V́ sao tham gia thách đố 'tô phở khổng lồ' khách hàng chỉ thua? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao tham gia thách đố 'tô phở khổng lồ' khách hàng chỉ thua?
Chiêu thách đố ăn tô phở khổng lồ của tiệm phở tại chi nhánh phở ông Hùng (TP Hồ Chí Minh) có vẻ “thành công” v́ hầu hết khách tham gia đều phải chịu thua. Không ai biết được rằng, tiệm phở này đă dùng nhiều tiểu xảo để dành phần thắng.



Theo quy định của quán phở Ông Hùng, khi tham gia thách đấu ăn phở tại đây, thực khách sẽ được ăn một tô phở được ước tính gấp 4 lần những tô phở thường. Thực khách sẽ phải ăn trong ṿng một tiếng đồng hồ, trong thời gian ăn không được phép vào nhà vệ sinh, không để lại bất cứ thứ ǵ trong tô, ngay cả một chút nước lèo… Nếu ăn hết tô phở khổng lồ, khách không phải trả tiền mà c̣n được nhận thêm 1 triệu đồng tiền thưởng. Nếu thua, sẽ phải thanh toán tiền phở trị giá hai trăm ngàn đồng.

Chế biến tô phở để khách… không thắng được

Tin tức trên báo Thanh Niên, trước khi thách đố, công ty quản lư phở Ông Hùng đưa ra công thức chế biến tô phở khổng lồ gồm: 750 gram bánh phở, 40 gram nạm, 25 gram gân, 80 gram gàu, 50 gram thịt tái, 42 gram ḅ viên, hơn 2,1 lít nước lèo trong, 1 phần rau, tương, chanh như các tô b́nh thường.

Tuy nhiên, bà Dương Thị Kim Anh, phụ trách bếp, người trực tiếp chế biến những "tô phở khổng lồ" mang ra thách đố khách tại chi nhánh phở Ông Hùng số 290 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM cho biết, tô phở ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng được chế biến khác.

Cụ thể, bánh phở thay v́ 750 gram được tăng lên 1 đến 1,1 kg, gàu được giảm xuống 70 gram nhưng toàn gàu mỡ, số thịt c̣n lại đa phần thịt vụn kèm theo mỡ rất khó ăn. Quy định không được bỏ nước béo nhưng thực tế tô nào cũng được "khuyến măi" thêm hai vá nước béo ngất ngây mùi mỡ.




Công thức chế biến tô phở khổng lồ (ảnh trên) mà phở Ông Hùng quy định và giấy (ảnh dưới) do nhân viên viết để làm chứng việc cho thêm phở là quyết định của quản lư Vũ Anh Tuấn - Ảnh: Trung Hiếu.

Bà Kim Anh c̣n cho biết, do phần lớn người thi đăng kí thi vào buổi chiều tối nên trước đó bà và 1 số nhân viên phải cân bánh phở bỏ bịch để sẵn trong tủ lạnh mới làm kịp lúc đông người, bịch nào cũng nặng 1 kg đến 1,1 kg bánh phở. Thậm chí, bà c̣n phải nh́n người để làm tô phở. Người nào nh́n to khỏe, ăn nhiều, ngoài lượng bánh đă đong sẵn, quản lư quán yêu cầu bỏ thêm bánh vào.

Theo lời bà Kim Anh, ngay tô phở khổng lồ đầu tiên, ông Vũ Anh Tuấn, quản lư của chi nhánh đă yêu cầu bà phải bỏ hơn 1 kg bánh phở với mục đích không để khách hàng thắng v́ khách thắng sẽ bị công ty la.

"Tô phở to đến nỗi nhiều em nhân viên bê không nổi, sợ ăn vào khách ói. Mà khách ói quá trời luôn. Ói ra mật xanh mật vàng. Có nhân viên bê phở ra rồi bưng luôn cái chậu bên cạnh để khách ói. Đến giờ một số nhân viên vẫn c̣n ám ảnh việc lau dọn v́ khách ói nhiều quá", bà Kim Anh cho hay.

Chi nhánh được khen làm tốt v́ khách toàn… thua

Cũng trên Thanh niên, bà Kim Anh nói tiếp: "Chuyện gian dối đó kéo dài cả tháng trời mà công ty không có ai giám sát nên không biết. Doanh thu bán phở của chi nhánh cứ tăng cao...",

Sau đó, ông Nguyễn Huy Cường, một trong những quản lư của chuỗi phở Ông Hùng đă phát hiện "vụ việc" và yêu cầu bà Kim Anh không được chế biến gian dối như vậy.

