VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cảnh sát Mỹ vừa bắn chết một người da đen (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1455674)

PinaColada 04-12-2021 07:22

Cảnh sát Mỹ vừa bắn chết một người da đen
 
1 Attachment(s)
Cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen ở Minneapolis. Người da đen bị cảnh sát bắn chết lúc dừng giao thông, sau đó các cuộc biểu t́nh đă nổ ra ở ngoại ô Minneapolis.

Guardian đưa tin cảnh sát ở khu vực Minneapolis đă bắn chết một người đàn ông ở trung tâm thành phố Brooklyn vào chiều 11/4.

Vụ việc đă làm làm dấy lên cuộc đụng độ giữa hàng trăm người biểu t́nh và cảnh sát gần khu vực diễn ra phiên ṭa xét xử Derek Chauvin - cựu sĩ quan cảnh sát bị buộc tội giết người đàn ông da màu George Floyd.

Tối 11/4, khoảng 100 người đă tập trung gần hiện trường vụ nổ súng. Các nhóm người biểu t́nh tập hợp để tuần hành đến Sở cảnh sát Trung tâm Brooklyn.

Cảnh sát đă bắn hơi cay, sử dụng đạn không gây sát thương để giải tán đám đông sau khi những người biểu t́nh đập vỡ kính chắn gió của hai chiếc xe tuần tra.

Thị trưởng Mike Elliott cho biết vụ xả súng là "thảm kịch" nhưng kêu gọi những người biểu t́nh "hăy b́nh tĩnh và những người biểu t́nh ôn ḥa sẽ không bị xử lư bằng vũ lực".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618212076
Người biểu t́nh đụng độ với với cảnh sát ở Trung tâm Brooklyn, Minnesota. Ảnh: Getty.
Nạn nhân được xác định là anh Daunte Wright (20 tuổi), người da đen. Trước đó, chiều 10/4, người thân của nạn nhân cho biết anh Daunte Wright đă bị cảnh sát bắn chết tại Brooklyn trước khi anh quay lại xe và lái đi, sau đó đâm vào vài dăy nhà.

Theo Sở Cảnh sát Trung tâm Brooklyn, các cảnh sát đă chặn một người đang lái xe vào ngày 10/4 với cáo buộc vi phạm giao thông.

Cảnh sát tuyên bố rằng trong khi họ cố gắng bắt giữ nghi phạm, người đàn ông 20 tuổi đă vào lại xe và cố gắng phóng đi.

Một nhân viên cảnh sát đă nổ súng, bắn vào chiếc xe và tấn công tài xế. Chiếc xe sau đó đă di chuyển một quăng ngắn trước khi tông vào phương tiện khác.

Một người phụ nữ khác đă bị thương trong vụ va chạm nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Các quan chức từ Cục truy bắt tội phạm Minnesota cho biết cơ quan này đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng.


All times are GMT. The time now is 01:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03693 seconds with 8 queries