VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Người bố phong trần, có ảnh hưởng lớn tới cuộc đời Leonardo DiCaprio (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785034)

june04 06-09-2023 17:29

Người bố phong trần, có ảnh hưởng lớn tới cuộc đời Leonardo DiCaprio
 
George DiCaprio là nghệ sĩ truyện tranh sống phóng khoáng và yêu nghệ thuật, đă truyền cảm hứng và định hướng sự nghiệp cho con trai duy nhất - tài tử Leonardo DiCaprio.

Bố nam diễn viên đoạt giải Oscar gần đây gây chú ư khi đi chơi cùng con trai ở London tuần này. Ông George DiCaprio vẫn khỏe mạnh, lịch lăm ở tuổi 79 với mái tóc dài lăng tử. Là bố tài tử nổi tiếng Hollywood và bản thân cũng là một nghệ sĩ nhưng ông George sống khá kín tiếng, ít khi xuất hiện trước truyền thông. Tuy nhiên, bố Leo thời trẻ được miêu tả là một người đàn ông phong trần và có cuộc đời thú vị không kém các nhân vật chính trong những bộ phim điện ảnh.

Chàng trai gốc Italy vật lộn kiếm sống

George DiCaprio sinh năm 1943 tại Mỹ, có ông bà nội là những người Italy nhập cư và mẹ là người Đức. Lúc thanh niên, George là một anh chàng beatnik tóc dài yêu nghệ thuật tŕnh diễn, thích giao du với những nghệ sĩ như nhà thơ Allen Ginsberg và các thành viên của ban nhạc rock The Velvet Underground.

Tuy nhiên, gia đ́nh không khá giả, George phải xoay sở đủ nghề để kiếm sống. George gặp Irmelin, mẹ Leo vào năm 1963, khi bà đang học để trở thành thư kư pháp lư tại City College ở New York. Vài năm sau, hai người kết hôn và chuyển đến Los Angeles vào thời điểm California được coi là vùng đất của cơ hội và ánh nắng. Nhưng thực tế, cuộc sống của bố mẹ Leo khi đó rất chật vật.

George kiếm tiền bằng công việc lắp đặt tấm lợp amiăng và chống cháy trong khi vợ làm thư kư pháp lư. Những khi rảnh rỗi, George làm thêm nghề phân phát truyện tranh và sách văn học. Tuy nhiên, đồng lương bèo bọt của họ chỉ đủ tiền thuê nhà ở một trong những khu nghèo nhất Hollywood.

Vào thời điểm Irmelin mang thai năm 1974, đôi vợ chồng chia tay nhưng đă cùng nhau có chuyến phiêu lưu lần cuối trước khi con trai chào đời - chuyến du lịch tới Florence, Italy. Tại pḥng trưng bày Uffizi, Irmelin dừng lại để chiêm ngưỡng một bức tranh của danh họa Leonardo da Vinci. Chính khoảnh khắc đó, Irmelin cảm nhận được cú đạp đầu tiên của đứa con trong bụng và quyết định đặt tên em bé là Leonardo.

Trở lại Hollywood, George và Irmelin ly thân nhưng thuê hai ngôi nhà gỗ liền kề có chung vườn để cùng nuôi dạy con trai. Leonardo trải qua tuổi thơ b́nh thường với đầy đủ t́nh yêu thương của gia đ́nh và anh từng khẳng định trong một cuộc phỏng vấn rằng cuộc sống chia cắt của bố mẹ "không bao giờ khiến tôi bận ḷng".

Trở thành nhà văn, biên tập viên và nhà phân phối truyện tranh

Với niềm đam mê truyện tranh, George DiCaprio sáng tác mỗi khi rảnh rỗi. Ông bắt đầu xuất bản sách vào đầu những năm 1970 và lấy bút danh Half-A** Pres. Sau đó, George dần tạo dựng được tên tuổi trong ngành. Ông trở thành một trong những nhân vật hàng đầu bờ Tây Mỹ trong lĩnh vực Underground comix (truyện tranh ngầm - truyện có nội dung bạo lực, t́nh dục bị cấm xuất bản chính thống). George đóng vai tṛ là nhà văn, biên tập viên và nhà phân phối những tác phẩm truyện tranh Underground comix. Một trong những tác phẩm nổi nhất của ông đăng trên hai số Truyện tranh Greaser được miêu tả là "bất kính, lệch lạc, bạo lực và không đúng về mặt chính trị".

