V́ những thứ này mà đường phố không bao giờ hết tắc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ những thứ này mà đường phố không bao giờ hết tắc
Nguyên nhân gây tắc đường tại Hà Nội không chỉ v́ đất chật, người đông. Đó c̣n là v́ những công tŕnh xây dựng lấn chiếm lối đi lại của người dân. Ví dụ như những công tŕnh dưới đây.

“Tôi đă đi kiểm tra, thấy một số hạng mục dự án đường sắt ga Hà Nội - Nhổn rất ít khi thi công. Lập biên bản th́ không có người ở đó để kư nhận, đành phải chụp lại ảnh để làm bằng chứng”, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng pḥng CSGT CATP Hà Nội nói.

Ngày 22/10, Sở GTVT Hà Nội và các sở ngành đă họp bàn giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Một trong những nguyên nhân dẫn đến ùn tắc được các đại biểu tập trung “mổ xẻ” là hàng loạt “lô cốt” - rào chắn các hạng mục công tŕnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, ga Hà Nội - Nhổn “đắp chiếu” lâu ngày.

Hàng loạt nhà thầu bị xử phạt

Tại hội nghị, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, trên tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông có 12 đơn vị thi công. Qua kiểm tra các đơn vị này thấy một số địa điểm thi công rất chậm, có vị trí gần như “đắp chiếu”. Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đă lập biên bản xử lư 4 trường hợp vi phạm, phạt 79 triệu đồng. Tại công tŕnh hầm chui trên tuyến đường Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến và Trung Ḥa, thanh tra giao thông cũng lập biên bản 2 trường hợp, phạt tiền 29 triệu đồng với các lỗi không có người hướng dẫn giao thông, không bố trí đầy đủ biển báo rào chắn, đèn báo thi công.


Phương tiện giao thông chật vật đi quan “lô cốt” trên đường Nguyễn Trăi

Cùng vấn đề trên, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng pḥng CSGT CATP Hà Nội chỉ rơ, trên địa bàn Hà Nội có 11 dự án, trong đó có 27 điểm rào chắn, qua tuần tra lực lượng cảnh sát phát hiện 23 điểm có nguy cơ ùn tắc. Trong đó nhiều điểm liên quan đến 2 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và ga Hà Nội - Nhổn. Điều đáng nói, nhiều điểm không có lực lượng của các nhà thầu, đơn vị thi công tham gia phần luồng 24/24 giờ, tất cả đều khoán trắng cho cảnh sát và thanh tra giao thông.

Ngoài ra, Đại tá Thắng c̣n chỉ rơ một số hạng mục của tuyến đường sắt ga Hà Nội - Nhổn, dù đă rào chắn, chiếm ḷng đường nhưng rất ít thấy công nhân thi công trên công trường. Đại tá Thắng đă đi kiểm tra và lập biên bản những dự án gần như “đắp chiếp” này nhưng không có người ở công trường kư biên bản, do vậy đành phải chụp ảnh để làm bằng chứng. Theo Đại tá Thắng nếu thi công ́ ạch như vậy th́ phải co hẹp rào chắn lại để ḷng đường cho nhân dân đi lại.

Trước ư kiến bức xúc trên, ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban Quản lư Dự án đường sắt đô thị Hà Nội “bật lại”: “Nh́n vào công tŕnh, nhiều người hiểu nhầm rằng công trường không thi công. Thực tế chúng tôi vẫn thực hiện theo đúng yêu cầu của thành phố, các hạng mục vẫn được gấp rút thi công. Một số hạng mục sau khi khoan cọc nhồi, cần phải chờ một thời gian khoảng hơn 10 ngày mới làm tiếp được, điều đó dẫn đến hiểu nhầm”.

Trước cách giải thích trên, ông Vũ Ngọc Lăng - Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho rằng, có rất nhiều giải pháp để không phải chờ thời gian khoan cọc nhồi hơn 10 ngày mới thi công trở lại. Qua kiểm tra, ông Lăng c̣n tố một số công tŕnh trong nhiều tháng không thấy động tĩnh ǵ.

