Vụ Kim Phạm bị đánh chết: Zavala và Brito mỗi người lănh 6 năm tù - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ Kim Phạm bị đánh chết: Zavala và Brito mỗi người lănh 6 năm tù
SANTA ANA, Calif (NV) - Vanesa Zavala và Candace Brito, hai phụ nữ bị kết tội “ngộ sát” gây ra cái chết của Kim Phạm, trong một cuộc ẩu đả bên ngoài một quán bar ở Santa Ana hồi Tháng Giêng, sáng hôm nay bị kết án mỗi người 6 năm tù ở, tại một phiên xử ở Ṭa Thượng Thẩm California ở Santa Ana.

Vanesa Zavala (phải) và Candace Brito tại một phiên xử ở Ṭa Thượng Thẩm California ở Santa Ana. (H́nh: AP Pool)

Nạn nhân Kim Phạm, cư dân Westminster, 23 tuổi, bị một nhóm người đánh hội đồng đến hôn mê bên ngoài một quán bar ở Santa Ana vào rạng sáng ngày 19, Tháng Giêng, 2014, bị hôn mê, và sau đó qua đời sau khi gia đ́nh quyết định rút ống trợ thở. Pḥng Giảo Nghiệm Tử Thi Orange County cho biết cô chết v́ một lực rất mạnh va vào đầu.

Vào cuối Tháng Bảy, 2014, Zavala, 26 tuổi, và Brito, 27 tuổi, bị một bồi thẩm đoàn 12 người kết tội “ngộ sát” (voluntary manslaughter) và “cố ư hành hung” (guilty of assault of force) trong phiên ṭa ở cùng thành phố.

Hôm nay, trước ṭa án đầy người, thân nhân của Zavala và Brito sụt sùi lau nước mắt khi nghe Thẩm Phán Thomas M. Goethals công bố bản án sáu năm tù trong nhà tù tiểu bang California. Thẩm Phán Goethals cũng không quên cho hai phạm nhân được trừ bớt thời gian bị giam gần một năm nay.

Candace Brito trong một phiên xử. (H́nh: Tâm Nguyễn/Người Việt)

Trước khi ṭa tuyên án, các em cùng cha khác mẹ của Kim Phạm thay phiên nhau phát biểu cảm tưởng.

Cô Katie Nguyễn nói: “Kim là một người tuyệt vời, tôi rất thương chị ấy. C̣n nhớ lúc ở bệnh viện, lần nào ở cạnh giường chị tôi cũng có cảm giác đây là lần cuối tôi nh́n thấy chị. Khi chị mất đi, một phần đời của chúng tôi cũng đă chết, v́ không c̣n bao giờ được nh́n thấy nụ cười và nghe giọng nói của chị nữa.”

Cô Lisa Nguyễn phân trần: “Hai người gây ra cái chết của Kim vẫn c̣n được gặp gia đ́nh họ, trong khi chúng tôi không c̣n bao giờ thấy chị Kim nữa.”

Anh Ken Nguyễn tâm sự: “Gia đ́nh chúng tôi sẽ không bao giờ c̣n được như xưa. Tôi muốn con gái của ḿnh lớn lên có dịp gần gũi với d́ của cháu, chúng tôi muốn có Kim bên cạnh, nhưng điều đó sẽ không c̣n bao giờ có nữa.”

Sau khi thân nhân của Kim Phạm dứt lời, phạm nhân Candace Brito đọc từ một tờ giấy viết sẵn:

“Tôi chia sẻ sự mất mát, và hối tiếc những đau khổ tôi đă gây ra cho gia đ́nh quư vị. Tôi cầu mong sự tha thứ và cũng nguyện xin sẽ được Kim tha thứ.”

Vanesa Zavala trong một phiên xử. (H́nh: Tâm Nguyễn/Người Việt)

Trong khi đó, Vanesa Zavala nói: “Tôi không biết dùng lời nào để bày tỏ ḷng ăn năn của ḿnh trước những mất mát của gia đ́nh quư vị. Là một người mẹ, tôi hiểu nỗi đau bị mất con. Tôi sẽ phải sống với sự hối hận này suốt cuộc đời c̣n lại của ḿnh.”

Ngoài ṭa, sau phiên xử, thân phụ của Kim là ông James Phạm, nói:

“Tôi thương con gái của tôi vô cùng. Đời sống gần như không c̣n ư nghĩa ǵ với tôi, khi một trong những đứa con đă qua đời. Dù bản án nặng hay nhẹ cũng không thể làm cho Kim sống lại được. Ḷng tôi đang có những cảm xúc lẫn lộn, vui là v́ đă t́m ra hai thủ phạm gây ra cái chết của con tôi, nhưng cũng buồn cho thân nhân của họ.”

Về bản án, công tố viên Troy Pino buông lời: “Đây là một hệ thống pháp lư bất toàn với những con người không hoàn hảo. Chúng tôi đă làm hết sức ḿnh, và chia sẻ nỗi buồn của gia đ́nh.”

Ông James Pham, cha nạn nhân Kim Phạm, chuẩn bị tiếp xúc với báo giới bên ngoài Ṭa Thượng Thẩm California ở Santa Ana. (H́nh: Tâm Nguyễn/Người Việt)

Luật Sư Kenneth Reed, đại diện cho Vanesa Zavala nói: “Sự thể lẽ ra đă không đến nỗi như vậy. Những người xung quanh cuộc ẩu đả lúc đó thay v́ phải nhẩy vào can thiệp th́ đă đứng quay phim để tiêu khiển. Và giờ đây thân chủ của tôi phải trả giá cho lỗi lầm của ḿnh.”

Luật Sư Michael Molfetta, đại diện cho Candace Brito th́ nói: “Đây là kết quả chúng tôi đă dự trù trước, và sẵn sàng nhận bản án mà thẩm phán đưa ra.”

Bà Jessica Rameriez, mẹ chồng của Vanesa Zavala tâm sự:

“Đến ṭa hôm nay chúng tôi chuẩn bị tâm lư cho một bản án tồi tệ nhất và cầu nguyện cho điều tốt đẹp nhất. Giờ phút này th́ tôi ước ǵ ḿnh có thể đổi chỗ cho con dâu. Vanesa là một người có ḷng, thích săn sóc người khác và không có bản chất như thế. Con trai 4 tuổi của Vanesa rất nhớ mẹ, và mỗi đêm đều hỏi mẹ đâu rồi. Tôi chỉ có thể bảo cháu là mẹ sắp về rồi.”

Hà Giang/Người Việt

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-15-2014
Reputation: 67672


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,412
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	198177-Brito-Zavala-4.jpg
Views:	0
Size:	43.4 KB
ID:	689236   Click image for larger version

Name:	198177-Candace-Brito-4.jpg
Views:	0
Size:	7.4 KB
ID:	689237   Click image for larger version

Name:	198177-Vanesa-Zavala-4.jpg
Views:	0
Size:	5.9 KB
ID:	689238   Click image for larger version

Name:	198177-Pham-family-4.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	689239  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,786 Times in 10,191 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07637 seconds with 12 queries