Không ai biết sự thật tàn khốc đằng sau những ḷ giết mổ lợn với nỗi đau thấu tim can - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không ai biết sự thật tàn khốc đằng sau những ḷ giết mổ lợn với nỗi đau thấu tim can
Sự thật ít ai để ư rằng đằng sau những ḷ giết mổ lợn với nỗi đau tàn khốc thấu tim can về việc giết mổ lợn cung cấp thịt hàng ngày vốn được xem là một hoạt động b́nh thường với khoảng 18 triệu con lợn được nuôi hàng năm.

Thịt lợn là thực phẩm thiết yếu hàng ngày và là thành phần chính trong hầu hết các món ăn của người Thái Lan từ bếp nấu trong gia đ́nh cho đến các quán ăn vỉa hè, nhà hàng lớn. Theo trang The Guardian, có khoảng 18 triệu con lợn được nuôi hàng năm với quy mô lớn nhỏ khác nhau và ngành chăn nuôi này trị giá khoảng 3,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, trên thực tế, đằng sau những ḷ giết mổ lợn rải khắp đất nước Thái Lan lại tồn tại góc khuất đáng sợ ít ai biết. Trong một ḷ mổ ở miền trung Thái Lan, nơi 500 con lợn bị giết mỗi ngày, phóng viên ảnh Jo-Anne McArthur mới đây đă theo dơi và ghi lại những khoảnh khắc ám ảnh trong quá tŕnh giết mổ những con lợn tại đây.

Những con lợn được đưa đến ḷ mổ trong một chiếc xe tải chật chội, hàng chục con lợn chen chúc nhau trong điều kiện nắng nóng khắc nghiệt, con đường vận chuyển từ nơi chăn nuôi tới ḷ mổ lại xa xôi khiến nhiều con lợn rơi vào t́nh trạng mất nước, kiệt sức và cháy nắng nghiêm trọng.

Những con lợn bị nhồi nhét lên những chiếc xe tải chật hẹp để đưa đến các ḷ giết mổ.


Những con lợn mệt mỏi, kiệt sức, chen chúc nhau chờ đến lượt ḿnh bị giết.

Trong quá tŕnh "bốc dỡ" những con lợn vào ḷ mổ, chúng cũng bị hành xử một cách thô bạo. Nhiều con bị ngă trơn trượt dưới nền đất bẩn thỉu, một số con th́ bị đánh và đá một cách tàn nhẫn.

Chưa dừng lại ở đó, để giết mổ những con lợn một cách dễ dàng hơn, nhiều ḷ mổ đă sử dụng biện pháp thủ công bằng cách dùng dùi cui để hạ gục những con lợn, làm giảm khả năng phản kháng của chúng. Tuy nhiên, phương pháp này thường không đạt hiệu quả, những con lợn không bị bất tỉnh hoàn toàn và chúng phải chịu nhiều vết bầm tím đầy đau đớn, một hành động ngược đăi tàn nhẫn.

Ngoài việc dùng dùi cui, nhiều ḷ mổ đă sử dụng máy gây choáng heo để làm tê liệt thần kinh của những con lợn, đảm bảo việc giết mổ dễ dàng hơn và thịt lợn cũng đảm bảo độ tươi ngon. Tuy nhiên, nhiều ḷ mổ ở Thái Lan hiện nay chủ yếu sử dụng những chiếc máy tự chế, không mang lại hiệu quả như mong đợi mà nó c̣n gây ra những cú sốc điện đầy đau đớn và tê tái.

Nhiều con lợn bị đánh đập dă man bằng dùi cui trước khi giết hại.


Những con lợn chịu đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Ông Wadchara Pumpradit, một nhà hoạt động v́ quyền lợi của động vật cho hay, ở Thái Lan cũng có quy định tiêu chuẩn về việc giết mổ tại các ḷ mổ. Tuy nhiên, mặc dù các ḷ mổ hiện nay ở Thái Lan đều cam kết rằng "những con lợn sẽ bất tỉnh hoàn toàn trước khi bị giết" nhưng đó chỉ là lời nói hoa mỹ và thực tế th́ hoàn toàn ngược lại.

