HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Theo đuổi ngành ô tô, tỷ phú Việt đại bại, nợ 1600 tỷ đồng
Đại gia Bùi Ngọc Huyên từng nổi như cồn với khối tài sản hàng ngàn tỷ, đồng thời là chủ doanh nghiệp sản xuất ô tô Vinaxuki ở Việt Nam. Tuy nhiên, không ai ngờ đại gia này nay phải bán hết nhà cửa đi vẫn không đủ trả nợ. Người đàn ông 74 tuổi đă phải gửi thư lên Thủ tướng để cầu cứu.

Ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinaxuki bên cạnh chiếc xe ô tô con mang tên Duyên dáng Việt Nam mà ông tâm huyết cả cuộc đời.
Ông Huyên nay phải bán hết nhà cửa, tá túc tại công ty. Cuối tháng 9 vừa qua, lá thư “cầu cứu” gửi tới Thủ tướng và các cơ quan chức năng của ông già 74 tuổi Bùi Ngọc Huyên khiến không ít người cảm thấy xót xa.

Thời điểm giáp Tết năm 2014 là năm thật sự nổi bật với Công ty Vinaxuki khi Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Bùi Ngọc Huyên liên tiếp xuất hiện trên báo chí không phải giới thiệu về các sản phẩm của công ty mà là gửi lời kêu cứu đến Thủ tướng. “Tiền thưởng Tết không có nhiều do rơi vào cảnh rất khó khăn. Chúng tôi đang phải chuyển hướng kinh doanh khác. Có quá nhiều việc phải lo, thậm chí chuyện lương thưởng cho công nhân hiện chưa nghĩ đến”, ông Huyên nói với PV Tiền Phong. Đến cuối năm 2014, tổng số nợ của Vinaxuki lên tới hơn 1.600 tỷ đồng.

“Để có tiền trả nợ ngân hàng, tôi đă phải bán cả nhà do người cha trước khi qua đời di chúc để lại, nhà của tôi ở Láng Hạ được Bộ GTVT phân cho và cả căn nhà của con gái tôi, nhưng cũng không đủ”, ông Huyên cho hay. Từ một đại gia đúng nghĩa, ông Huyên giờ phải ở tạm trong nhà khách của công ty với đủ thứ máy móc xập xệ xuống cấp theo thời gian.

“Tôi sản xuất 40 loại xe, loại 40% nội địa hóa chỉ ở 1 – 2 model. Tôi đặt ra chương tŕnh nội địa hóa theo cách mời kỹ sư Nhật thiết kế rồi chuyển giao, mời kỹ sư Thụy Điển hiện đại hóa xưởng lắp ráp… Doanh nghiệp Việt Nam đến thời điểm này thật sự cũng chưa nội địa hóa mạnh. Chỉ có tôi là “thằng dở hơi” mới nội địa hóa nhiều, mới đầu tư từ khâu thiết kế” Ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinaxuki

Trong bức “tâm thư”, ông Huyên cho biết, khó khăn lớn nhất dẫn đến dự án chế tạo xe ô tô con chết yểu chính là việc tháng 6/2010 khi Vinaxuki cơ bản xây dựng và lắp đặt xong các dây chuyền công nghệ và bắt đầu sản xuất thử th́ khủng hoảng quay lại. Hàng ngh́n ô tô làm ra bị ế, giá xe giảm khiến việc thu hồi vốn giảm mạnh. Bước sang năm 2012, sau 20 năm hoạt động, lần đầu tiên công ty bị lỗ 45 tỷ đồng. Cùng đó, dù dự án đă đầu tư xong, các mẫu xe đă xuất bán hoặc đang hiệu chỉnh, hoàn thiện th́ ngân hàng đồng loạt cắt vốn lưu động.

“Vinaxuki đă nghe lời ngân hàng bán cả nhà ở, vét từng đồng trả nợ lăi ngân hàng để mong được tái cơ cấu vốn lưu động. Đây là thời điểm công ty không c̣n tiền để trả lương, mua nguyên liệu, các dây chuyền sản xuất, nên mọi thứ chững lại”, ông Huyên cho biết.

Những thiết bị và công nhân cuối cùng của Vinaxuki.

