VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Tom Cruise liên tục thách thức những giới hạn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648396)

sunshine1104 07-06-2022 00:20

Tom Cruise liên tục thách thức những giới hạn
 
1 Attachment(s)
Tài tử Tom Cruise từng nhịn thở sáu phút rưỡi, đu máy bay, nhảy dù từ độ cao 7.600 mét... cho các cảnh phim.

Tom Cruise đón sinh nhật lần thứ 60, hôm 3/7, với tin vui từ dự án phim mới nhất. Top Gun: Maverick phát hành ngày 25/5 vượt mốc tỷ USD sau hơn một tháng công chiếu, dù vắng bóng trên hai thị trường lớn Nga và Trung Quốc. Tác phẩm được đánh giá là một trong những dự án xuất sắc trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm của Tom Cruise. Trước đó, Mission: Impossible - Fallout (2018) là bộ phim có doanh thu cao nhất của anh với 791,1 triệu USD.

Trên tờ Deadline hồi tháng 5, đạo diễn Top Gun: Maverick, Joseph Kosinki nói Tom Cruise đứng đầu danh sách diễn viên tên tuổi và thành công mà ông từng làm việc cùng. "Ngày nào anh ấy cũng nhiệt t́nh như thể đó là bộ phim đầu tiên và nỗ lực như thể đó là tác phẩm cuối cùng của ḿnh vậy". Ông cho biết Tom luôn thúc đẩy đoàn phim để đạt được sự hoàn hảo. "Tôi rất ngạc nhiên v́ điều này, anh ấy đă ở trong nghề 40 năm rồi và vẫn đầy đam mê, không hề bị lùi bước mà như đang tiến về phía trước", Kosinki nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1657066788
Tài tử trong vai Pete Mitchell (Maverick). Ảnh: Paramount Pictures

Ở tuổi 60, tài tử liên tục thử thách bản thân với những cảnh quay mạo hiểm đ̣i hỏi thể lực và độ tập trung cao. Tom Cruise cùng dàn diễn viên trẻ trong Top Gun: Maverick trải qua khóa huấn luyện ba tháng để thích nghi với điều kiện khắc nghiệt trong khoang lái của chiếc tiêm kích F/A-18. Áp lực lớn có thể khiến người ngồi trong buồng lái rơi vào trạng thái mất ư thức. Trong buổi phỏng vấn với kênh IGN hồi tháng 5, nam diễn viên Miles Teller cho biết anh luôn thấy buồn nôn và không thoải mái khi ngồi trong máy bay phản lực. Theo ScreenRant, Tom Cruise và nữ diễn viên Monica Barbaro là hai người duy nhất không nôn trên trường quay. Điều phối viên trên không Kevin LaRosa Jr nói tài tử có "dạ dày thép".

Trong Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011), Tom Cruise tự thực hiện cảnh quay treo ḿnh trên ṭa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Anh leo lên cửa sổ ṭa Burj Khalipha ở độ cao 518 mét và thực hiện kỹ thuật thả dây để chạy trên bề mặt ṭa nhà. Trong bài báo tháng 5/2015 của trang Collider, giám đốc sản xuất David Ellision tiết lộ tài tử đă đổi công ty bảo hiểm khi công ty cũ không cho phép anh thực hiện cảnh quay trên ṭa nhà v́ quá rủi ro. Ông cũng cho biết anh thành thạo kỹ thuật chỉ với hai lần luyện tập.

Mission: Impossible - Fallout (2018) đứng đầu danh sách những bộ phim hay nhất của Tom Cruise do trang Rotten Tomatoes xếp hạng dựa vào chỉ số phê b́nh và yêu thích của khán giả. Với tác phẩm này, anh trở thành diễn viên đầu tiên tự thực hiện cú nhảy dù từ độ cao 7.600 mét. Quá tŕnh làm phim bị hoăn sáu tuần v́ anh bị thương khi thực hiện cú nhảy giữa hai ṭa nhà. Trong buổi phát sóng chương tŕnh Graham Norton năm 2018, tài tử kể: "Ngay khoảnh khắc va chạm tôi biết chân ḿnh đă bị găy. V́ không muốn quay lại cảnh này nên tôi đă cố leo lên và tiếp tục chạy cho đến khi qua phạm vi của máy quay".

