09-27-2014 | #1 | |||
R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: May 2007
Posts: 117,733
Thanks: 9
Thanked 6,130 Times in 5,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 |
Lotte trần t́nh vụ rơi thang máy: Xin lỗi hay nguỵ biện?
Sau khi sự cố rơi thang máy xảy ra, đại diện Lotte đă lên tiếng trần t́nh về vụ việc. Tuy nhiên, nhiều điểm mâu thuẫn giữa thông tin Lotte cung cấp với lời kể của các nạn nhân khiến dư luận không khỏi thắc mắc, liệu giải thích của Lotte là sự thực hay chỉ là nguỵ biện?
Như thông tin đă đưa trước đó, khoảng 20h45 ngày 25/9, thang máy Lotte Center bỗng rơi từ tầng 63 xuống khiến 7 hành khách bị kẹt trong thang hoảng loạn. Trả lời về vấn đề này, ông Kim Myoung Gug - Giám đốc Dự án Lotte Center cho biết, tối ngày 25/9, có 7 khách sử dụng thang máy H4 (khu vực khách sạn) đi từ tầng 63 xuống. Khi thang máy đang di chuyển th́ thiết bị cảm biến nhận thấy thang rung lắc hơn b́nh thường, do đó thiết bị an toàn MOSIS đă được bật và điều khiển buồng thang máy giảm tốc độ, tự động dừng lại ở tầng 29, khiến 7 khách trong buồng thang bị kẹt tạm thời. Sau khi nhận được tin xảy ra sự cố, nhân viên Lotte Center đă lên pḥng điều khiển máy để xác định nguyên nhân. Theo chỉ dẫn hoạt động trong trường hợp sự cố, thang máy trên cần được điều khiển thủ công để di chuyển vị trí từ tầng 29 xuống đến tầng 1. Sau khoảng 25 phút, các nhân viên đă đưa được mọi người ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, theo phía nạn nhân bị kẹt trong thang máy, phải tới 40 phút và rất nhiều lần gọi điện thoại cho nhân viên quản lư toà nhà, họ mới được giải cứu ra ngoài. Theo nguồn tin từ Lao động, chị Đặng Thị Thu Vân - một trong 7 nạn nhân bị kẹt trong thang máy thời điểm đó cho biết: “Khi chúng tôi gọi điện thoại, nhân viên ở đây vẫn nghe máy, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẽ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lư ở đây mới đến giải cứu chúng tôi. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lư ở đây xử lư chậm chạp như vậy, nếu xảy ra chết người th́ như thế nào?". Có hay không hành khách được thông tin đầy đủ, trấn an? Khi được hỏi về quá tŕnh đưa thang máy bị mắc kẹt xuống, những hành khách nạn nhân bên trong thang có nhận được sự trấn an từ bên ngoài mà cụ thể là ban quản lư toà nhà hay không, đại diện của Lotte Center đă cho biết các nhân viên thường xuyên liên lạc với những người bị mắc kẹt trong thang qua hệ thống liên lạc trong cabin thang máy. Tuy nhiên, theo lời kể của chị Lê Thị Thanh Tùng, (Trung Ḥa - Nhân Chính) được VTC ghi nhận, chị Tùng cho biết chẳng những không kịp thời xử lư sự cố, mà khi việc đă được giải quyết xong, các nạn nhân ra ngoài trong t́nh trạng kiệt sức, hoảng sợ và khát khô cổ, có người bị thương, nhưng không hề được mời một ngụm nước hay đưa cho một cái khăn ướt để lau mồ hôi. Cũng theo chị Tùng, lúc đó, một đại diện ṭa nhà Lotte có mặt và là người nước ngoài. Tuy có phiên dịch nhưng người này cũng chỉ nói "Xin lỗi" mà không có thêm lời nào dành cho những người chưa kịp hoàn hồn sau cơn nguy hiểm. Như vậy, có thể thấy, giữa lời kể của các nạn nhân trong vụ thang máy rơi ở Lotte và ban quản lư toà nhà đang xuất hiện những mâu thuẫn nhất định và c̣n nhiều dấu hỏi trong lời trần t́nh của đại diện TTTM cao thứ 2 Việt Nam.
|
|||
|
Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua |
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn. |