HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
Breaking
Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default T́m ra ch́a khóa khiến Việt Nam trở thành miền đất hứa để làm ăn
Với những bộ luật lạc hâu, những thủ tục rườm rà và cơ chế thiếu chặt chẽ, Việt Nam đang tự tiễn những ư tưởng phải t́m đến những đất nước khác. Ch́a khóa để thay đổi chính là: bảo vệ thương hiệu. Hăy cũng đọc thông tin dưới đây để rơ hơn v́ điều này.

Thương hiệu không đơn thuần là một cái tên. Thương hiệu là tài sản vô h́nh nhưng mang giá trị. Giá trị đó được gây dựng trong cả một quá tŕnh dài. Rất nhiều bài học đă được đưa ra nhưng dường như vẫn chưa đủ để cảnh tỉnh các doanh nghiệp Việt Nam.

Thông tin mới đây liên quan đến nhăn hàng trà Ô long TEA + Plus một lần nữa dấy lên bàn tán trong giới “làm thương hiệu” tại Việt Nam.
Liên quan đến vụ việc này, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đă có buổi làm việc với công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và yêu cầu giải tŕnh về hoạt chất OTPP được quảng cáo trong trà Ô long TEA + Plus. Trước đó, sau khi xuất hiện nghi vấn Trà Ô Long TEA+ Plus quảng cáo chất lượng Nhật Bản nhưng nhập nguyên liệu bột ô long từ Trung Quốc, Cục An toàn Thực phẩm cho biết đă gửi công văn tới Công ty Suntory Pepsico Việt Nam và yêu cầu công ty giải tŕnh rơ ràng về sản phẩm Trà Ô long TEA+ Plus.

Trong văn bản báo cáo với Cục An toàn thực phẩm, Suntory Pepsico Việt Nam thừa nhận dùng nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc.

Bàn về vấn đề này, nhiều chuyên gia về thương hiệu cho rằng, từ những sự việc “con ruồi ngh́n tỷ”, ô mai “dính” đường hóa học… đến sự việc này càng cho thấy bài học lớn về xây dựng, bảo vệ thương hiệu.

Theo một chuyên gia kinh tế: Một thương hiệu muốn ăn sâu vào ḷng công chúng, doanh nghiệp cần hàng chục năm, thậm chí nhiều chục năm mới làm được. Nhưng thời đại truyền thông số, thị trường là sân chơi phẳng chỉ cần 1 ngày, thậm chí 1 giờ sau khi xuất hiện sự cố, thương hiệu đó có thể sụp đổ ngay lập tức.

Chuyên gia thương hiệu Th.S Đặng Thanh Vân cho hay: Trên thực tế, các thương hiệu lớn về ngành hàng thực phẩm đồ uống, dược phẩm vẫn thường xuyên phải đối mặt với vấn đề khủng hoảng truyền thông. Rất nhiều hăng lớn, tập đoàn xuyên quốc gia đă từng gặp phải vấn đề về truyền thông đối với người tiêu dùng. Ngay cả với những tập đoàn lớn, kiểm soát được an toàn thực phẩm là không dễ dàng và chỉ một sai lầm nhỏ, dù vô t́nh hay hữu ư có thể phá hủy cả một doanh nghiệp.

"Tuy nhiên, câu chuyện dị vật của một đơn vị đồ uống hay đổ lỗi kỹ thuật sử dụng đường hóa học trong đồ ăn lại thành bài học đắt giá khi cố t́nh lảng tránh và đổ lỗi cho những quy tŕnh, kỹ thuật hay công nghệ”, bà Đặng Thanh Vân nói.

Bàn về vấn đề này, một chuyên gia kinh tế từng nhiều năm tham gia tư vấn thương hiệu doanh nghiệp nhấn mạnh, với một nền kinh tế thị trường hoạt động đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng đương nhiên có nhiều cơ hội để chọn lựa cho ḿnh những sản phẩm phù hợp nhất và theo họ là tốt nhất.

Điều đó cũng có nghĩa nhà sản xuất phải chấp nhận một cuộc cạnh tranh khắc nghiệt và luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro để xây dựng và bảo vệ thương hiệu của ḿnh. Câu chuyện này lại đặc biệt trở nên khắc nghiệt với những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống…

“Nói cụ thể hơn th́ thế này, giữa hàng chục sản phẩm thép xây dựng, sự vượt trội của loại này so với loại khác cũng khó tác động mạnh mẽ, tức thời tới tâm lư người tiêu dùng.

Nhưng với mặt hàng thực phẩm th́ hoàn toàn khác, bởi nó liên quan trực tiếp tới sức khỏe, đời sống mỗi người. Cũng bởi vậy, rủi ro trong cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là rất khắc nghiệt. Chỉ một ḍng ghi sai hàm lượng, người tiêu dùng sẵn sàng nghi ngờ cả nhăn hàng sản phẩm, chỉ v́ dấu cặn “trên trời rơi xuống”, người tiêu dùng sẵn sàng từ bỏ thói quen tưởng như rất “son sắt”… Chuyện một thương hiệu bị đánh sập chỉ sau một sự cố như vậy không ít. Vậy phải giải quyết bài toán này ra sao? Câu trả lời luôn luôn đúng là bám sát thị trường và minh bạch với người tiêu dùng”.

Về vấn đề này, Th.s Đặng Thanh Vân đặt vấn đề: “Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao hăng bánh kẹo nổi tiếng Mỹ (Mars), sau khi một khách hàng người ở Đức phát hiện miếng nhựa nhỏ màu đỏ bên trong thanh kẹo Snickers mà anh này ăn, đă phải ngay lập tức ban hành lệnh thu hồ các sản phẩm tại 55 quốc gia.

Tại sao các hăng ô tô lớn thế giới chịu nhiều tổn thất mà vẫn ban bố lệnh thu hồi, sửa chữa các xe ô tô bị lỗi trên toàn cầu. Tại sao cuộc đấu tranh của Apple chống việc cơ quan điều tra liên bang Mỹ đ̣i quyền truy cập vào phần mềm chiếc điện thoại Iphone của kẻ khủng bố tại Mỹ được người dân Mỹ và người sử dụng điện thoại thế giới ủng hộ. Rơ ràng, đứng về lợi ích thị trường, khách hàng th́ doanh nghiệp sẽ luôn vượt qua và giành thắng lợi”.

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua


TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-29-2016
Reputation: 14023


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	739.1.jpg
Views:	0
Size:	11.0 KB
ID:	861028  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,781 Times in 1,619 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 49
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 02-29-2016   #2
lc_yeu_quy
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 2,254
Thanks: 1,464
Thanked 715 Times in 450 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 655 Post(s)
Rep Power: 20
lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3
Default

Ch́a khóa chính là phải xóa bỏ độc tài. Khi nào Việt+ c̣n nghĩ bỏ điều bốn hiến pháp là tự sát khi đó người dân không thể ngẩng đầu. Khi nào VN c̣n "bí thư" th́ người dân chỉ có ăn bí thối. Đinh La Thăng dù có "cởi mở" hay năng động tới đâu nếu có chữ "bí thư" kèm theo th́ chỉ nuôi mập cho tụi cán ngố và tụi việt gian. C̣n trẻ em vẫn đeo khăn quàng đỏ th́ tuổi trẻ vẫn c̣n bị tẩy năo và học những thứ gian dối.
lc_yeu_quy_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08372 seconds with 12 queries