Kể về t́nh yêu của cha ḿnh với loại sách này, Leo cho biết anh thường được bố đưa đến các cửa hàng truyện tranh khi c̣n nhỏ. "Lúc c̣n trẻ, tôi đă tiếp xúc với nhóm văn hóa hippie khó nhằn nhất mà bất kỳ thanh niên nào cũng có thể chịu ảnh hưởng, như với truyện tranh Fabulous Freak Brothers, Zap và Weirdo".

Đến thời trung tuổi, bố Leo chuyển sang công việc khác. Ông thành lập doanh nghiệp bán đệm nước có tên Foggy Bottom. Từ năm 2008, George làm việc với tư cách nhà sản xuất điều hành trong lĩnh vực điện ảnh, chủ yếu là phim tài liệu và phim ngắn cùng con trai.

Dẫn dắt con trai vào ngành giải trí

Leo từng kể về việc anh được bố cho tiếp xúc sớm với văn hóa đại chúng ra sao. "Kư ức đầu tiên tôi có là tham gia một buổi nhạc hippie nào đó với bố", tài tử nói trên tạp chí Rolling Stone. "Khi ấy, ban nhạc vẫn chưa xuất hiện và hàng trăm khán giả đang cổ vũ. Bố kéo tôi lên sân khấu, tôi không nhớ lúc đó ḿnh bao nhiêu tuổi, có lẽ khoảng ba tuổi. Tôi đă lên nhảy tap dance cho hàng trăm người xem".

Leo mê diễn xuất từ bé và từng bỏ dở chương tŕnh trung học để theo đuổi đam mê. Tuy nhiên những năm đầu sự nghiệp, anh thất bại vô số lần đi thử vai. Chính ông George là người động viên con trai kiên tŕ với giấc mơ. Sau này, Leo tâm sự rằng cha ḿnh là nguồn động lực to lớn với anh trong cả cuộc sống cá nhân lẫn nghề nghiệp.

Tài tử đoạt giải Oscar kể chính bố đă giới thiệu anh xem các bộ phim của Robert De Niro và nói: "Đây là lối diễn xuất tuyệt vời". Leo cũng tiết lộ trong thời kỳ đầu anh làm quen với phim ảnh, bố thường sàng lọc các kịch bản để giúp con trai quyết định xem nên lựa chọn phim nào.

"Bố luôn nói với tôi: 'Hăy ra ngoài đó đi con trai và làm bất kỳ điều ǵ con muốn làm. Bố không quan tâm con có thành công hay không, chỉ cần con có một cuộc sống thú vị'", Leo kể trên tạp chí Parade.

Đóng phim như một cuộc chơi

Sau nhiều thập kỷ theo dơi và cổ vũ con trai theo đuổi sự nghiệp, ông George DiCaprio cũng thử sức diễn xuất trong phim hài Licorice Pizza phát hành năm 2021. Ông đóng vai một chủ cửa hàng bán tóc giả kinh doanh thêm đệm nước - nhân vật được miêu tả khá hài hước và kỳ quặc.

Biên kịch kiêm đạo diễn Paul Thomas Anderson nói rằng khi viết kịch bản, anh chợt nhớ ra bố Leonardo DiCaprio có phong cách trông giống hệt nhân vật này nên đă t́m gặp và mời ông tham gia bộ phim.

"George có một diện mạo rất phù hợp với vai diễn. Tôi bắt đầu t́m cách liên lạc và hỏi liệu ông ấy muốn tham gia không. Ông ấy đồng ư ngay lập tức", đạo diễn kể và tiết lộ thêm rằng bố Leo hào hứng v́ ông cũng sở hữu một công ty sản xuất đệm nước.

Licorice Pizza là bộ phim duy nhất bố Leonardo đóng và ông nhận lời v́ hứng thú với vai diễn hài hước mang h́nh bóng của ḿnh.


All times are GMT. The time now is 11:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03539 seconds with 8 queries