Chia sẻ của cô gái có khuôn mặt bị mắc bệnh bạch biến từ nhỏ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chia sẻ của cô gái có khuôn mặt bị mắc bệnh bạch biến từ nhỏ
Căn bệnh bạch biến làm ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người bệnh nhất là với phụ nữ lại bị ở khuôn mặt từ lúc c̣n nhỏ. Cô gái này đă sống với căn bệnh cho tới nay đă 20 năm qua. Kẻ từ khi ư thức được căn bệnh th́ cũng là lúc cô bị ḱ thị và ám ảnh về bệnh này.

3 tuổi tôi đă có một khuôn mặt khác biệt

Khá tự tin và hoà nhă khi nói chuyện không ai nghĩ Nguyễn Hồng Hạnh (23 tuổi, tại Lào Cai) đă từng trải qua những kư ức đau buồn về căn bệnh mang tên bạch biến.

23 tuổi, nhưng Hồng Hạnh đă có tới 20 năm chiến đấu với căn bệnh, khiến cho khuôn mặt cô gái trẻ trở lên "kỳ dị", khác người.

Khi mới sinh ra Hồng Hạnh là một cô bé rất dễ thương, đáng yêu. Nhưng đến 3 tuổi trên mặt Hồng Hạnh bỗng xuất hiện một đốm trắng nhỏ.

Hồng Hạnh chia sẻ: "Đốm trắng từ đầu rất nhỏ ở mặt tôi, nhưng sau đó nó lan ra, loang lổ ở mặt, trên trán. Tôi từ một cô bé có khuôn mặt đáng yêu đă trở thành kỳ dị và khác biệt so với mọi người".

Mặt con gái có sự khác thường lên bố mẹ của Hồng Hạnh đă đưa Hạnh đi điều trị. Nhưng mỗi lần đi điều trị, khi quay về nhà là những tiếng thở dài của bố và mẹ.Thời điểm đó, Hồng Hạnh c̣n quá nhỏ để hiểu được những tâm sự của bố, mẹ. Cô bé hồn nhiên đó, chỉ biết năm nào nghỉ hè cũng được bố mẹ đưa đi khắp nơi từ bắc vào nam, thậm chí sang cả nước ngoài để điều trị.

"Tôi c̣n nhớ như in có rất nhiều đêm mẹ ôm tôi ngủ và khóc trong lặng lẽ, không để tôi biết. Tôi lúc đó chưa chẳng hiểu chuyện ǵ. Đôi khi tôi đứng trước gương nh́n ḿnh trong đó rất lâu", Hồng Hạnh chia sẻ.

Tuổi thơ của Hồng Hạnh trôi qua khá yên ả, cô vẫn có bạn bè chơi cùng, 5 năm học cấp I vẫn luôn là học sinh giỏi. Bởi v́, lúc đó Hạnh vẫn đang rất hồn nhiên chưa nghĩ tới sự khác biệt trên khuôn mặt ḿnh so với các bạn.

Tháng ngày ám ảnh bắt đầu

Những tháng ngày đầy ám ảnh với Hồng Hạnh đă đến khi cô bước chân vào cấp 2.

"Những ngày tháng tôi bước chân vào cấp 2, cũng chính là quăng thời gian ám ảnh, tồi tệ, kinh khủng với một cô bé 11 tuổi có thể tưởng tượng ra. Bạn bè nh́n vào với ánh mắt kỳ thị, không ai chơi với tôi. Tôi bị bạn bè đặt biệt danh, thậm chí tôi c̣n bị đem ra để trêu chọc", Hồng Hạnh chia sẻ.Một đứa trẻ 11 tuổi đi học bị bạn bè cô lập, bị bạn bè bắt nạt khiến cho Hồng Hạnh đă bị "sốc", kết quả học tập đi xuống. Bố mẹ Hồng Hạnh thường xuyên được cô giáo mời lên gặp v́ kết quả học tập.

Hồng Hạnh xúc động nói: "Tôi đă hiểu được ḿnh khác biết so với các bạn và v́ sao mẹ thường khóc lúc tôi đă ngủ.

Mọi chuyện xảy ra ở trường tôi đă không dám nói với bố, mẹ tôi v́ tôi không muốn bố mẹ phải buồn thêm. 4 năm học cấp 2 tôi đi học như một cái bóng vô h́nh cùng với nỗi buồn không thể nói được với ai. Trong mắt bố mẹ, tôi là một đứa con gái mạnh mẽ".

4 năm, kinh khủng nhất của Hồng Hạnh cũng đă trôi qua. Lên cấp 3, Hồng Hạnh chia sẻ, cuộc sống của cô dễ chịu và nhẹ nhơm hơn. Cô đă có bạn bè chơi cùng và yêu quư ḿnh.

Hồng Hạnh cho biết: "Tôi đă luôn cố gắng nỗ lực hết sức có thể. Tôi có thể bị bệnh, tôi có thể bị trêu trọc… Nhưng tôi cho phép bản thân thua kém người khác.

Tôi có thể không phải là người giỏi nhất, nhưng tôi phải cố gắng giỏi hơn những người khinh thường ḿnh".

Cô gái trẻ Hồng Hạnh tâm sự, cô đă mất 1/3 cuộc đời để đi chữa bệnh, trong suốt 20 năm đó là rất nhiều sự ám ảnh của đau đớn. Cô vẫn c̣n nhờ như in cảm giác hàng chục mũi tiêm nhọn chọc (gây tê trước khi làm tiểu phẫu) vào mặt đau đớn "khủng kiếp".Hạnh đă t́m hiểu về bệnh của ḿnh và biết được bệnh là do mất đi sắc tố gọi là melanin. Đây là một bệnh tự miễn nên rất khó chữa, hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Lần đầu tiên, công khai về căn bệnh của ḿnh, Hạnh đă chụp một bức ảnh không trang điểm, thả tóc để che đi vùng da bệnh… Khi làm điều này, Hạnh cảm giác rất thoải mái và cô cũng muốn gửi thông điệp tới mọi người.

"Chúng tôi, những người bệnh bạch biến tuy không có của cải vật chất, nhưng thứ duy nhất chúng tôi có thể cho đi đó là ḷng tốt, là t́nh cảm, là chân thành.! V́ vậy hăy có cái nh́n tích cực hơn về những người bị mắc căn bệnh này.

Bệnh nhân bạch biến cũng có quyền được yêu thương, được sống một cuộc hạnh phúc vui vẻ như bao người khác", Hồng Hạnh nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-11-2019
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	88.9 KB
ID:	1398770   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	326.7 KB
ID:	1398771  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07223 seconds with 12 queries