Phạt $1.000 Mỹ kim nếu vứt rác bừa băi ở San Jose, Mỹ! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phạt $1.000 Mỹ kim nếu vứt rác bừa băi ở San Jose, Mỹ!
Cẩn thận nếu bạn định xả rác tại San Jose. Thành phố này lên kế hoạch sẽ phạt những ai làm vậy. Mức giá lần đầu là một ngàn Mỹ kim. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Trong một báo cáo gởi lên Hội đồng thành phố gần đây, Romanow và Giám đốc Kế hoạch San Jose cho rằng, những nỗ lực hiện tại của thành phố nhằm ngăn chặn việc ném rác bất hợp pháp có “tác động ngược và không hiệu quả.” Cả hai đều kêu gọi áp dụng mức phạt mới, lần đầu tiên của San Jose: $1.000 Mỹ kim cho lần đầu vi phạm, $1.500 Mỹ kim cho lần tiếp theo, và $3000 Mỹ kim lần lần vi phạm thứ ba.


Một chiếc ghế sofa bị vứt gần đường South 10th, và Margaret Street vào ngày 22/10/2015 – Photo Courtesy: Dai Sugano/Bay Area News Group)

Cali Today News - Sáng sớm, vừa bước chân đến văn pḥng Salata đă bị choáng ngợp bởi chiếc bàn nằm chỏng gọng và một đống rác do ai đó vứt trên con hẻm ngay phía sau văn pḥng nằm trên đường South First Street, San Jose.

Đây không phải là lần đầu tiên Salata phát hiện đồ nội thất hư hỏng và những thứ rác khác được người ta đem tống sau văn pḥng công ty xây cất Garden City, cũng như ba ṭa nhà ngay trung tâm thành phố của ông. Người ta ném ra đường đủ thứ, nào là xe đẩy trẻ em, vật dụng gia đ́nh, nệm, và cả ghế sofa.

“Đó là lư do tại sao San Jose trông giống như mớ hỗ lốn,” Salata tỏ vẻ tức giận, chỉ tay vào chỗ người ta bỏ chiếc bàn, “bởi v́ có những kẻ ngớ ngẩn đang làm vậy, bực ḿnh hết chỗ nói!”

Salata cho rằng thành phố chưa có biện pháp đủ mạnh để chấm dứt việc vứt rác bất hợp pháp.

Các quan chức San Jose không né tránh, họ đồng t́nh với lời nhận xét của ông. Việc ném rác bừa băi ra ngoài đường tăng mạnh trong những năm gần đây do việc giáo dục công chúng không hiệu quả, và thiếu biện pháp chế tài. V́ vậy, lần đầu tiên các quan chức đề xuất Hội đồng thành phố thông qua việc phạt tiền nghiêm khắc với những người vi phạm.

“Vấn đề trở nên nghiêm trọng đến độ các thủ tục hiện tại không đáp ứng thỏa đáng,” Giám đốc Sở Dịch vụ Môi trường, cô Kerrie Romanow cho biết.

Trong một báo cáo gởi lên Hội đồng thành phố gần đây, Romanow và Giám đốc Kế hoạch San Jose cho rằng, những nỗ lực hiện tại của thành phố nhằm ngăn chặn việc ném rác bất hợp pháp có “tác động ngược và không hiệu quả.” Cả hai đều kêu gọi áp dụng mức phạt mới, lần đầu tiên của San Jose: $1,000 Mỹ kim cho lần đầu vi phạm, $1,500 Mỹ kim cho lần tiếp theo, và $3,000 Mỹ kim lần lần vi phạm thứ ba.

San Jose là thành phố lớn duy nhất ở vùng Vịnh lâu nay không phạt tiền vứt rác lậu. Cả Oakland và San Francisco đều phạt $1000 Mỹ kim đối với người vi phạm tống những thứ không dùng ra đường.