“Rào chắn, chiếm dụng ḷng đường mà không thi công, tôi thấy rất phản cảm với xă hội, cơ quan chức năng cũng rất vất vả để xử lư ùn tắc. C̣n lấy kỹ thuật ra để nói, th́ một số dự án hiện nay sau khi đổ bê tông chỉ khoảng 3 tiếng đă đảm bảo rồi”, ông Lăng chỉ rơ.

Vừa làm vừa tháo “lô cốt”

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 5 triệu ô tô, xe máy. Trong đó lượng phương tiện giao thông ngày càng gia tăng, trong đó tăng gần 20 ngh́n ô tô, xe máy một tháng. Điều này dẫn đến việc một số tuyến đường lưu lượng phương tiện tăng gấp từ 6 - 7 lần so với b́nh thường. “Hiện nay, chúng tôi đang mang sức người ra vật lộn với phương tiện giao thông. Do vậy, khi tham gia giao thông mỗi người phải nhường nhịn một chút, đường sá mới bớt ùn tắc”, Đại tá Thắng nói.


T́nh trạng ùn tắc giao thông ở phía Tây Hà Nội đă trở thành nỗi ám ảnh thời gian qua.

Sau khi phân tích nguyên nhân dẫn đến ùn tắc, Đại tá Thắng đề nghị Sở GTVT Hà Nội tổ chức lại giao thông trên các tuyến đường có 11 dự án và 27 điểm rào chắn. Theo Đại tá Thắng, các bên nên tổ chức rào chắn theo hướng thi công đến đâu thu hẹp rào chắn đến đó, trả lại mặt đường cho phương tiện đi lại.

Phó Giám đốc CATP Hà Nội Đào Thanh Hải chỉ rơ nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông là do phương tiện ngày càng gia tăng, dân số của Hà Nội cũng rất đông đúc. Điều đó dẫn đến cơ sở hạ tầng không đáp ứng kịp nhu cầu của nhân dân. Ngoài ra, những công tŕnh thi công trên các tuyến đường ra vào thành phố cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc. Các điểm ùn tắc vẫn chủ yếu tập trung vào giờ cao điểm ở phía Tây thành phố.

Để cải thiện t́nh h́nh trên, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, thời gian tới CATP tiếp tục xử lư nghiêm các lỗi dẫn đến ùn tắc giao thông. Phó Giám đốc CATP Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT đôn đốc các nhà thầu thi công, đẩy nhanh tiến độ, từ đó thu hẹp các rào chắn trên các tuyến đường.

“Có nhiều điểm rào chắn chúng tôi kiểm tra không thấy thi công. Như tuyến đường Xuân Thủy, rào chắn trước mấy tháng chỉ khoan mấy mũi khảo sát địa chất rồi để đó. Do vậy, từ nay đến Tết phải loại bỏ hẳn nguyên nhân ùn tắc do con người gây ra”, Phó Giám đốc CATP Hà Nội nói.

Kết lại hội nghị, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an toàn, thuận lợi cho phương tiện đi lại trên các tuyến đường. Đơn vị này sẽ tổ chức lại giao thông trên các tuyến đường thường xuyên ùn tắc, đặc biệt là các địa điểm đi qua rào chắn “lô cốt” đường sắt đô thị. Ngoài ra, lực lượng Thanh tra Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an tăng cường xử lư các nhà thầu c̣n vi phạm. Tin tức sẽ tiếp tục được cập nhật.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

thactrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
Release: 10-22-2015
Reputation: 102


Profile:
Join Date: Aug 2015
Posts: 2,728
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	147.5 KB
ID:	821132  
thactrang_is_offline
Thanks: 54
Thanked 41 Times in 41 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12 thactrang Reputation Uy Tín Level 1thactrang Reputation Uy Tín Level 1
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06704 seconds with 12 queries