Những nỗi thất vọng lớn ở Apple WWDC 2014 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những nỗi thất vọng lớn ở Apple WWDC 2014
Thất vọng tràn trề: Đó chính là cảm giác của bất cứ ai đến dự lễ khai màn WWDC 2014 đêm qua để được chiêm ngưỡng một sản phẩm mới. Một mẫu MacBook mới? Không. iPhone mới? Xin lỗi nhé!. Một chiếc đồng hồ thông minh iWatch? Mất hút.

Tất nhiên, hơn 5000 cử tọa tham dự WWDC 2014 không ra về tay không. Nhưng như nhiều chuyên gia đă cảnh báo từ trước, sự kiện đêm qua chỉ xoay quanh phần mềm và phần mềm mà thôi. Hai ngôi sao của sự kiện, không ǵ khác, chính là hệ điều hành desktop Mac OS X Yosemite và hệ điều hành di động iOS 8 dành cho iPhone, iPad và iPod Touch.
Không có thông báo nào đột phá theo đúng nghĩa mà chỉ dừng lại ở những cải tiến "thú vị" dành cho trải nghiệm di động và desktop mà thôi. Các fan cứng cựa của Apple có thể vẫn thấy hào hứng với những thông tin từ WWDC đêm qua, nhưng giới phân tích hoàn toàn có thể được tha thứ nếu cảm thấy "tẻ ngắt" và buồn ngủ.


Hệ điều hành Mac OS X Yosemite và iOS 8 dành cho thiết bị di động là hai ngôi sao của WWDC 2014
"Tất cả những ǵ họ làm là đặt nền móng cho thời gian tới", nhà phân tích Carolina Milanesi b́nh luận với CNET. Và không một ai dám trả lời câu hỏi: Liệu Apple có c̣n giữ được cảm hứng sáng tạo hay không?

Trong lúc chờ đợi thời gian trả lời thắc mắc trên, dưới đây là 8 điều có thể rút ra được từ WWDC năm nay:

1. Nửa cuối năm 2014 sẽ rất sôi động:

Nếu như những lời hứa hẹn của Tổng giám đốc Tim Cook về "những hạng mục sản phẩm mới tuyệt vời", cộng thêm tiết lộ của Phó Chủ tịch Eddy Cue về "sản phẩm xuất sắc nhất trong lịch sử 25 năm của Apple" là đáng tin cậy, th́ Apple chuẩn bị có một loạt màn ra mắt sản phẩm "gối đầu nhau" trong những tháng tới.
Năm ngoái, hăng này đă tŕnh diễn MacBook cải tiến, mẫu máy tính độc đáo Mac Pro, hai phiên bản iPhone mới, iPad Mini với màn h́nh Retina và iPad Air. Năm nay, người dùng chờ đợi những sự nâng cấp tương tự dành cho MacBook, iPad, đồng thời sự xuất hiện của hai phiên bản iPhone 6 mới, Apple TV và nhất là chiếc đồng hồ được đồn đoán bấy lâu nay iWatch.

2. iPhone 6 sẽ không ra mắt sớm

Từ vài tháng nay, có một số nguồn tin dự đoán Apple sẽ phá vỡ chu kỳ ra mắt sản phẩm mới quen thuộc của hăng để công bố iPhone 6 sớm hơn dự kiến, có thể là ngay tại WWDC 2014 - thay v́ vào tháng 9 như lẽ thường.
Tuy nhiên, iPhone 6 hoàn toàn vắng bóng trong bài diễn thuyết đêm qua. Phó Chủ tịch Craig Federighi của Apple cũng xác nhận hệ điều hành iOS 8 sẽ chỉ phát hành rộng răi tới người dùng vào mùa thu tới, một manh mối quan trọng gợi ư rằng iPhone 6 sẽ được công bố vào thời điểm này.

3. Liên thông là từ khóa "nóng" tại Apple lúc này

Ông Federighi đă dành một thời lượng đáng kể trên sân khấu đêm qua để tŕnh diễn những tính năng cho thấy sự gắn kết chặt chẽ giữa MacBook với iPhone. Với hệ điều hành OS X Yosemite mới ra mắt, người dùng Mac sẽ có thể trả lời hoặc tiến hành cuộc gọi ngay từ máy tính, với điều kiện máy Mac đang kết nối với iPhone thông qua dây cáp. Đồng thời, Mac và iPhone cũng sẽ có thể cảm ứng lẫn nhau, cho phép bạn khởi soạn một email trên thiết bị này và hoàn tất nó ở thiết bị c̣n lại.
Cách tiếp cận vấn đề "tích hợp" của Apple rất khác với Microsoft, nhà phân tích Jan Dawson của Jackdaw Research nhận định. Theo Dawson th́ Apple tỏ ra tự nhiên và hữu dụng hơn. Kết quả là những ai đang sở hữu iPhone sẽ có động lực lớn trong việc sắm thêm iPad và MacBook. Đây không phải là một chiến lược mới, nhưng rơ ràng, khi Mac và iOS liên thông, lư do để người dùng trang bị sản phẩm Apple từ đầu đến chân là hết sức mănh liệt.

4. Apple cởi mở hơn, nhưng vẫn giữ "khuôn khổ"

Apple vốn luôn nổi tiếng với triết lư kinh doanh kiểu khu vườn cầm khi xây dựng một hệ sinh thái khép kín, độc quyền gồm phần cứng, phần mềm và dịch vụ toàn-Apple, không cho các bên thứ ba bén mảng nửa bước. Tuy nhiên, iOS 8 đánh dấu lối tiếp cận uyển chuyển hơn và cởi mở hơn của Táo khuyết khi hỗ trợ cả các bàn phím của bên thứ ba, một quyền lợi mà người dùng Android đă được hưởng từ lâu.
Tất nhiên, sự cởi mở không chỉ dừng lại ở bàn phím. Apple cũng đă mở cửa máy quét vân tay TouchID cho các ứng dụng bên ngoài, mở đường cho việc ứng dụng tính năng này vào các giao dịch di động hoặc chương tŕnh kinh doanh. Dịch vụ iCloud mới cũng sẽ lưu trữ tất cả các file nội dung chứ không riêng ǵ file của Apple.

5. HomeKit và HealthKit sẽ là hai nền tảng ứng dụng quan trọng

HomeKit sẽ là vũ khí cực kỳ quan trọng của Apple trong cuộc chiến nhà thông minh, nhất là sau khi Google đă khơi mào trước với vụ thâu tóm Nest trị giá 3.2 tỷ USD. Trong khi đó, HealthKit sẽ giữ vai tṛ trụ cột trong chiếc đồng hồ iWatch (nếu thiết bị này thực sự tồn tại).

6. Áp lực càng ngày càng lớn

Với việc thêm một sự kiện nữa qua đi mà không có thêm bất cứ sản phẩm mới nào ra mắt, Apple sẽ có rất nhiều việc phải làm nếu như muốn hiện thực hóa những lời hứa bay bổng của hăng.
Quan trọng hơn, liệu những sản phẩm sắp ra mắt có thể thỏa măn sự chờ đợi và kỳ vọng của số đông người dùng cũng như giới công nghệ hay không?

Vietnamnet
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 06-04-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	wwdc_banner_promo1.jpg
Views:	0
Size:	102.7 KB
ID:	620654  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06961 seconds with 12 queries