HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay A320 gặp nạn tại Pháp và những giả thuyết?
Cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay khiến 150 người tử vong vẫn đang được tiếp tục và có rất nhiều giả thuyết đă được đưa ra. Có lẽ phải sau khi chiếc hộp đen được các chuyên gia mổ xẻ th́ người ta mới xác định chính xác được!

Thông báo của nhà chức trách Pháp cho biết lực lượng t́m kiếm đă phát hiện được một hộp đen từ chiếc máy bay Airbus 320 của hăng hàng không Germanwings rơi sáng ngày 24/3 tại dăy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

Tuy nhiên c̣n quá sớm để có thể xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.


Máy bay cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay của Germanwings (Nguồn: AFP)


Hiện tại, phát biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng Pháp, nhiều chuyên gia sơ bộ nhận định trục trặc kỹ thuật có khả năng là giả thuyết cao nhất dẫn đến tai nạn thảm khốc làm 150 người thiệt mạng. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng mọi giả thuyết đều có thể xảy ra do c̣n nhiều yếu tố chưa được làm sáng tỏ.

Dưới đây là các kịch bản đă được các chuyên gia trong lĩnh vực hàng không của Pháp đă đưa ra:

Nguyên nhân thời tiết xấu: Thông thường, điều kiện khí tượng, ngay cả ở khu vực núi cao, không ảnh hưởng đáng kể tới các chuyến bay đường dài, trừ khi xuất hiện "sóng địa h́nh" tức là nhiễu loạn đột ngột xuất hiện ở một số khu vực núi cao. Tuy vậy, kịch bản này có xác suất xảy ra khá thấp. Trang web chuyên về khí tượng của Pháp Meteo Consult cho biết điều kiện thời tiết vào thời điểm máy bay gặp nạn “tối ưu.”

Giảm áp suất cabin đột ngột: Trong trường hợp giảm áp suất cabin đột ngột, phi công sẽ buộc phải hạ độ cao để lấy lại áp suất phù hợp. Nếu áp suất bên trong giảm quá mạnh hoặc xảy ra nổ (thí dụ có một lỗ hổng trong khoang hành khách do va chạm mạnh hoặc một cánh cửa bị văng ra cách đó 10.000 m, phi công chỉ c̣n khoảng 25 giây ư thức được trước khi bị ngất. Điều đó giải thích tại sao phi hành đoàn đă không (kịp) phát tín hiệu cấp cứu, như Tổng cục hàng không dân dụng Pháp cho biết. Phi công cũng không có bất cứ hành động nào cho thấy đă cố gắng tránh địa h́nh.

Va chạm với chim: Đây cũng là giả thuyết được nêu ra tối 24/3. Có thể máy bay đă đụng phải một đàn ngỗng bay rất cao. Trong trường hợp đó có thể gây va chạm rất mạnh.

Trục trặc kỹ thuật: Theo một số chuyên gia, có thể máy bay đă gặp trục trặc kỹ thuật và giả thuyết này có tỷ lệ khá gần với sự thật. Các phân tích hành tŕnh cho thấy máy bay đă hạ khẩn cấp từ độ cao hành tŕnh khoảng 9.000 m xuống c̣n 2.000 m trong ṿng 8 phút. Đây không phải là cú hạ cánh đột ngột, giống như vụ tai nạn máy bay của hăng hàng không Algeria tại phía Bắc Mali hồi tháng 7/2014, khi đó máy bay rơi theo phương thẳng đứng, hoặc vụ MH17 do bị tên lửa bắn hạ tại Ukraine.

Trên kênh truyền h́nh LCI, chuyên gia Robert Galan đă đề cập đến khả năng kết cấu máy bay bị phá vỡ, mất lái, hoặc động cơ bị nổ. Một số chuyên gia Đức th́ nêu khả năng hệ thống tin học trên bàn điều khiển có vấn đề hoặc hệ thống máy tính gặp sự cố. Tuy nhiên, giả thiết này nhanh chóng bị hăng Lufthansa gạt bỏ.

Trong khi đó, phát biểu với báo Pháp Le Figaro, phi công Arnaud Louvet nhận định có thể cảm biến đo độ nghiêng máy bay đă bị hỏng. Thông thường, hệ thống này giới hạn góc nghiêng của thân máy bay khi đang bay không được vượt quá 1 đến 2 độ.

Nếu bộ phận này bị đóng băng, có thể do ngấm nước v́ trời mưa khi máy bay cất cánh tại Barcelona, máy bay sẽ bị kẹt tại một góc nào đó. Trường hợp tương tự từng xảy ra năm 2008 khi một chiếc máy bay A320 đă bị rơi vào năm 2008 tại vùng biển Địa Trung Hải, khi đă bay gần đến thành phố Perpignan, miền Nam của Pháp.

Bị khủng bố tấn công: Trong bối cảnh hiện nay đây là khả năng luôn được nêu ra đầu tiên nhưng trong vụ việc này không thực sự thuyết phục. Các chuyên gia cho rằng tai nạn không giống như vụ nổ trên không trung. Các mảnh vụn xác máy bay rơi rải rác trên khu vực chỉ rộng 2 hécta, v́ thế không thể bị nổ trên không. Một nhân chứng địa phương nói đă nh́n thấy một chiếc máy bay chỉ bay ở độ cao 800 mét.

Hơn nữa, thiết bị thu phát tín hiệu tự động đảm nhiệm liên lạc giữa rada và tháp kiểm soát không lưu của máy bay đă bật tín hiệu “hư hỏng”. Trong trường hợp bị bắt cóc hoặc khủng bố, phi công có cách để phát các tín hiệu đặc biệt khác.

Nhà chức trách cho biết Airbus A320 thuộc loại máy bay tầm trung kiểu một hành lang, có sức chở 150 hành khách. Khi mới được đưa ra thị trường, ḍng máy bay này đă gây chú ư bởi một số tiến bộ có tính chất đột phá lúc bấy giờ, như hệ thống lái điện tử, màn h́nh điều khiển hiện đại.

Máy bay cũng có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn gần 50% so với Boeing 737, đối thủ cạnh tranh chính của nó. Sau này, A320 phát triển thêm những biến thể mới từ A318 cho đến A321 và được sử dụng rất rộng răi trên thế giới. Chiếc máy bay bị nạn đă bắt đầu được đưa vào khai thác từ năm 1990 và vừa mới được kiểm tra kỹ thuật rất gần đây./.

VN+
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-25-2015
Reputation: 136683


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 115,078
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	germanwings_rescue.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	751419  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,720 Times in 6,866 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 133 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Old 03-25-2015   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,702
Thanks: 4,353
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 32
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ngỗng nào mà bay ở độ cao 10 km? Toàn là mấy thầy bói.
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08948 seconds with 12 queries