VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào hàng nhập cảng Trung Cộng gây ra mối đe dọa tiềm tàng cho an ninh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349460)

florida80 05-25-2020 21:57

Sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào hàng nhập cảng Trung Cộng gây ra mối đe dọa tiềm tàng cho an ninh
 
1 Attachment(s)
24/05/2020

 

Sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào hàng nhập cảng Trung Cộng gây ra mối đe dọa tiềm tàng cho an ninh quốc gia


Một báo cáo mới từ viện nghiên cứu của Anh Quốc cho thấy rằng Hoa Kỳ phụ thuộc vào Trung Cộng về 414 loại hàng nhập cảng, trong đó có 114 dịch vụ cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng, và điều này có thể gây rủi ro cho an ninh quốc gia.

Dưới sự lãnh đạo ngày càng độc đoán của Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Cộng đang tăng dần thị phần của họ trên nhiều thị trường trong những năm qua. Chủ tịch Tập đã thể hiện rõ tham vọng thống trị toàn cầu của ông.

Theo Fox News đưa tin, Hoa Kỳ phụ thuộc vào Trung Cộng về kháng sinh, bao gồm penicillin và chloramphenicol; các loại pin thiết yếu bao gồm lithium; kim loại đất hiếm và các nguyên tố quan trọng như tungsten; thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và thậm chí cả thùng container, cũng như kính an toàn, máy tính xách tay, điện thoại di động, áo phao và mỏ neo.
https://i.imgur.com/hEGJvHC.jpg

Ông Matthew Henderson, giám đốc Trung tâm nghiên cứu châu Á thuộc Hiệp hội Henry Jackson, cũng chính là một trong những tác giả của báo cáo trên, cho biết rằng để xoay chuyển vấn đề này đòi hỏi phải tách rời nền kinh tế Hoa Kỳ với Trung Cộng, và hình thành mối quan hệ đối tác mới trong khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương.

Theo ông, khởi động lại các hiệp định thương mại quốc tế và thương mại tự do, đồng thời tạo mối quan hệ với các nước đối tác đáng tin cậy là phương án giải quyết cho Hoa Kỳ trong tình trạng hiện nay. Đại dịch coronavirus cũng đã cho thấy rõ những nguy hiểm của sự phụ thuộc này


All times are GMT. The time now is 20:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03189 seconds with 8 queries