HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt thích dùng đồ Thái, Nhật
VBF-Người Việt bây giờ ít ai nói thích dùng đồ Trung Quốc hay kể cả đồ Việt Nam. Họ có xu hương ưa hàng Thái, hàng Nhật hơn nhất là trong mỹ phẩm, thời trang. Các thương hiệu của hai nước nói trên đang t́m đối tác Việt Nam để làm ăn.

Các thương hiệu hàng tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm… đến từ Nhật Bản, Thái Lan đang đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu cho các đối tác, doanh nghiệp Việt.

Trong khuôn khổ Chương tŕnh “Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại” được tổ chức tại TP.HCM mới đây, đă có 40 doanh nghiệp của Thái Lan hoạt động trong các lĩnh vực thực phẩm - đồ uống, nhà hàng - siêu thị, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm… tham gia, t́m đối tác tại Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nupartpat Sutthitham, Giám đốc chuỗi cửa hàng tiện lợi MP Mart (Thái Lan) cho biết, Thái Lan hiện có 3 cửa hàng MP Mart, mô h́nh không giống Family Mart hay Circle K. Trong khi ở Family Mart bán chủ yếu là thực phẩm (chiếm tới 80%), th́ MP Mart bán chủ yếu là hàng hóa tiêu dùng nhanh, được sản xuất tại Thái Lan (chiếm 70%).


Trong làn sóng nhượng quyền thương mại, hàng ngoại đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Ảnh: Đ.T

Theo đại diện của MP Mart, chi phí mở một cửa hàng ở Thái Lan với diện tích trung b́nh 150 m2 là khoảng 50.000 USD. “Nhận thấy thị trường Việt Nam có nhiều cơ hội, chúng tôi muốn qua khảo sát và đây là lần đầu tiên, thương hiệu này đến Việt Nam”, đại diện MP Mart nói và cho biết, tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư , đối tác là có tiềm lực tài chính để có thể nhân rộng mô h́nh này với số lượng lớn tại Việt Nam.

Trong khi đó, đại diện Kokekokko - một thương hiệu gà ăn nhanh nổi tiếng của Thái Lan với 5 cửa hàng cho biết, thương hiệu này khá có tiếng ở Thái Lan, sử dụng gia vị Nhật Bản để ướp gà. Đại diện thương hiệu này cũng không giấu ư định muốn t́m đối tác có hiểu biết kinh doanh, tiềm lực tài chính tốt để mở chuỗi cửa hàng tại Việt Nam.

Cũng trong cuối tháng 11 năm nay, lần đầu tiên trong cùng một thời điểm, 9 doanh nghiệp với 14 thương hiệu thời trang Nhật Bản đă đến Việt Nam t́m đối tác nhận nhượng quyền mở cửa hàng hoặc phân phối sản phẩm tại thị trường trong nước.

Ông Akira Kaise, đại diện Công ty TNHH I Am cho biết, thương hiệu thời trang Name của Công ty đă có mặt ở nhiều thị trường trên thế giới, như Hồng Kông, Thượng Hải, Hàn Quốc, Đài Loan, Tây Ban Nha, Anh, Hà Lan... và đây là lần đầu tiên, ông đến Việt Nam t́m hiểu thị trường.

Đại diện Công ty I Am nhận xét, dân số trẻ, kinh tế phát triển tốt, thu nhập của người dân tăng… là các yếu tố để Việt Nam đang trở thành một thị trường tiềm năng cho các mặt hàng thời trang. “Ngoài việc thâm nhập thị trường, chúng tôi cũng quan tâm đến việc gia công hoặc đầu tư ở Việt Nam nhằm tận dụng lao động có chi phí nhân công thấp và tay nghề cao”, ông Kaise cho biết.

Tại thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực ẩm thực, trong khi đó, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hay làm đẹp lại chưa được người tiêu dùng biết đến nhiều. Do đó, gần đây, nhiều thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản đă quyết định vào thị trường Việt Nam và t́m kiếm các nhà phân phối chính thức.

Trong một hoạt động kết nối do Công ty Esuhai của Việt Nam tổ chức mới đây tại TP.HCM, đă có gần 10 thương hiệu mỹ phẩm của Nhật Bản tham gia. Trong số đó, thương hiệu Kosé có lẽ được khá nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến.

Đại diện của Kosé cho biết, doanh nghiệp này được thành lập từ năm 1946, với doanh thu toàn cầu khoảng 2,1 tỷ USD/năm và đă có mặt tại 18 quốc gia. Tuy nhiên, cho đến nay, thương hiệu này chưa có kênh phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Do đó, cùng với việc đẩy mạnh hiện diện tại thị trường, giới thiệu sản phẩm, trong dịp này, Kosé mong muốn t́m đại lư, đối tác chính thức tại Việt Nam.

Trong khi đó, đại diện Công ty Nippon Menard Cosmetic, sở hữu thương hiệu Menard, cho biết, Công ty hoàn toàn tự tin về sản phẩm để giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam và mong muốn t́m những đối tác tốt để có thể tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn.

Theo đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM, Việt Nam hiện có dân số hơn 93 triệu người, trong đó một nửa là phụ nữ có mong muốn làm đẹp hơn khi thu nhập được cải thiện, sẵn sàng dành nhiều ngân sách cho làm đẹp, chăm sóc cơ thể. Do vậy, đây là thời điểm thuận lợi và là cơ hội rất tốt cho các thương hiệu mỹ phẩm của Nhật Bản thâm nhập thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, có một thực tế là các sản phẩm mỹ phẩm, thời trang của Nhật Bản dù khá có uy tín và dễ được người tiêu dùng Việt chấp nhận, song phần lớn giá bán c̣n khá cao so với mức thu nhập trung b́nh của người tiêu dùng trong nước. Ngoài ra, thời trang của Nhật Bản cũng chưa được ưa chuộng hoặc phổ biến ở thị trường Việt Nam. Chính v́ vậy, đây được xem là những bước khởi đầu để các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm Nhật Bản t́m hiểu thị trường và t́m đối tác chính thức.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-01-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	93.9 KB
ID:	966791  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06015 seconds with 12 queries