Tôi là “thằng dở hơi”…
Trước những khó khăn, một lần nữa ông chủ Vinaxuki khẩn thiết đề nghị Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước cho doanh nghiệp tái cơ cấu vốn theo cơ chế hợp lư và vay 200 tỷ vốn lưu động hoặc cùng đầu tư để các nhà máy vận hành trở lại; t́m đối tác bán cổ phần, thu hồi vốn trả VAMC và các ngân hàng. “Tôi chỉ mong họ cho ḿnh vay vài trăm tỷ với lăi vay thương mại cũng được, chứ không cần lăi suất ưu đăi ǵ hết”, ông Huyên nói.

Trong cuộc trao đổi với PV Tiền Phong cuối năm 2015 và gần đây khi doanh nghiệp trong cảnh nợ chồng chất, công nhân nghỉ gần hết, dự án th́ vẫn dang dở, ông Huyên thừa nhận ḿnh là “thằng dở hơi” khi một ḿnh một ngựa đầu tư với tỷ lệ cao cho việc nội địa hóa. “Tôi sản xuất 40 loại xe, loại 40% nội địa hóa chỉ ở 1 – 2 model. Tôi đặt ra chương tŕnh nội địa hóa theo cách mời kỹ sư Nhật thiết kế rồi chuyển giao, mời kỹ sư Thụy Điển hiện đại hóa xưởng lắp ráp. Đây là bước khởi đầu cho nội địa hóa mạnh, tiến tới sản xuất hàng loạt. Doanh nghiệp Việt Nam đến thời điểm này thật sự cũng chưa nội địa hóa mạnh. Chỉ có tôi là “thằng dở hơi” mới nội địa hóa nhiều, mới đầu tư từ khâu thiết kế”, ông Huyên nói và tiếp tục say sưa với kế hoạch vực dậy dự án trong suốt gần 2 tiếng đồng hồ.

Những chiếc xe chung số phận chưa biết bao giờ mới hoàn thiện của Công ty Vinaxuki.

Ông Huyên thừa nhận, dù đă được cảnh báo khi bắt tay vào làm rằng, chế tạo ô tô con là cuộc chơi vốn không dành cho kẻ ít tiền, dù tại thời điểm bắt đầu dự án ông Huyên vẫn là một đại gia đúng nghĩa, bản thân ông cũng toát mồ hôi khi phải chi rất nhiều tiền để đầu tư. “Tôi đầu tư 22 máy làm khuôn. Có máy mua của Mitshubishi mua của Nhật lên tới 17 tỉ đồng, đủ để xây một nhà máy lắp ráp xe máy. Những con robot để cắt lade mua ở Thụy Điển tới hơn 300.000 đô la. Đầu tư nhiều tiền như vậy đáng lẽ nhà nước phải hỗ trợ khuyến khích nhưng trong chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam hiện nay, sản xuất ô tô con không được đưa vào danh mục cơ khí trọng điểm nên doanh nghiệp rất thiệt tḥi”, ông Huyên kể.

Những ngày này, khi lời kêu cứu của “ông già mê chế tạo ô tô” xem chừng chưa có lời giải, chưa có lời hồi đáp, ông Huyên vẫn lủi thủi một ḿnh trong khu nhà máy sản xuất ôtô con đóng cửa từ năm 2013. Nhà cửa bán hết để trả nợ, dù phải tá túc trong nhà khách của công ty nhưng ông chủ của thương hiệu Vinaxuki vang bóng một thời vẫn khát khao, t́m mọi cách vực dậy “đứa con đầu tiên” và tiếp tục thực hiện “giấc mơ ô tô Việt” c̣n dang dở... Nhưng ai cũng có cái lư lẽ của ḿnh, thị trường vốn dĩ vẫn khắc nghiệt với quy luật của nó: Không theo kịp th́ sẽ bị đào thải.

Năm 2015 ông Huyên đem tới triển lăm giới thiệu những chiếc ô tô 4 chỗ với thương hiệu VG (Vietnam Graceful- Duyên dáng Việt Nam) có động cơ 1.5 L nhập từ hăng Mitsubishi (Nhật Bản), dung tích b́nh xăng 45 lít.

Toàn bộ khung xe có chất liệu thép, độ bền cao do Vinaxuki sản xuất với tỉ lệ nội địa hóa đạt 50%. Giá bán dự kiến 350 triệu đồng (số sàn) và 390 triệu đồng (số tự động). Bên cạnh đó, Vinaxuki c̣n có ḍng xe 4 chỗ VG 1.0 với giá bán 200 triệu đồng.

