Đài Loan lại rúng động v́ thực phẩm nhiễm chất gây ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đài Loan lại rúng động v́ thực phẩm nhiễm chất gây ung thư
Món đậu phụ khô rất được ưa thích ở Đài Loan bị phát hiện nhiễm phẩm nhuộm dimetial có khả năng gây ung thư ở người.
Ngày 17/12, dư luận Đài Loan tiếp tục rúng động v́ một vụ bê bối thực phẩm độc hại lần thứ ba chỉ trong ṿng 4 tháng, khi nhà chức trách ra lệnh thu hồi hơn 2,5 tấn đậu phụ khô, một món ăn vặt ưa thích của người dân địa phương, v́ bị nghi ngờ bị tẩm hóa chất gây ung thư.
Chính quyền Đài Loan đă ra lệnh thu hồi toàn bộ sản phẩm đậu phụ khô này sau khi nhà chức trách Hong Kong phát hiện dấu vết của phẩm nhuộm vàng dimetila công nghiệp vốn bị cấm trong các gói đậu phụ khô của Đài Loan.

Đài Loan liên tiếp dính bê bối thực phẩm độc hại trong thời gian qua
Cục trưởng Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA) Chiang Yu-mei cho hay họ đă phát hiện 40 loại đậu phụ khô bị tẩm hóa chất độc hại có thể gây ung thư được sản xuất tại công ty Chien Hsin, và ít nhất 44 công ty chế biến thực phẩm khác cũng sử dụng hóa chất này cho các sản phẩm của ḿnh.
Phẩm nhuộm vàng dimetila là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ung thư ở động vật, và các nghiên cứu chưa đầy đủ gần đây cho thấy nó cũng gây ra tác hại tương tự với con người. Những hóa chất độc hại này có thể “lọt lưới” các kỳ kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của Đài Loan v́ cơ quan chức năng không ưu tiên phát hiện loại chất này.
FDA đă ra lệnh cho toàn bộ các công ty chế biến thực phẩm sử dụng nguyên liệu do Chien Hsin cung cấp phải triệu hồi toàn bộ sản phẩm của ḿnh trước ngày thứ Bảy tuần này, nếu không sẽ bị phạt tới 6,4 triệu USD.
Trong một cuộc họp báo tổ chức ở Đài Bắc vào hôm qua, ông Chiang cho hay FDA đă thu hồi hơn 2,5 tấn đậu phụ khô nhiễm độc từ các cửa hàng, và khẳng định cơ quan này sẽ tăng cường kiểm tra phẩm nhuộm dimetila trong các loại thực phẩm trong thời gian tới.



Hơn 2,5 tấn thực phẩm nhiễm độc đă bị Đài Loan thu hồi
Hồi tháng Chín, người dân Đài Loan cũng bàng hoàng khi biết tin nhiều thực phẩm mà họ đang sử dụng đă được chế biến bằng “dầu bẩn” được tái chế từ nước cống. Hàng trăm tấn thực phẩm đă bị triệu hồi, và người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan cũng phải từ chức.
Chỉ một tháng sau, giám đốc công ty Tin Hsin cũng dính bê bối và bị khởi tố với tội danh bán dầu ăn nhiễm độc.
Hàng loạt vụ bê bối thực phẩm bẩn liên tiếp đă khiến người dân Đài Loan nổi giận với cơ quan y tế và cho rằng họ đă không thực thi nghiêm chỉnh các quy định về an toàn thực phẩm.
Luật Kiểm soát Phụ gia Hóa học Độc hại vừa được Đài Loan thông qua cũng bị chỉ trích là không hiệu quả và lạc hậu so với tiêu chuẩn thế giới, và nhiều nhà phân tích cho rằng đây là một phần nguyên nhân khiến đảng cầm quyền Quốc Dân Đảng thất bại trong kỳ bầu cử địa phương hồi tháng trước.
Theo Trí Dũng (BusinessInsider / Dân Việt)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-19-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	66.5 KB
ID:	711211  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07017 seconds with 12 queries