6 điều cần lờ đi để có cuộc sống hạnh phúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 điều cần lờ đi để có cuộc sống hạnh phúc
Ai cũng mong rằng cuộc sống của ḿnh được có hạnh phúc. Nhưng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ và có những điều bế tắc, nếu muốn sống hạnh phúc cần lờ đi 6 điều này.



Làm như thế này là đúng, làm như thế kia là sai!

Đối với mỗi sự việc xảy ra, có thể bạn sẽ luôn băn khoăn và cân nhắc xem làm thế nào là đúng, làm thế nào là sai. Nhưng trên thực tế không có điều ǵ là đúng tuyệt đối và sai tuyệt đối cả.

Hăy thử làm những điều mới mẻ và kết quả mà chúng mang lại là những trải nghiệm vô cùng khác biệt để giúp bạn phát triển cả về tư duy lẫn nhận thức. Bởi kinh nghiệm của những người đi trước chưa chắc đă đúng với chính bạn.

Hăy t́m cho ḿnh một con đường riêng và niềm tin riêng, và cũng nên làm như vậy đối với người khác thay v́ áp đặt suy nghĩ của bạn lên họ.

Luôn cố gắng làm người khác vừa ḷng!

Nếu bạn luôn phải cố gắng để làm vừa ḷng ai đó có nghĩa là đôi khi bạn sẽ phải miễn cưỡng làm những điều không thích, thậm chí là sống giả tạo. Như vậy lâu dần bạn sẽ đánh mất chính con người thật của ḿnh.

V́ vậy, thay v́ cố gắng làm người khác vừa ḷng theo ư họ, hăy lắng nghe bản thân nhiều hơn để nhận ra khi nào bạn thực sự thoải mái.

Phải làm việc chăm chỉ th́ mới có thể thành công

Chăm chỉ là 1 đức tính cần thiết với tất cả mọi người, tuy nhiên, càng làm việc chăm chỉ, bạn sẽ càng bị công việc cuốn đi và không bao giờ bạn thấy có điểm dừng cả. Như vậy, bạn sẽ ngày một cảm thấy mệt mỏi chứ không hề hạnh phúc bởi bạn không thể tận hưởng được những thành quả do ḿnh tạo ra.

Thay v́ làm việc một cách chăm chỉ máy móc, hăy làm việc thông minh hơn và luôn đặt câu hỏi rằng, bạn đang nhận được niềm vui ǵ từ những điều mà bạn đang cố gắng mỗi ngày.

Thất bại là điều tồi tệ nhất

Thất bại có thể khiến bạn bị tổn thương, thậm chí gục ngă nhưng nó chính là cách tuyệt vời để bạn khám phá về bản thân.

Khi bạn đang cố gắng làm mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn nhưng có kết quả ngược lại, đó thực ra lại là cơ hội để bạn t́m ra lư do tại sao bạn thất bại và t́m ra cách khác phù hợp hơn để thành công.

Những người thành đạt nhất trên thế giới này hầu hết đều phài trải qua vô số những lần thất bại. Và hăy thử đặt ra câu hỏi: “Liệu bạn đă thất bại đủ chưa?”

Một ḿnh có nghĩa là cô đơn!

Khi bạn có thể điều hành công ty của riêng bạn, bạn chắc chắn sẽ thấy đó không hề là nỗi cô đơn.

Cuộc sống này luôn trôi chảy và chẳng có ǵ đáng để phiền ḷng cả!

Những thăng trầm của cuộc sống chính là những thứ để chúng ta có thể học cách sống thật cân bằng. Thay v́ phàn nàn hay phản ứng tiêu cực, hăy sẵn sàng đối diện với khó khăn và t́m cách thích nghi trong bất ḱ hoàn cảnh nào, bạn sẽ thấy cuộc sống này thú vị hơn rất nhiều.

Dành thời gian cho những người bạn quan tâm

Theo nghiên cứu, tiếp xúc thân thể với người khác thông qua sự âu yếm, cái nắm tay hoặc một cái ôm sẽ kích thích năo bộ tạo ra nhiều oxytocin. Ngoài tăng cảm giác gần gũi khi quan hệ t́nh dục, hormone này c̣n có vai tṛ tạo nên thái độ tích cực, giảm hormone gây ra stress và tạo thêm sự gắn kết.

Korb nói rằng chỉ cần một cái nắm tay hay một cái ôm an ủi từ bạn bè cũng làm chúng ta cảm thấy được an ủi và yêu thương. Để mỗi ngày trôi qua đều hạnh phúc, hăy dành thời gian ở bên cạnh những người bạn thực sự quan tâm. Khi ở cùng người bạn tin tưởng, những cử chỉ của họ sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn, thoải mái.

Nghĩ về những điều bạn thấy biết ơn

Theo Alex Korb, cảm giác biết ơn sẽ kích thích năo tạo ra nhiều lượng dopamine – hormone có tác dụng giúp bạn lập kế hoạch, thực hiện và đạt được mục tiêu của ḿnh ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống, công việc hay t́nh cảm. Điều này cũng giúp cho tương tác xă hội của chúng ta được sôi nổi và sinh động hơn.

Ḷng biết ơn cũng làm tăng sản lượng serotonin, một loại hormone có tác dụng tương tự như thuốc chống trầm cảm. Nó đóng nhiều vai tṛ trong việc điều chỉnh tâm trạng, bộ nhớ, giấc ngủ, tiêu hóa… Hạnh phúc sẽ đến nếu bạn nghĩ đến những ǵ bạn đang có và thầm cảm ơn v́ điều đó. Khi có cảm giác biết ơn, các tế bào thần kinh của chúng ta sẽ hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó, tâm trạng cũng được cải thiện đáng kể.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-26-2019
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	61.0 KB
ID:	1372372  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07416 seconds with 12 queries