VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Trump rút lui khỏi biện pháp kiểm tra lư lịch mua súng gắt gao (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270609)

cha12 ba 08-21-2019 01:10

Trump rút lui khỏi biện pháp kiểm tra lư lịch mua súng gắt gao
 
1 Attachment(s)
8/20/19


(abc news) – Giọng điệu và có thể cả quan điểm của Tổng thống Donald Trump đối với các biện pháp kiểm soát súng ống dường như đang dịu dần, vào lúc ủng hộ kiểm tra lư lịch gắt gao hơn đang tăng sau những vụ thảm sát liên tiếp xảy ra.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566349826
AP photo
“Chúng ta phải có những ṿng kiểm tra lư lịch đầy ư nghĩa,” đương kim Tổng thống Mỹ tuyên bố trước truyền thông sau khi các vụ bạo lực súng ống xảy ra tại El Paso, Texas, và Dayton, Ohio, lấy đi sinh mạng hơn 30 người. “Chúng ta cần kiểm tra lư lịch thông minh. Đây không phải là một câu hỏi của NRA, Cộng hoà hay Dân chủ,” Trump nói vào ngày 9 tháng 8.

Và bây giờ, khi thời gian đă trôi qua, Quốc hội vẫn c̣n trong kỳ nghỉ, Trump vào hôm Chủ nhật nghe có vẻ muốn rút khỏi việc thúc đẩy kiểm tra lư lịch, một lần nữa cho rằng, vấn đề thực sự là sức khoẻ tâm thần. “Tôi bảo Quốc hội cho tôi biết ư kiến của họ,” Trump nói khi chuẩn bị lên Chuyên cơ I đi Morristown, New Jersey. “Và ư kiến từ Dân chủ, Cộng hoà. Và tôi sẽ xem xét hết sức mạnh mẽ. Nhưng hăy nhớ, chúng ta đă có nhiều kiểm tra lư lịch rồi. Được chưa?”

Quốc hội đă thông qua dự luật FIX NICS sau vụ nổ súng tại nhà nhờ Sutherland Springs ở Texas vào tháng 11 năm 2017, lấy đi sinh mạng của 26 người. Dự luật nhằm chế tài các cơ quan chính phủ nếu không báo cáo lên hệ thống Kiểm tra Lư lịch Tức thời Quốc gia (NICS).

Nhưng liệu Quốc hội có ủng hộ chính trị đối với kiểm tra lư lịch gắt gao hơn hay không, vẫn c̣n chưa rơ. Thượng nghị sĩ Dân chủ Joe Manchin và Thượng nghị sĩ Cộng hoà Pat Toomey cùng khởi xướng dự luật mở rộng kiểm tra lư lịch, tại các hội chợ súng và cả buôn bán súng trên mạng trực tuyến.

Trump trước đây tuyên bố, kiểm tra lư lịch sẽ giữ súng khỏi tầm tay những kẻ “bệnh” và “gây nguy hiểm,” mặc dù các chuyên viên y tế cho rằng, bệnh tâm thần không phải là lư do chính dẫn đến những vụ thảm sát như ở El Paso và Dayton.

Cố vấn cao cấp Toà Bạch Ốc Kellyanne Conway vào hôm thứ Hai tăng cường ư kiến của Tổng thống, nhưng không nhắc ǵ đến động cơ chủng tộc của nghi can thảm sát El Paso. “Khi Tổng thống nói, chúng ta cần sửa đổi hệ thống sức khoẻ tâm thần, th́ hăy nh́n vào ‘sức khoẻ tâm thần.’ Tổng thống đâu có nói mọi người đang được chữa trị tâm thần đều là nghi can nổ súng,” Conway nói. “Những ǵ ông ấy nói là chúng ta có những vụ việc cụ thể, và tại đó có vấn đề nhưng bị bỏ qua.”

Hương Giang (Theo abc news)


All times are GMT. The time now is 09:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03483 seconds with 8 queries