Mission: Impossible - Rogue Nation (2015) đánh dấu kỷ lục nhịn thở lên đến sáu phút rưỡi của Tom Cruise. Anh tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp và luyện tập kỹ năng thở làm giảm nhịp tim để kéo dài khả năng ở dưới nước. Trong cảnh quay hậu trường hăng Paramount Pictures đăng tải năm 2015, chuyên gia lặn tự do Kirk Krack nhận xét: "Tom luôn thúc đẩy bản thân trong quá tŕnh luyện tập và cố gắng ở dưới nước lâu hơn chỉ tiêu mà chúng tôi đặt ra. Rất nhiều lần chúng tôi thấy lo cho cậu ấy".

Ngoài các cảnh hành động mạo hiểm trong loạt phim Mission: Impossible gắn liền tên tuổi, Tom Cruise cũng ghi dấu ấn ở các dự án khác. Trong Edge of Tomorrow (2014) anh mặc bộ giáp thiết kế nặng 59 kg để quay phim. Theo tờ Telegraph, Tom Cruise thực hiện cảnh quay không trọng lực 64 lần trong The Mummy (2017). Đây là cảnh anh và bạn diễn Annabelle Wallies bị thổi bay trong cabin máy bay. "Chúng tôi mất tận hai ngày để quay xong. Đoàn làm phim lơ lửng trên không trung và giữa các cảnh quay lúc nào cũng có người nôn ói" - anh kể lại trong chương tŕnh Graham Norton năm 2017.

Tom Cruise chi li, cầu toàn và tận tụy khi thực hiện công việc. Trên Rolling Stone hồi tháng 5, đạo diễn bộ phim Top Gun (1986) - Bruckeimer - kể về quá tŕnh làm việc với diễn viên trong quá khứ. Theo ông, Tom Cruise chỉ chấp nhận đóng phim nếu anh có thể thử hoàn thiện kịch bản. Trong khoảng thời gian sản xuất bộ phim, bốn giờ sáng hôm nào ông cũng nhận được cuộc điện thoại từ anh để rà soát lại các ư tưởng, cải thiện lời thoại của nhân vật Maverick và các nhân vật khác. Dù không được yêu cầu, anh đă đến trường huấn luyện phi công ở Miramar, bang Florida, Mỹ trong nhiều tháng để làm quen với những phi công và thích nghi môi trường quay.

Trong Top Gun: Maverick, với vai tṛ nhà sản xuất, Tom Cruise tự thiết kế một khóa huấn luyện để giúp dàn diễn viên quen với điều kiện khắc nghiệt trong máy bay. Ngoài ra, anh hướng dẫn họ cách sử dụng máy quay để có thể tự thực hiện phân cảnh trong buồng lái.

Tom Cruise duy tŕ thái độ sát sao và sẵn sàng chỉ trích những người gây ảnh hưởng đến quá tŕnh sản xuất phim. Theo Variety, vào tháng 12/2020, tài tử mắng hai nhân viên trên trường quay Mission: Impossible 7 v́ họ vi phạm luật giăn cách. Anh cho rằng dự án là h́nh mẫu làm phim thời dịch của Hollywood nên việc này không thể chấp nhận được.

Tom Cruise sinh năm 1962 tại Syracuse, NewYork trong một gia đ́nh không có ai theo đuổi nghệ thuật. Anh mang trong ḿnh ba ḍng máu: Đức, Ireland và Mỹ. Khi học trung học, anh từng ước mơ trở thành linh mục nhưng sau đó bắt đầu quan tâm đến diễn xuất và bỏ học vào năm 18 tuổi để đến New York. Tại đây, anh có vai diễn đầu tiên trong bộ phim lăng mạn Endless Love (1981) dù đó chỉ là vai phụ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh.

Với diễn xuất tự nhiên trong bộ phim Risky Bussiness (1983), Tom Cruise lần đầu tiên thu hút sự chú ư của công chúng. Năm 1986, anh trở thành ngôi sao hạng A nhờ bộ phim Top Gun (1986) với doanh thu 357 triệu USD.

Trước khi gắn bó với phim hành động, Tom Cruise thử nghiệm nhiều vai diễn trong các ḍng phim khác nhau. Tiêu biểu nhất là tác phẩm tâm lư sử thi Mỹ Magnolia (1999). Bộ phim soán ngôi quán quân trong bảng xếp hạng 42 tác phẩm của Tom Cruise do Rolling Stone thực hiện. Phim mang đến cho anh giải thưởng "Nam phụ xuất sắc" ở Quả Cầu Vàng.

Sau ba lần ly hôn, tài tử hiện sống độc thân. Anh có hai con nuôi với vợ thứ hai - Nicole Kidman - và một con gái với Katie Holmes.


All times are GMT. The time now is 00:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04118 seconds with 8 queries