Đây là lư do khiến bạn không bao giờ giàu được, cập nhật ngay bây giờ! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là lư do khiến bạn không bao giờ giàu được, cập nhật ngay bây giờ!
Sau đây là những suy nghĩ sai lầm về người giàu. Chúng khiến bạn chẳng bao giờ giàu được. Bạn sẽ không theer giàu nếu bạn không tin bạn có thể trở thành triệu phú.

Chris Hogan, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Triệu phú kế tiếp: Chiến lược lâu dài để xây dựng sự giàu có”, đă tiến hành khảo sát trên 10.000 triệu phú và cho biết: "Mọi người luôn có rất nhiều định kiến và suy nghĩ sai lầm về những triệu phú giàu có, cũng chính những suy nghĩ này khiến họ không bao giờ có thể giàu có được.”

Ông kết luận, ai tin vào 6 điều sai lệch dưới đây sẽ khó mà làm giàu:

1. Triệu phú được thừa kế nên mới giàu có

“Hầu hết các triệu phú đều là triệu phú tự thân”, Hogan cho biết, “Điều đó có nghĩa là họ đă làm việc cực kỳ chăm chỉ, hi sinh và sống đúng theo kế hoạch họ đă đề ra.”



Rất nhiều triệu phú làm việc chăm chỉ để xây dựng sự giàu có. (Nguồn: AP)

Theo khảo sát, chỉ có không đến 25% triệu phú giàu có nhờ thừa hưởng gia sản. Tuy nhiên, thực sự trong số ấy có 16% nhận được 100.000 USD, c̣n số nhận được 1 triệu USD chỉ chiếm 3%.

2. Triệu phú giàu có do gặp may

Người ta vẫn ví giàu có như tia sét và chẳng ai biết sét sẽ đánh vào ai, tất cả chỉ là vận may. Tuy nhiên, nghiên cứu của Hogan cho thấy hầu hết các triệu phú đều tự lập, có nghĩa là họ đă làm việc chăm chỉ để xây dựng sự giàu có của ḿnh. Hơn 75% số triệu phú Hogan nghiên cứu cho biết bất cứ ai cũng có thể xây dựng sự giàu có nhờ vào kỷ luật và sự chăm chỉ.

Nhưng làm việc chăm chỉ không phải là thuộc tính duy nhất của các triệu phú, Hogan cũng chỉ ra rằng sự kiên cường và kiên tŕ cũng là ch́a khóa để xây dựng sự giàu có.

3. Triệu phú luôn thích dùng tiền mạo hiểm

“Các triệu phú hiểu rằng rủi ro là thứ cần được quản lư, không thể tránh khỏi”, Hogan cho biết, “Họ chỉ đơn giản bước đi cẩn thận, cân nhắc rủi ro và kết quả tiềm năng, sau đó tiến về phía trước một cách thận trọng và tự tin, họ biết rằng thành công của họ nằm trong tay của chính họ.”

Nhiều triệu phú cũng sử dụng chiến lược Quỹ đầu tư chỉ số - đầu tư đơn giản, chi phí thấp và ít rủi ro. Các bậc thầy đầu tư như triệu phú Warren Buffet cho rằng chiến lược này được ưa chuộng v́ bỏ tiền ít mà thu lợi nhiều.

4. Triệu phú chấp nhận rủi ro mạo hiểm để nhanh chóng làm giàu

Hogan gọi quá tŕnh làm giàu là “cuộc chơi dài hạn”. Hầu hết các triệu phú mà ông nghiên cứu đều làm giàu theo phương châm “chậm mà chắc.” Hogan nhận thấy phải mất nhiều thập kỷ để trở thành triệu phú, chỉ 5% đạt được vị trí triệu phú trong ṿng chưa đầy một thập kỷ, trong khi gần một nửa trong số những triệu phú mà Hogan khảo sát không trở thành triệu phú cho đến khi họ gần 50 tuổi.

Một trong những cách tốt nhất để làm giàu là tận dụng lăi suất kép có cả số dư và các khoản thanh toán lăi cũ. Bởi chúng giúp chủ nhân nhận được nhiều tiền lăi hơn theo thời gian. Càng bắt đầu bỏ tiền sớm cho tài khoản tiết kiệm lăi suất cao, người ta càng tích lũy được lăi suất kép.

5. Triệu phú được học tại các trường nổi tiếng

Một số lượng lớn các triệu phú mà tác giả Hogan nghiên cứu không theo học các trường tư thục danh tiếng. Hơn một nửa trong số họ tốt nghiệp từ các trường công lập, trong khi thậm chí không tới 10% học xong đại học.

Điều làm họ trở nên khác biệt là năng tham gia vào các hoạt động ngoại khóa khi học trung học. Theo các chuyên gia khảo sát, giá trị học vấn của sinh viên nằm ở những kinh nghiệm họ tích lũy tại trường. Chính nó giúp họ thành công nghề nghiệp lâu dài trong tương lai, dẫn đến khả năng kiếm được nhiều tiền.

6. Triệu phú kiếm được nhiều tiền từ công việc của ḿnh

Theo nghiên cứu của Hogan, khoảng 33% các triệu phú từng không thể kiếm được hơn 100.000 USD (231 triệu VND) trong một năm làm việc, và chỉ có 31% số triệu phú này từng có thu nhập trung b́nh 100.000 đô la một năm.

“Mức lương là một yếu tố để xây dựng sự giàu có, nhưng nó không phải là yếu tố lớn nhất”, vị tác giả cho biết, “Các triệu phú biết rằng số tiền bạn kiếm được không quan trọng bằng cách mà bạn sử dụng nó.” Bất kể tiền lương của bạn là bao nhiêu, những ǵ bạn nên làm với mức lương của ḿnh là tiết kiệm ít nhất 20% số tiền lương và sử dụng số c̣n lại một cách hợp lư.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2019
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	116.3 KB
ID:	1369741  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08627 seconds with 12 queries