VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   HÀNH ĐỘNG BẮT GIỮ VIÊN CHỨC CỦA NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM CÓ THỂ CẢN TRỞ THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI MỚI VỚI HOA KỲ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1912774)

florida80 05-14-2024 21:34

HÀNH ĐỘNG BẮT GIỮ VIÊN CHỨC CỦA NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM CÓ THỂ CẢN TRỞ THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI MỚI VỚI HOA KỲ
 
1 Attachment(s)
5/14

Một viên chức cao cấp của Bộ lao động cộng sản Việt Nam đã bị bắt vì “cố tình tiết lộ bí mật nhà nước,” một diễn biến mà giới phân tích cho rằng có thể làm tổn hại đến nỗ lực đạt được thỏa thuận thương mại tốt hơn với Hoa Kỳ. Theo NBC News, không có thêm thông tin chi tiết nào về vụ bắt giữ luật sư Nguyễn Văn Bình – ngoài thông báo trên trang web của công an thủ đô Hà Nội – nhưng các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng ông bị giam giữ vì ủng hộ ý tưởng thành lập nghiệp đoàn độc lập, vốn bị nhà cầm quyền Cộng sản cấm đoán. Các nhà hoạt động cũng nói rằng đó là dấu hiệu của sự đàn áp đang tiếp diễn, trước đây chủ yếu nhắm vào các blogger, các nhà bảo vệ môi trường, và các nhóm xã hội dân sự. Ông Bình, người đứng đầu Vụ Pháp chế, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, có thể phải đối mặt với án tù từ hai đến 15 năm vì tiết lộ bí mật nhà nước theo luật cộng sản Việt Nam. Một hồ sơ ngắn gọn về ông Bình trên trang web của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế năm ngoái cho biết luật sư 51 tuổi này cũng từng làm việc cho Tổ chức Lao động Quốc tế của Liên hiệp quốc. Việc bắt giữ ông lần đầu tiên được báo cáo vào đầu tuần này bởi Dự án 88, một tổ chức đa quốc gia nhỏ theo dõi và thúc đẩy nhân quyền và tự do dân sự ở Việt Nam. Tổ chức này mô tả ông Bình là một nhà cải cách ủng hộ các nghiệp đoàn độc lập.

Ông Nguyễn Văn Bình-


All times are GMT. The time now is 05:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04578 seconds with 8 queries