Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-13-2014   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Phát “pháo lệnh” của Thủ tướng

“Không thể chấp nhận được” là cụm từ được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc đi nhắc lại nhiều lần tại 2 buổi làm việc trong cùng một ngày với 2 Tổng cục Thuế và Hải quan mới đây.


Phát biểu tại buổi làm việc với Tổng cục Thuế sáng 9/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu "bằng mọi biện pháp, tập trung rà soát, cải cách thủ tục hành chính theo các tiêu chí cụ thể nhằm giảm số lần, thời gian nộp thuế của người dân và doanh nghiệp" - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hiếm khi nào cộng đồng doanh nghiệp, người dân cũng như các cơ quan chức năng thấy người đứng đầu Chính phủ có lời lẽ mạnh mẽ đến như vậy. “Không thể chấp nhận” cũng có nghĩa là không thể không thay đổi, không thể không cải cách.
Cái tâm thế “không thể không thay đổi” đó thật ra đă thể hiện rơ nét từ Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ về các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, vừa được ban hành hồi tháng 3 vừa qua. Và trước đó, trong Thông điệp đầu năm của Thủ tướng.
Nghị quyết số 19 đă cụ thể hóa năng lực cạnh tranh, vấn đề có vẻ hết sức trừu tượng, thành những chỉ tiêu định lượng rơ ràng và giao nhiệm vụ cho từng cơ quan cụ thể. Riêng với ngành Tài chính, đó là giảm thời gian thông quan xuất khẩu, nhập khẩu để thời gian xuất, nhập khẩu cho doanh nghiệp về mức 13-14 ngày (hiện ở mức 21 ngày), rút ngắn thời gian nộp thuế về mức 171 giờ mỗi năm (hiện là 876 giờ).
Buổi làm việc có thể nói là “vượt cấp” của Thủ tướng và c̣n có cả Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh, với các cơ quan cấp dưới Bộ này vừa cho thấy sự “sốt ruột”, vừa cho thấy sự quyết liệt của lănh đạo Chính phủ. Bởi đây là những lĩnh vực hết sức quan trọng trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; nhưng cũng dễ phát sinh nhũng nhiễu, phiền hà, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Thẳng thắn mà nói, cái mà người dân kêu “hành là chính” th́ bản chất sâu xa của nó cũng là tham nhũng, gây khó dễ cho người dân, doanh nghiệp để nhằm mưu lợi ích cá nhân bất chính.

Thủ tướng từng nói, “phân công làm Thủ tướng th́ tôi chấp hành, chứ phân công làm doanh nghiệp th́ tôi chịu, không làm được đâu”. Câu nói chân t́nh ấy không chỉ đánh giá rất cao vai tṛ của các doanh nghiệp, mà c̣n cho thấy ông thấu hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt, không chỉ trên thương trường mà c̣n trong quan hệ với các cơ quan hành chính. Tại Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, đa số thuộc khối tư nhân, diễn ra cuối tháng 4 vừa qua, Thủ tướng, với tư cách người đứng đầu bộ máy hành chính, đă gửi lời xin lỗi bởi “người dân, doanh nghiệp nộp thuế mà khó khăn quá”.
Đúng như nhận xét của Thủ tướng khi làm việc với ngành Thuế: “Cái này bạn bè nh́n ḿnh là môi trường đầu tư kinh doanh, đây là năng lực cạnh tranh. C̣n người dân không chỉ nh́n ngành Thuế mà c̣n nh́n Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nh́n bộ máy hành chính, nh́n kết quả đấu tranh pḥng chống tham nhũng, nh́n cải cách hành chính mà chúng ta cho là đột phá…”.
Thật không dễ dàng ǵ để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia, càng không thể làm được trong một sớm một chiều, nhưng điều đáng mừng là tinh thần thấu hiểu ấy, quyết tâm cải cách của Thủ tướng dường như đă “thấm” dần xuống tới các cấp, các ngành.
Cách đây vài ngày, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đă nhắc tới nỗi khổ của người dân và doanh nghiệp tại hội nghị của ngành. Báo chí tường thuật lời Bộ trưởng: “Cán bộ thuế toàn ăn vặt. Ngay cả việc mua được hóa đơn, người nộp thuế phải đi lại nhiều cơ quan, thậm chí nhiều trường hợp phải chi bồi dưỡng cho cán bộ thuế mới mua được hóa đơn. Đau đầu quá! Thế nhưng, đây là chuyện có thật”.
C̣n Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng th́ chất vấn cấp dưới: “Đường xấu như thế này mà các anh cũng thu phí của dân à?” trong chuyến thị sát các công tŕnh giao thông ở miền Trung ngày 9/7, yêu cầu dừng ngay việc thu phí hầm đường bộ đèo Ngang cho đến khi hoàn thành sửa chữa mặt đường Quốc lộ 1 trước hầm.
Và ngày 11/7, tại phiên họp của HĐND TPHCM, Chủ tịch UBND TP. Lê Hoàng Quân đă thừa nhận thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành, đồng thời bày tỏ: "Đặt ḿnh vào người dân, doanh nghiệp, muốn làm ǵ cũng phải chờ đợi th́ mới hiểu nỗi khổ thế nào”.
Cuộc làm việc của Thủ tướng với 2 Tổng cục, sau khi tiếp nhận những lời phàn nàn từ phía doanh nghiệp, trước tiên là để đôn đốc hiện thực hóa những cam kết cụ thể của Chính phủ về rút ngắn thời gian nộp thuế, thời gian thông quan… Đây là những chỉ tiêu mang tính định lượng, nghĩa là doanh nghiệp và người dân có thể dễ dàng đánh giá mức độ hoàn thành cam kết của Chính phủ và Chính phủ cũng không thể biện minh nếu không thực hiện được.
Nhưng quan trọng hơn, đó là lời cảnh báo, nhắc nhở những cơ quan chưa ư thức được về tầm mức quan trọng của vấn đề cải thiện môi trường kinh doanh, hoặc c̣n chậm trễ, thiếu tinh thần trách nhiệm, không năng động, sáng tạo trong triển khai các giải pháp thực hiện.