Tuy nhiên, theo như phản ánh của bà Kim Anh th́ mọi chuyện đều do ông Vũ Anh Tuấn chỉ đạo, bà chỉ là người chấp hành. "Họp ông Tuấn toàn nói công ty khen chi nhánh ta làm tốt hơn chi nhánh khác. Khách toàn thua" - bà Kim Anh nói trên Thanh niên.

Ông Nguyễn Huy Cường, nguyên là người phụ trách marketing chuỗi nhà hàng phở Ông Hùng (hiện cũng đă nghỉ việc cách đây ít ngày) xác nhận, khi c̣n đảm nhiệm công việc tại đây, ông có phát hiện vụ tăng trọng lượng này. Sau đó công ty cho quản lư Vũ Anh Tuấn nghỉ việc.

“Công ty quản lư phở Ông Hùng khi phát hiện sự việc đă họp các nhân viên chi nhánh. Tất cả đều thừa nhận tô phở khổng lồ ở đây bán quá nhiều so với quy định. Và đây là lư do khiến khách đa phần là thua trong cuộc thách đố này”, ông Cường nói.

Tuy nhiên, sau khi sự việc bị phanh phui, quản lư chi nhánh bị cho nghỉ việc th́ đơn vị này cũng buộc thôi việc đối với đầu bếp Kim Anh. Bà Kim Anh cho biết, ḿnh bị nhà hàng cho nghỉ việc từ ngày 10/12 mà không được giải thích rơ lư do, mặc dù một số nhân viên nhà hàng đă chủ động kư tên xác nhận chuyện quản lư cũ Vũ Anh Tuấn yêu cầu bà phải tăng thành phần trong tô phở dự thi.

"Quản lư mới của nhà hàng yêu cầu tôi kư vào một tờ giấy sẽ được thanh toán lương đầy đủ trước khi nghỉ việc, tôi yêu cầu giải thích lư do nhưng không được nên không kư, cuối cùng họ cho bảo vệ vào bắt ép tôi ra khỏi nhà hàng, và không trả bất cứ đồng nào, cả lương, tiền làm thêm giờ... Bà Kim Anh làm việc cho phở Ông Hùng từ ngày 2/10, vào được giao nhiệm vụ phụ trách bếp của chi nhánh 290 Hai Bà Trưng.

Cho đến nay, trong số hơn 1.500 thực khách dự thi, hiện mới có khoảng hơn 150 khách vượt qua thách thức này. Nghĩa là, trung b́nh có khoảng 10-11% số người dự thi thắng cuộc, tương đương với khoảng hơn 150 người đă vượt qua thử thách này. Trong đó người thắng cuộc nhỏ tuổi nhất là một cậu bé Việt kiều 13 tuổi, có cha mẹ giám hộ, và đặc biệt cũng có hai nữ thực khách (một người 44 tuổi và một cô gái 23 tuổi) cũng đă vượt qua thử thách.

Ông Huy Nhật, người đồng sáng lập thương hiệu phở Ông Hùng, đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty TNHH cổ phần chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, đơn vị quản lư chuỗi nhà hàng phở này, cho biết, mới nghe phản ánh lại vụ việc. Tuy nhiên, theo ông Nhật, đây là sai sót cá nhân ở 1 chi nhánh, là do đầu bếp và quản lư có mâu thuẫn với nhau.

Khi vụ việc được phát hiện, cả 2 người không ai nhận sai mà cứ đỗ lỗi cho nhau. Công ty đă cho cả 2 nghỉ việc và mọi việc đều đă được xử lư ổn thỏa. Ông Nhật cũng cho rằng, trong thời gian tới, ông sẽ điều chỉnh lại một số thể lệ cuộc thi để đảm bảo minh bạch, rơ ràng, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho khách hàng.

Riêng việc đầu bếp Kim Anh tố cáo bị quỵt lương, tiền làm ngoài giờ, ông Nhật khẳng định mọi nhân viên của doanh nghiệp đều được giải quyết tất cả mọi chế độ theo đúng luật lao động tại Việt Nam, không có chuyện để người lao động thiệt tḥi.

PV (Tổng hợp)

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-17-2014
Reputation: 43417


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	93.jpg
Views:	0
Size:	17.6 KB
ID:	709973  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,121 Times in 5,109 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06114 seconds with 12 queries