Tội phạm ấu dâm ở Anh sẽ 'thăm' Việt Nam ngay sau khi ra tù - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tội phạm ấu dâm ở Anh sẽ 'thăm' Việt Nam ngay sau khi ra tù
Christopher Trinnaman đă từng phải ngồi sau song sắt v́ hành vi ấu dâm của ḿnh tại nước Anh. Mới đây Christopher Trinnaman đă chụp ảnh với 1 số trẻ em Việt Nam và ban nhạc. Hiện chưa thấy anh có hành động không phù hợp hoặc vi phạm luật pháp kể từ khi chuyển đến Việt Nam.


Christopher Trinnaman trong bức ảnh chụp với trẻ em Việt Nam. Ảnh: Mirror.

Nước Anh không có thông báo về trường hợp của Christopher Trinnaman

Thông tin về việc Christopher Trinnaman, người từng phải thụ án 4 năm tội ấu dâm chuyển tới Việt Nam sau khi măn hạn tù đang khiến dư luận hoang mang những ngày qua.

Cụ thể, tháng 11/2018, Trinnaman, nhạc công kèn trombone, được nh́n thấy biểu diễn cùng một dàn nhạc tại Việt Nam. Ông ta c̣n chụp ảnh với một nhóm trẻ em Việt Nam vây quanh.

Trao đổi với PV vào chiều 13/5, Trung tướng Bùi Mậu Quân, Cục trưởng Cục Quản lư Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cho biết, đă nắm được thông tin về trường hợp này và đă yêu cầu cơ quan chức năng của Cục tiến hành rà soát, kiểm tra lại việc nhập cảnh vào Việt Nam của Christopher Trinnaman.


Christopher Trinnaman. Ảnh: Mirror.

Theo một lănh đạo Cục Quản lư Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) thông tin, căn cứ vào Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (c̣n gọi là Luật số 47), nếu người nước ngoài có đầy đủ hộ chiếu, giấy tờ đi lại quốc tế hợp lệ và không nằm trong các trường hợp chưa cho nhập cảnh vào Việt Nam (theo điều 21 của Luật số 47) sẽ được phép nhập cảnh Việt Nam.

Đối với trường hợp của Christopher Trinnaman, lănh đạo Cục cho hay, bước đầu theo các thông tin đây là công dân của Vương quốc Anh.

Vị này nói thêm, đối với Vương quốc Anh là một trong 13 nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực nhập cảnh cho các công dân với thời hạn 15 ngày.

Nếu công dân Anh nhập cảnh vào trong ṿng 1 tháng sẽ được cấp thị thực điện tử nhập cảnh Việt Nam, nghĩa là chỉ cần sử dụng điện thoại, các thiết bị thông minh có kết nối internet có thể khai tờ khai và trong ṿng 3 ngày được cấp thị thực vào Việt Nam.

Nếu công dân Anh có cơ quan, tổ chức đứng ra bảo lănh cho nhập cảnh Việt Nam và không nằm trong số đối tượng chưa cho phép nhập cảnh th́ sẽ được nhập cảnh.

"Với trường hợp này, như báo chí đăng tải, đă bị ṭa ở Vương quốc Anh xử tù 4 năm về tội ấu dâm, đă ra tù, tuy nhiên, không bị cấm xuất cảnh và không bị cơ quan, tổ chức nào thông báo, đăng kư vào trường hợp chưa đủ điều kiện nhập cảnh nên khó có thể từ chối họ.

Ngoài ra, do nước Anh không có bất cứ thông báo nào về trường hợp này nên cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam cũng không thể biết để lưu ư, có biện pháp xử lư khi xin nhập cảnh", vị này nói và nhấn mạnh, hiện Cơ quan xuất nhập cảnh đang tiến hành tra soát lại thông tin rơ ràng về trường hợp này.

Về câu hỏi Christopher Trinnaman nhập cảnh vào Việt Nam theo diện nào? Vị này trả lời, do hiện tại mới chỉ có tên của người này c̣n chưa có các thông tin về ngày tháng năm sinh cụ thể nên Cục đang tiếp tục nắm thông tin để kiểm tra lại rơ ràng và sẽ cung cấp đến báo chí.