Có thể nói, đó là “phát pháo lệnh” quyết liệt của người đứng đầu Chính phủ để tất cả các cấp, các ngành bắt tay gấp rút triển khai những nhiệm vụ đă được giao trong Nghị quyết 19.


Theo Kim Tuấn
Báo điện tử Chính phủ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TTg-lam-viec-voi-Tong-cuc-thue-2-47b55.jpg
Views:	0
Size:	41.3 KB
ID:	636552  
megaup_is_offline  
Old 07-13-2014   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,552
Thanks: 58,015
Thanked 58,109 Times in 18,892 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

“Không thể chấp nhận được” nhưng chúng ta phải kềm chế đừng để mắc mưu TC.Đó là cụm từ được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc đi nhắc lại nhiều lần tại 2 buổi làm việc trong cùng một ngày với 2 Tổng cục Thuế và Hải quan mới đây.
Mọi người trên khắp thế giới có thể nói chúng ta là "Hèn Nhát". Tuy nhiên để giữ vững lập trường, và địa vị chúng ta phải ráng kếm chế đừng làm tổn thương đến quan hệ song phương, và người anh em láng giềng. Các đồng chí phải giữ vững lập trường, và đồng thời tôn trọng 16 chữ vàng cùng 4 tốt mà chúng ta đă cam kết với nước bạn.
Có tốt thật hay chăng, hoặc là có phải chữ vàng hay là ǵ đi nữa th́ chúng ta cũng phải kềm chế, nhẫn nhục và chịu đựng. Các đồng chí hăy đứng về phía của quyền lợi, và hăy tin tưởng vào Đảng ta. Trung Cộng c̣n th́ chúng ta c̣n. Trung Cộng mất th́ hai chữ Việt Cộng thân thương cũng sẽ tan biến theo. V́ dân chúng ta sẽ mất tất cả. V́ Đảng chúng ta se có tất cả, cho dù mang tiếng là "Hèn Với Giặc Ác Với Dân". Hăy kềm chế đừng manh động.
phokhuya_is_offline  
Old 07-13-2014   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Anh 3 y tá đốt pháo hoài cha nội...?
nhattran03_is_offline  
The Following User Says Thank You to nhattran03 For This Useful Post:
Votinhhan (07-13-2014)
Old 07-13-2014   #4
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

càng nói càng ...loạn.
NongDan_is_offline  
The Following User Says Thank You to NongDan For This Useful Post:
Votinhhan (07-13-2014)
Old 07-13-2014   #5
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng chó đẻ nổ ḷi trĩ mà c̣n nổ hoài.
nguoidan_is_offline  
Old 07-13-2014   #6
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

được phong làm y tá ở trường sơn chuyên môn cắt nhau đở đẽ cho mẩy con khỉ cái bộ đội, chớ có học hành bằng cấp con mẹ ǵ đâu !!!
laingo10_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.