụ nội dung và ứng dụng độc quyền của hăng này. HTC th́ tạo sự khác biệt cho One M8 bằng thiết kế đẳng cấp, chất liệu kim loại sang trọng và case bảo vệ Dot View.

Trong khi đó, LG cố gắng tạo nét riêng bằng camera lấy nét tự động bằng laser và màn h́nh QHD 5.5 inch, nhưng thách thức mà hăng này phải đối mặt là: liệu người dùng có quan tâm đến những tính năng đó hay không? Fogg nêu vấn đề. "Những điểm nhấn riêng như thiết kế, đo nhịp tim, chống nước có tính hữu ích dễ thấy, trong khi mắt thường không phân biệt được màn h́nh Full HD với QHD. Camera lấy nét siêu nhanh ư? C̣n tùy thuộc bạn định nghĩa thế nào là nhanh".

Nỗi lo lắng lớn nhất của Fogg là LG có thể chứng minh được hăng đă chọn đúng những tính năng hấp dẫn được số đông người dùng và từ đó bán được sản phẩm với số lượng lớn hay không. "Hay LG chỉ tạo ra được những sự khác biệt nghe có vẻ rất hay trên mặt giấy nhưng hoàn toàn phóng đại nhu cầu từ phía người dùng?".
Tuy nhiên, không phải tất cả các hăng đều quay lưng lại với G3. Đối thủ của Phones 4u, một chuỗi cửa hàng điện thoại cao cấp khác là Carphone Warehouse với hơn 1700 chi nhanh trên khắp nước Anh, đă xác nhận sẽ phân phối G3 vào tháng 6 tới. Người phát ngôn của hăng này chia sẻ với CNET rằng G2 là một trong những sản phẩm hit trong hệ thống hăng này vào năm ngoái, nên họ tin rằng G3 sẽ là một thành công nữa.

Cùng lúc, O2 và Three cũng xác nhận họ sẽ bán G3 kèm theo hợp đồng thuê bao dịch vụ 2 năm. Tại Mỹ, cả bốn nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon đều xác nhận sẽ bán G3.

Hiện G3 đă bắt đầu bày bán tại Hàn Quốc, quê nhà của LG. Trong những tuần tới, con dế này sẽ tiếp tục đáp xuống 170 thị trường khác ở cả châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Giá bán dự kiến tại Singapore là 868 SGD, tương đương 691 USD c̣n tại Úc là 799 AUD, tương đương 736 USD.

Trọng Cầm/vnn

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-30-2014
Reputation: 67680


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,484
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20140530170241-lgg3-camera-450x240.jpg
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	618724  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,790 Times in 10,195 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05573 seconds with 12 queries