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-11-2016
Reputation: 13817


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,583
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	76.1.jpg
Views:	0
Size:	30.8 KB
ID:	947553  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,086 Times in 1,925 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 57
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 10-11-2016   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,209
Thanks: 0
Thanked 7,932 Times in 4,160 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2227 Post(s)
Rep Power: 34
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Nên nhận ra từ đầu rằng kỹ nghệ xe hơi của VN hiện vẫn chưa có khởi đầu, giai đoạn thử nghiệm c̣n chưa "thông qua" mà đă đưa vào khâu "sản xuất kiếm lời". Thí mạng chơi trội kiểu này rủi nhiều hơn may.

Dân nước XHCN đa số bị chia ra thành 2 phân đoạn, rất giàu và rất nghèo.

Mấy bác cực giàu của Đảng th́ đi xe hiệu của ngoại quốc, chứ đời nào chịu mua xe này.

C̣n các nhân dân đói th́ khỏi cần bàn...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
cha12 ba (10-12-2016), laughster (10-12-2016)
Old 10-12-2016   #3
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,484
Thanks: 2,123
Thanked 1,033 Times in 724 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nếu như sản xuất cơ khí cho tàu biền - mày cày cho nông nghiệp - bánh xe bây giờ ngon rồi
nhuquynh_1986_is_offline   Reply With Quote
Old 10-12-2016   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,942
Thanks: 81,070
Thanked 56,786 Times in 24,153 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 76
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Nên nhận ra từ đầu rằng kỹ nghệ xe hơi của VN hiện vẫn chưa có khởi đầu, giai đoạn thử nghiệm c̣n chưa "thông qua" mà đă đưa vào khâu "sản xuất kiếm lời". Thí mạng chơi trội kiểu này rủi nhiều hơn may.

Dân nước XHCN đa số bị chia ra thành 2 phân đoạn, rất giàu và rất nghèo.

Mấy bác cực giàu của Đảng th́ đi xe hiệu của ngoại quốc, chứ đời nào chịu mua xe này.

C̣n các nhân dân đói th́ khỏi cần bàn...
:haf ppy:
đơn giăn v́ chưa làm xong con ốc vít th́ lấy ǵ ráp xe, rồi cái chó ǵ cũng nhập thành ra chỉ có cái thùng xe là Ma=dze in VC....
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Old 10-12-2016   #5
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,381
Thanks: 14
Thanked 616 Times in 449 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 171 Post(s)
Rep Power: 22
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

can den Viet Kieu giup suc
dau oc Viet nam chi den muc nay ma thoi
neu co DAY DUA se mat ca CHI lan CHAI
francesco_is_offline   Reply With Quote
Old 10-12-2016   #6
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,859 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 21
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tôi là “thằng dở hơi”…
Trước những khó khăn, một lần nữa ông chủ Vinaxuki khẩn thiết đề nghị Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước cho doanh nghiệp tái cơ cấu vốn theo cơ chế hợp lư và vay 200 tỷ vốn lưu động hoặc cùng đầu tư để các nhà máy vận hành trở lại; t́m đối tác bán cổ phần, thu hồi vốn trả VAMC và các ngân hàng. “Tôi chỉ mong họ cho ḿnh vay vài trăm tỷ với lăi vay thương mại cũng được, chứ không cần lăi suất ưu đăi ǵ hết”, ông Huyên nói.

It said everything about him, he wants to borrow money from Congsan that must be a big joke of the century. If there is money, people must know where the money will belong and go to, right. Money will go to Congsan/theirs personal banks account, not invest into your automobile business Mr.Huyen. Yes, Mr. Huyen là “thằng dở hơi”…and not very smart( I dont want to say that he is not bright)
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
Old 10-12-2016   #7
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,299
Thanks: 324
Thanked 1,354 Times in 816 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 275 Post(s)
Rep Power: 21
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thất bại là tại thằng Hồ, thua keo này bày keo khác, thiếu tiền cứ đến Đinh la Làng hay tống Lú, trước kia tin theo nó, giờ đây đeo theo nó. Nếu không xong th́ xé áo lót nối lại làm dây thừng, treo cổ, cho hồn ra Ba Đ́nh luôn, khỏi đi auto "tự sướng".
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11620 seconds with 12 queries