Quan hệ đồng tính dậy sóng trong bóng đêm tại Mỹ đầu thế kỷ XX - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan hệ đồng tính dậy sóng trong bóng đêm tại Mỹ đầu thế kỷ XX
Chuyện kể về huynh đệ đen và quan hệ đồng tính dậy sóng trong bóng đêm. Một đám đông khoảng 1.500 người đă tụ tập trong Ṣng bạc Phục hưng tại khu phố của thành phố New York để tham dự một sự kiến văn hóa thứ 58 của Hamilton Lodge vào đêm thứ Sáu tháng 2 năm 1926. Và rồi...



Một cặp đôi đồng tính.

Theo Thời báo New York, gần một nửa số người tham dự sự kiện dường như là những người đàn ông của lớp thường được gọi là 'tiên nữ' và nhiều người Bohemian từ khu vực Greenwich Village ... trong trang phục dạ hội, tóc giả và khuôn mặt trang điểm tuyệt đẹp của họ khó phân biệt với nhiều phụ nữ.

Sự kiện văn hóa truyền thống này được bắt đầu trở lại vào năm 1869 tại Hamilton Lodge, một tổ chức huynh đệ đen ở Harlem khởi xướng. Vào giữa những năm 1920, ở đỉnh cao của kỷ nguyên Cấm, sự kiện đă thu hút tới 7.000 người thuộc nhiều chủng tộc và tầng lớp xă hội khác nhau đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính, chuyển giới và đàn ông, phụ nữ thẳng.

Sự khởi đầu của một thế giới đồng tính mới

Vào cuối thế kỷ 19, ngày càng có sự hiện diện rơ ràng của những người đàn ông không tuân thủ giới tính, những người có quan hệ t́nh dục với những người đàn ông khác ở các thành phố lớn của Mỹ, ông Chad Heap, giáo sư nghiên cứu người Mỹ tại Đại học George Washington và tác giả của cuốn sách Những cuộc gặp gỡ t́nh dục và chủng tộc trong cuộc sống về đêm của Mỹ, 1885-1940 đă mô tả rơ nét về trào lưu này.

Theo cuốn sách này, ngoài những nhóm người nói trên, các nhà cái cách xă hội vào đầu những năm 1900 c̣n gọi những người đồng tính nam là những “kẻ biến thái” chuyên sinh hoạt ở các câu lạc bộ đêm và nhà hát chủ yếu nằm ở quận Levee ở phía Nam Chicago, Bowery ở New York và các khu dân cư thuộc tầng lớp lao động khác ở các thành phố của Mỹ.

Đến thập niên 1920, những người đồng tính nam đă thiết lập sự hiện diện ở Harlem và thánh địa phóng túng ở Làng Greenwich và thi thoảng là ở Quảng trường Thời đại. Trong khi đó các khu vực đồng tính nữ đầu tiên của thành phố đă xuất hiện ở Harlem và Village. Những cộng đồng người đồng tính này hoạt động có tổ chức và thiết lập danh tiếng cộng đồng của họ.



Một cặp đôi đồng tính ở Circa, năm 1920.

Cuộc sống đồng tính trong thời đại Jazz
Khi Mỹ bước vào kỷ nguyên tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng chưa từng thấy trong những năm sau Thế chiến I, các công việc quản lư văn hóa bị buông lỏng và một tinh thần tự do t́nh dục mới ngự trị. Nhưng những năm 20 cũng chứng kiến sự phát triển của cuộc sống về đêm và văn hóa đồng tính vượt ra ngoài các thành phố, trên khắp đất nước và vào những ngôi nhà b́nh thường của người Mỹ.

Mặc dù thành phố New York có thể là trung tâm của cái gọi là "Pansy Craze", những người biểu diễn đồng tính nam, đồng tính nữ và chuyển giới đă phổ biến phong trào biểu diễn trên khắp cả nước. Khán giả của họ bao gồm nhiều người đàn ông và phụ nữ đích thực, những người muốn tự ḿnh trải nghiệm văn hóa (và tận hưởng một bữa tiệc tốt) cũng như những người Mỹ đồng tính muốn t́m cách mở rộng các mối quan hệ xă hội của họ hoặc t́m bạn t́nh lăng mạn hoặc t́nh dục.

Sự nổi tiếng của cuộc sống về đêm và văn hóa cộng đồng đồng tính trong thời kỳ này chắc chắn không chỉ giới hạn ở dân cư thành thị. Những câu chuyện về bóng kéo hoặc các màn tŕnh diễn khác đôi khi được phát trên đài phát thanh địa phương. Bạn có thể t́m thấy chúng trong một số tờ báo nhất định ở những nơi không ngờ tới.

Cơn sốt Pansy Craze sắp kết thúc
Tuy nhiên đến thời kỳ Thế chiến II, văn hóa và cộng đồng đồng tính bắt đầu không được ủng hộ.

Như Chauncey viết, một phản ứng dữ dội đă bắt đầu vào những năm 1930. Dư luận thời đó lên án thời kỳ khủng hoảng rộng lớn hơn về thử nghiệm văn hóa của những năm 20, mà nhiều người đổ lỗi cho sự sụp đổ kinh tế.

Việc bán rượu là hợp pháp một lần nữa, nhưng luật pháp và quy định mới được thực thi đă cấm các nhà hàng và quán bar thuê nhân viên đồng tính hoặc thậm chí phục vụ khách quen đồng tính. Vào giữa những năm 30 đến cuối thập niên 30, Heap chỉ ra rằng, một làn sóng tội phạm t́nh dục giật gân gia tăng, trong đó đáng báo động tội phạm đồng tính- những người thường xuyên bị công chúng kỳ thị và chính quyền cấm đoán.

Điều này không chỉ khiến những người đồng tính nam chán nản tham gia vào cuộc sống công cộng mà c̣n khiến cho đồng tính luyến ái có vẻ nguy hiểm hơn đối với người Mỹ.

Vào thời kỳ hậu Thế chiến II, một sự thay đổi văn hóa lớn hơn đối với cuộc sống hôn nhân, cùng với sự ra đời của TV và các cuộc thập tự chinh chống đồng tính luyến ái do Joseph McCarthy khởi xướng đă giúp cho các mối quan hệ đồng tính dần được chấp nhận hơn.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-11-2019
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	1398958   Click image for larger version

Name:	362.jpeg
Views:	0
Size:	4.0 KB
ID:	1398959  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07755 seconds with 12 queries