Trung Quốc biện hộ về Sáng kiến “Vành đai, con đường” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc biện hộ về Sáng kiến “Vành đai, con đường”
Nhà ngoại giao hàng đầu của chính phủ Trung Quốc hôm nay nói rằng dự án “Vành đai và Con đường” không phải là một “công cụ địa chính trị” hay một cuộc khủng hoảng nợ cho các quốc gia tham gia. Tuy nhiên Bắc Kinh lại "ḷi ra" khi hoan nghênh các gợi ư mang tính xây dựng nhằm giải quyết các lo ngại về sáng kiến này.


Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Ảnh: ST)

Phát biểu trước báo giới hôm nay, Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng sáng kiến Vành đai và Con đường đă mang tới các lợi ích thực tế cho các quốc gia tham gia.

“Mối quan hệ đối tác này không phải là một công cụ địa chính trị, mà là nền tảng cho hợp tác”, ông nói. “Bạn không thể chụp những cái mũ như “bẫy nợ” lên đầu Vành đai và Con đường, và đây không phải là điều bất kỳ quốc gia nào cũng có thể nhận ra”, Reuters ngày 19/4 dẫn lời ông Vương Nghị.

Ông Vương Nghị nói thêm, dự án có một tiến tŕnh tiến triển, do đó “không thể tới đó chỉ bằng một bước chân và không thể tránh được rằng nó sẽ gây ra một số lo lắng trong quá tŕnh phát triển. V́ vậy, chúng tôi hoan nghênh tất cả các bên đưa ra những gợi ư mang tính xây dựng”.

Bắc Kinh sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Vành đai và Con đường vào tuần tới, trong đó 37 nhà lănh đạo nước ngoài sẽ tham dự, mặc dù Mỹ - nước thường chỉ trích dự án - chỉ gửi các đại diện cấp thấp.

Dự án Vành đai và Con đường là một sáng kiến quan trọng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh, tái hiện Con đường tơ lụa cổ nhằm kết nối Trung Quốc với châu Á, châu Âu và xa hơn nữa với khoản chi hạ tầng khổng lồ.

Nhưng dự án đă gây tranh căi tại nhiều nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ, vốn cho rằng sáng kiến chỉ là công cụ nhằm thúc đẩy ảnh hưởng của Trung Quốc ra nước ngoài và khiến các quốc gia tham gia vướng phải các khoản nợ lớn thông qua các dự án không minh bạch.

Hồi tháng trước, Mỹ đă đặc biệt lên tiếng phản đối quyết định của Italy nhằm tham gia dự án hồi tháng trước. Italy là thành viên đầu tiên của nhóm G7 tham gia dự án Vành đai và Con đường.

Số lănh đạo nước ngoài tham gia hội nghị diễn ra từ ngày 25-27/4 năm nay tăng so với con số 29 của năm ngoái, chủ yếu từ các nước thân cận như Pakistan và Nga, nhưng cũng có cái đại diện từ Italy, Thụy Sĩ và Áo.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ hồi đầu tháng này cho biết, Mỹ sẽ không cử các quan chức cấp cao tới tham dự, viện dẫn các lo ngại về vấn đề tài chính của dự án.

Ông Vương Nghị cho biết sẽ có các công dân Mỹ tham dự thượng đỉnh, gồm các nhà ngoại giao, các quan chức cấp nhà nước, các giám đốc điều hành và các học giả, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Mặc dù Mỹ và Trung Quốc đang đàm phán để chấm dứt chiến tranh thương mại, nhưng hai nước cũng có một loạt các lĩnh vực khác gây bất đồng.

Tại thượng đỉnh Vành đai và Con đường lần đầu tiên diễn ra 2 năm trước, Mỹ đă gửi một bức thư ngoại giao tới Trung Quốc phàn nàn về sự tham gia của Triều Tiên, mặc dù sau đó Washington và B́nh Nhưỡng đă t́m cách tái khởi động lại quan hệ, trong đó có các cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lănh đạo.

Ông Vương Nghị cho hay Triều Tiên cũng tham gia hội nghị năm nay, nhưng không cho biết chi tiết. Cũng theo ông, hơn 150 quốc gia cũng cử các phái đoàn tham dự và sẽ có khoảng 5.000 khách mời tại thượng đỉnh.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-19-2019
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	27.4 KB
ID:	1368314  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-19-2019   #2
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thời buổi này có c̣n ai tin nhửng ǵ thoát ra từ cái lổ miệng nhửng con súc vật , tham lam nầy ??? nói chi cho nhửng người nghe nó phải đi ỉa !
TOMSFO_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to TOMSFO For This Useful Post:
TIEN NU (04-20-2019)
Old 04-20-2019   #3
TIEN NU
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TIEN NU's Avatar
 
Join Date: Sep 2017
Posts: 1,829
Thanks: 2,112
Thanked 1,221 Times in 647 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 251 Post(s)
Rep Power: 8
TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4
Default

Trung Quốc biện hộ về Sáng kiến “Vành đai, con đường

sáng kiến????????????????
quải LLLLLLLLLLLLLLLL
sáng cái LLLLLLLLLLLQQQQQQQQQQQQ

Last edited by TIEN NU; 04-20-2019 at 21:38.
TIEN NU_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to TIEN NU For This Useful Post:
TOMSFO (04-20-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08364 seconds with 12 queries