Lănh đạo Cục Xuất nhập cảnh cũng đề nghị, trong lúc các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cụ thể về trường hợp trên, người dân cần hết sức cảnh giác, chú ư, nếu phát hiện người này vẫn c̣n ở Việt Nam và có việc làm bất thường liên quan đến trẻ em cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lư, làm rơ.

Đă nghỉ việc tại dàn nhạc ở Việt Nam từ tháng 4/2019

Cũng trao đổi với PV trong chiều 13/5, đại diện một giàn nhạc giao hưởng ở Việt Nam xác nhận, Christopher Trinnaman từng tham gia làm cộng tác viên nhạc công tại đây vào có xuất hiện trong một số chương tŕnh. Tuy nhiên, hiện người này đă nghỉ việc.

Vị này thông tin thêm, trong quá tŕnh nắm hồ sơ, cấp phép của Bộ Lao động, Thương binh và Xă hội cho người nước ngoài làm việc ở Việt Nam, đơn vị đă xác minh tất cả các vấn đề nhân thân của Christopher Trinnaman nhưng chỉ qua cá nhân cung cấp c̣n không biết người này từng là tội phạm ấu dâm.

"Vào tháng 4/2019, khi có thông tin phản ánh đến dàn nhạc về việc Christopher Trinnaman từng phạm tội ấu dâm ở Anh và bị hạn chế tiếp xúc với trẻ em, chúng tôi đă làm việc và nhạc công này thừa nhận. Đồng thời, cho biết, chỉ muốn t́m việc làm ở nơi khác sau khi ra tù.

Nhạc công này sau đó đă đồng ư việc không tiếp tục cộng tác với các chương tŕnh của dàn nhạc và nghỉ việc từ tháng 4/2019", vị này nêu rơ.

Theo thông tin từ đại diện dàn nhạc, thời hạn visa của Christopher Trinnaman chỉ đến đầu tháng 5/2019 nên có thể hiện tại, người này đă rời khỏi Việt Nam.

Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết thêm, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra lại thông tin này và sẽ có thông tin cụ thể sau.

Trước đó, hôm 11/5, tờ Mirror của Anh đưa tin về trường hợp Christopher Trinnaman, tội phạm ấu dâm người Anh đă chuyển tới sống ở Việt Nam sau khi được măn hạn tù vào năm 2015. Luật pháp Anh không cấm tội phạm ấu dâm xuất cảnh sau khi măn hạn tù.

Giới chức Anh cho biết người này không vi phạm bất cứ điều ǵ khi tới Việt Nam dù có tên trong danh sách tội phạm t́nh dục của Anh.

Trinnaman bị cảnh sát Anh truy lùng vào năm 2009 sau khi bỏ trốn 24 giờ trước khi bị đưa ra toà xét xử v́ hành vi dụ dỗ các bé gái gửi ảnh khỏa thân và gạ gẫm các em tới khách sạn để quan hệ t́nh dục.

Tại nhà Trinnaman, cảnh sát cũng phát hiện 28 bức ảnh đồi trụy của trẻ em trên máy tính của người này.

Năm 2010, Trinnaman bị kết án vắng mặt 4 năm tù v́ tội xúi giục trẻ quan hệ t́nh dục và có hành vi ấu dâm.

Năm 2011, Trinnaman bị bắt và đưa vào danh sách có nguy cơ cao, bị hạn chế tiếp xúc với trẻ em và sử dụng Internet.

Năm 2015, Trinnaman được măn hạn tù và sau đó chuyển tới sống ở Việt Nam. Hiện chưa có thông tin cho thấy Trinnaman có hành động không phù hợp hoặc vi phạm luật pháp kể từ khi chuyển đến Việt Nam.

Vào tháng 11/2018, Trinnaman được nh́n thấy biểu diễn cùng một dàn nhạc và chụp ảnh cùng một số trẻ em Việt Nam.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-15-2019
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.1.jpg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	1383592   Click image for larger version

Name:	14.2.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	1383593  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08425 seconds with 12 queries