VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Reuters: Lănh đạo 20 cơ quan t́nh báo trên thế giới họp kín tại Singapore (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783077)

Romano 06-04-2023 08:52

Reuters: Lănh đạo 20 cơ quan t́nh báo trên thế giới họp kín tại Singapore
 
1 Attachment(s)
Quan chức cấp cao từ hơn 20 cơ quan t́nh báo lớn trên thế giới đă tham gia cuộc họp kín bên lề Đối thoại Shangri-La tại Singapore cuối tuần này.Hăng Reuters dẫn 5 nguồn tin giấu tên cho biết, Chính phủ Singapore đă tổ chức các cuộc họp kín tại địa điểm riêng biệt song song với Đối thoại Shangri-La trong vài năm. Tuy nhiên, không có báo cáo hay thông tin về các cuộc họp này trước đây.

Đại diện phía Mỹ tham gia cuộc họp kín là Giám đốc T́nh báo Quốc gia Avril Haines. Đại diện Trung Quốc cũng tham dự cuộc họp, bất chấp căng thẳng giữa hai cường quốc. Một nguồn tin Ấn Độ cho biết, lănh đạo cơ quan thu thập thông tin t́nh báo ở nước ngoài của Ấn Độ - ông Samant Goel, cũng có mặt tại cuộc họp này.

Đại diện của Nga không tham dự cuộc họp. Thứ trưởng Quốc pḥng Ukraine Volodymr V. Havrylov cũng có mặt tại Singapore để tham dự Đối thoại Shangri-La nhưng không tham dự cuộc họp kín giữa các quan chức t́nh báo.Theo một nguồn tin, một số nội dung mà quan chức t́nh báo thế giới thảo luận là chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, hoạt động tội phạm xuyên quốc gia. Không khí chung tại cuộc họp kín là trao đổi, hợp tác và không mang tính đối đầu.

Một nguồn tin cho hay: “Cuộc họp là phần quan trọng trong chương tŕnh nghị sự mật của quốc tế. Dựa trên số lượng lớn các quốc gia tham gia, cuộc họp được coi như biện pháp thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về ư định, những vấn đề tối quan trọng đối với mỗi quốc gia”.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc pḥng Singapore cho biết, quan chức cấp cao thuộc các cơ quan t́nh báo có thể nhân cơ hội tham dự Đối thoại Shangri-La để gặp gỡ những người đồng cấp của các quốc gia khác. Bộ Quốc pḥng Singapore có thể hỗ trợ một số cuộc gặp song phương hoặc đa phương giữa các quan chức t́nh báo thế giới. Những người tham gia nhận thấy các cuộc gặp bên lề đối thoại khá hữu ích, theo người phát ngôn.

Khi được hăng tin Reuters liên hệ, Đại sứ quán Mỹ tại Singapore cho biết không nắm được thông tin về cuộc họp. Chính phủ Trung Quốc, Ấn Độ chưa phản hồi trước thông tin trên.

Theo hăng tin Reuters, trước nay, Mỹ, Anh, Canada, Australia và New Zealand vận hành mạng lưới Ngũ nhăn để thu thập và chia sẻ nhiều loại thông tin t́nh báo. Quan chức t́nh báo của 5 quốc gia này thường xuyên tham dự các cuộc họp chung. Tuy nhiên, những cuộc họp quy mô lớn của cộng đồng t́nh báo quốc tế hiếm hơn và hầu như không được công khai.

Trong khuôn khổ Đối thoại Shangri-La lần thứ 20 năm nay, hơn 600 đại biểu từ 49 quốc gia sẽ tham dự nhiều phiên họp toàn thể cũng như các cuộc họp song phương, đa phương tại Singapore từ ngày 2-4/6.

Tối 2/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đă có bài phát biểu dẫn đề khai mạc Đối thoại Shangri-La 2023. Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ và những người đồng cấp Trung Quốc, Anh, Nhật Bản, Canada, Indonesia và Hàn Quốc cũng đă có bài phát biểu tại sự kiện.


All times are GMT. The time now is 10:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04382 seconds with 8 queries