Lợi ích chữa bệnh của rau cải xoong ít ai ngờ đến - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Lợi ích chữa bệnh của rau cải xoong ít ai ngờ đến
Cải xoong cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn chặn ung thư và hỗ trợ tuyến giáp. Ngoài ra cải xoong cũng chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe.

Chống ung thư vú
Cải xoong chứa phytonutrient có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Dựa trên một nghiên cứu với những người ăn ít nhất 80g cải xoong một ngày sẽ đem lại những hiệu quả và lợi ích đáng kể.
Trong một nghiên cứu về khả năng chống ung thư của cải xoong đă chỉ ra nhiều lợi ích tuyệt vời của loại rau này. Nhiều người đă bổ sung thêm cải xoong vào trong chế độ ăn của ḿnh để pḥng tránh ung thư phổi cũng như ung thư vú và pḥng bệnh dạ dày.
Cải xoong có hiệu quả trong việc bảo vệ các tế bào DNA không bị biến đổi thành các tế bào máu trắng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người hút thuốc lá ăn khoảng 85g cải xoong tươi mỗi ngày giảm được khoảng 22,9% những tổn hại của tế bào. Những nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng các hợp chất phytochemical có trong cải xoong kích thích, thúc đẩy bảo vệ các tế bào.
Cải xoong rất giàu vitamin C có lợi trong việc làm giảm mất cân bằng oxy và ngăn ngừa các khối u. Ngoài ra c̣n chứa cả folate. Folate cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư. Tiêu thụ folate hàng ngày trong khoảng thời gian 10 năm sẽ giảm khoảng 22% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
Tốt cho tuyến giáp
Cải xoong là một thành viên của gia đ́nh cải bắp thuộc rau họ cải có lợi cho tuyến giáp. Cải xoong cũng giống như những loại ra họ cải khác tốt cho tuyến giáp bằng cách giảm sản xuất hormone tuyến giáp và để đạt hiệu quả nhất khi ăn sống. Ngoài ra bạn có thể luộc cải xoong nhưng không nên chín quá để không bị mất chất dinh dưỡng.
Tốt cho tim mạch

Ngoài hàm lượng dinh dưỡng, trong cải xoong c̣n nhiều chất chuyển hóa giúp giảm nguy cơ của nhiều bệnh măn tính. Cây họ cải như cải xoong được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc làm giảm LDL-Cholesterol, làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch như xơ cứng động mạch và các bệnh tim măn tính khác. Cải xoong có chứa vitamin C giống như một chất chống oxy hóa giúp làm giảm tổn thương mô tim gây ra bởi mất cân bằng oxy hóa.
Tốt cho xương

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn các thực phẩm giàu canxi như cải xoong làm giảm nguy cơ loăng xương. Canxi có tác dụng tăng sản xuất các tế bào tái tọa xương giúp cải thiện và làm xương chắc khỏe. Cải xoong cũng chứa nhiều folate mà folate đóng vai tṛ trực tiếp là một chất dinh dưỡng giúp duy tŕ mật độ xương.
Mang thai
Folate đóng vai tṛ quan trọng đối với sự phát triển của một phôi thai khỏe mạnh v́ nó đóng một vai tṛ quan trọng trong việc phân chia tế bào b́nh thường. Ngoài ra, với phụ nữ mang thai tiêu thụ ít nhất 400mcg folate hàng ngày để giảm tỷ lệ thiếu hụt ống thần kinh. Cải xoong chứa hàm lượng folate cao giúp làm giảm nguy cơ các bệnh như khuyết tật ống thần kinh trong quá tŕnh mang thai.
Chống suy giảm nhận thức
Folate có chức năng hoạt động như một chất giúp pḥng chống suy giảm nhận thức. Kết quả của một nghiên cứu nam giới ở độ tuổi 50 -70 tuổi, cho thấy rằng những người tiêu thụ khoảng 800 mcg folate hàng ngày đă được chứng minh là có tác dụng tốt trong việc nhận thức. Bao gồm việc tiêu thụ cải xoong có chứa hàm lượng folate cao có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức.
Cảm lạnh thông thường

Thực phẩm giàu Vitamin C là một phương thuốc hiệu quả của cảm lạnh thông thường. Một nghiên cứu về lợi ích của vitamin C trong việc bảo vệ hệ miễn dịch cho thấy rằng tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C có thể làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh tới 66%. Cải xoong chứa hàm lượng vitamin C cao nên có lợi trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh.
Chống trầm cảm
Mức độ folate thấp có thể do chế độ ăn uống hoặc uống rượu quá mức. Trong một nghiên cứu cho thấy mức độ folate thấp làm tăng nguy cơ trầm cảm. Folate liên quan với các con đường dẫn truyền thần kinh của hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến việc sản xuất neurochemical và serotonin. Bổ sung thực phẩm giàu folate như cải xoong để làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
tm

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-16-2014
Reputation: 43417


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	loi-ich-chua-benh-cua-rau-cai-xoong-it-ai-ngo-toi-1.jpg
Views:	0
Size:	41.4 KB
ID:	708941  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,121 Times in 5,109 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08272 seconds with 12 queries