Theo báo cáo, số lượng vật liệu vứt bất hợp pháp ra đường ở San Jose tăng 75%, và vứt vào khu tư nhân tăng 50% trong ba năm qua. Các quan chức thành phố chưa có số liệu trọng lượng rác vứt bất hợp pháp trên toàn thành phố và chi phí dọn dẹp. Tuy nhiên, Romanow cho biết chúng trên đà tăng.

Chỉ riêng số rác nhặt từ lộ giới, hành lang giao thông công cộng tăng 30% trong năm qua, vào khoảng 20,000 yard vuông, Diane Milowicki, Phó giám đốc lâm thời Giao thông của thành phố cho biết. Chừng đó rác đủ chất đầy 8,000 xe tải, và Sở Giao thông đă phải chi hơn $700,000 Mỹ kim dọn rác.

Phổ biến nhất là rác vứt bất hợp pháp chung quanh những khu chung cư, hay khu nhà nhiều căn, nơi người thuê không ư thức, và chủ nhà không ra tay nhanh nhạy với vấn đề, một nghiên cứu do thành phố chủ xướng cho thấy. Nhưng San Jose lại thu gom không giới hạn những vật dụng cồng kềnh do người thuê mướn tại những khu nhà vứt ra, Romanow nói, và thành phố cần cho người mướn nhà biết chương tŕnh mới.

Trung tâm San Jose, đặc biệt khu gần đại học San Jose State, và khu Đông thành phố là những điểm nóng về vứt rác.

Các quan chức đă nỗ lực rất nhiều để giải quyết vấn đề. Bây giờ chỉ mất 1 đến 3 ngày để nhân viên thành phố phản ứng, và dọn rác bất hợp pháp, được rút xuống từ 18 ngày trung b́nh trước đây.

Thành phố cũng cải thiện, giúp việc báo ném rác bất hợp pháp dễ dàng và thuận tiện hơn. Thay v́ có nhiều đường giây gọi báo rác ở khu công cộng hay tư nhân, bây giờ người dân chỉ cần gọi vào số chính của Ṭa thị chính.

Ngoài ra, thành phố c̣n có ứng dụng trên điện thoại sẽ được đưa vào sử dụng sang năm, cho phép người dân tải h́nh, rồi dùng kỹ thuật định vị ḍ t́m ra địa điểm rác vứt trộm.

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng nếu không có chế tài và mức phạt thích đáng, những nỗ lực này sẽ thành vô nghĩa.

Quay trở lại với Salata, hàng năm qua ông đă t́m cách bắt những kẻ vứt rác trộm, thậm chí kể cả gắn camera giám sát. Tuy nhiên, những việc làm này chỉ xảy ra vào sáng sớm hoặc tối khuya khiến camera khó ghi lại được h́nh ảnh rơ ràng.

Romanow cũng thừa nhận việc bắt người vi phạm không dễ ǵ, nhưng thành phố có thể áp dụng phạt tiền dựa vào những chứng cứ khác như biển số xe, hay địa chỉ thư tín xé bỏ có trong bao rác.

Nếu như nhân viên thực thi xác định được kẻ vứt rác lậu, họ có thể bắt phạt người đó. Nếu không, người chủ phải dọn, hoặc sẽ phải đối diện bị phạt.

Salata cho biết, ông phải chi khá nhiều cho việc tăng cường an ninh và tự ḿnh đem rác của người ta đi vứt. “Chỉ có quay lưng đi chừng 1 tiếng, trở lại th́ đă thấy rác,” ông nói, “Tôi không biết làm thế nào họ sẽ bắt được người vi phạm, nhưng cá nhân th́ đă phải trả khá nhiều tiền cho nạn này rồi.”

Hương Giang (Theo The Mercury News)

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-27-2015
Reputation: 43423


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	59.jpg
Views:	0
Size:	16.8 KB
ID:	822763  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,124 Times in 5,112 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-27-2015   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dân VC khi du lich qua San Jose th́ cẩn thận nhé ! đừng để ḿnh là người phải đóng góp cho ngân quỷ thành phố San Jose !
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08912 seconds with 12 queries