Kate Blaszak, cố vấn động vật trang trại toàn cầu (Wap) cho biết, trên khắp Đông Nam Á, các tiêu chuẩn giết mổ và thực thi nhân đạo là cần thiết cho tất cả các loài bị giết mổ, bao gồm lợn, gia cầm, gia súc và trâu, cũng như ngỗng và vịt. Tuy nhiên, theo Blaszak, việc thực thi theo đúng quy định của pháp luật trong quá tŕnh giết mổ tại nhiều quốc gia, trong đó có Thái Lan c̣n rất hạn chế.

Nh́n chung, người Thái Lan chưa nhận thức được sự cần thiết của các hoạt động giết mổ nhân đạo. Những con vật được nuôi dưỡng trong trang trại chỉ để chờ ngày bị giết. Mọi người không bao giờ quan tâm đến nhu cầu thiết thực và quyền được tôn trọng của các con vật này. Các quy định được ban bố, các khóa huấn luyện giết mổ an toàn và nhân đạo đă được diễn ra nhưng không một ai chắc chắn rằng các ḷ giết mổ được cấp phép đều đă tuân phủ luật pháp một cách nghiêm túc khi họ không bị giám sát trực tiếp.

Các con lợn bị đối xử tàn nhẫn trong điều kiện tồi tàn.


Không một ai đảm bảo được rằng quá tŕnh giết mổ diễn ra an toàn và ít đau đớn đối với những con lợn này.

Vào năm 2014, Thái Lan đă thông qua Đạo luật bảo vệ Động vật đầu tiên. Tuy nhiên, chủ yếu chỉ tập trung vào việc bảo tồn các loại động vật quư hiếm, ngăn chặn việc săn bắn và đánh bắt trái phép. Các nhóm phúc lợi cùng với Hiệp hội pḥng chống hành vi tàn ác đối với động vật (TSPCA) của Thái Lan, hy vọng sẽ cùng hợp tác với chính phủ để tăng cường vai tṛ của cơ quan thực thi pháp luật liên quan đến giết mổ nhân đạo. Tuy nhiên, Pumpradit cho rằng điều này cần có thời gian.

TSPCA là nơi đầu tiên đưa ra đạo luật để bảo vệ động vật nhưng phải mất khoảng 20 năm nó mới được ban hành trên cả nước. Đây chắc chắn sẽ là một trận chiến lâu dài. Luật pháp và quy định là một chuyện, việc thực thi tới đâu mới là thách thức lớn nhất.

Kate Blaszak cho biết, lợn là một loài vật thông minh và nó có khả năng cảm nhận nỗi đau đớn và sự khổ sở một cách dữ dội hơn. Người tiêu dùng cũng cần phải đảm bảo quyền lợi, được sử dụng thịt lợn đă được giết mổ theo tiêu chuẩn tốt nhất với chất lượng thịt được đảm bảo và an toàn. Do đó, việc giết mồ lợn một cách nhân đạo hơn là điều cần thiết và cấp bách.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-13-2019
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	249.3 KB
ID:	1400156   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	210.1 KB
ID:	1400157   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	130.0 KB
ID:	1400158   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	55.8 KB
ID:	1400159  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	236.3 KB
ID:	1400160   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	220.1 KB
ID:	1400161  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-13-2019   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,177
Thanks: 483
Thanked 6,418 Times in 2,680 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Heo ỡ Thái Lan bị bạo hành hơn Heo ỡ VN nhiều. bõ đói khác nước trước khi thịt. Còn Heo ỡ VN được ưu đãi nồng hậu, cái Bao Tữ no đầy, bọn dân Vẹm bơm nước vô trước khi đem đi bán thịt.
OroValley_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09012 seconds with 12 queries