Vẫn chưa có lời giải đáp cho xác ướp đứa bé c̣n nguyên vẹn sau 500 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vẫn chưa có lời giải đáp cho xác ướp đứa bé c̣n nguyên vẹn sau 500 năm
Dù đă trải qua 500 năm nhưng xác ướp này vẫn c̣n nguyên vẹn. Chúng hoàn hảo đến mức người ta cứ ngỡ đứa bé đang ngủ say. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải thích hợp lư cho sự việc này.

Cách đây 20 năm, vào năm 1999, trong chuyến thám hiểm ở hai quốc gia láng giềng Argentina và Peru, một nhóm các nhà khoa học đă phát hiện ra xác ướp của 3 đứa trẻ người Inca ở độ cao 6.705m thuộc vùng núi lửa Llullaillaco (Argentina). Trong đó, đứa trẻ lớn nhất có tên là Llullaillaco Maiden (Trinh nữ băng đá), 15 tuổi, hai xác ướp c̣n lại gồm 1 bé trai và 1 bé gái được đặt tên là Llullaillaco Boy và Lightning Girl.


Nh́n qua bức h́nh này, nhiều người bị lầm tưởng các bác sĩ đang cứu chữa cho một bé gái nào đó. Thế nhưng, thực chất đó không phải là người sống mà là một xác chết của một đứa trẻ 15 tuổi có niên đại lên tới 500 năm. Đây chính là một trong số 3 xác ướp với những đặc điểm vô cùng kỳ lạ, "đánh lừa" cả các nhà khoa học.


Khu vực nơi các nhà thám hiểm t́m thấy xác ướp của 3 đứa trẻ.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, các cơ quan nội tạng của những đứa trẻ dường như không hề bị tổn thương, phần năo c̣n nguyên vẹn, thậm chí trong tim vẫn c̣n có chút máu. 3 đứa trẻ được t́m thấy trong tư thế 2 tay để trên đầu gối, đầu hơi cúi về phía trước, có một chiếc khăn choàng qua vai và không hề t́m thấy dấu hiệu bầm dập hay bị đánh đập trên cơ thể.

Qua quá tŕnh khám nghiệm và nghiên cứu, các nhà khoa học đă đưa ra kết luận rằng đây là những xác ướp có niên đại lên đến 500 năm. Mặc dù là những xác ướp có niên đại lâu đời nhưng sự nguyên vẹn của nó khiến nhiều người khi tiếp xúc đều phủ nhận kết luận của khoa học. Thậm chí nhóm các nhà khoa học đă có công t́m ra bộ xác ướp vô giá này trong lần đầu tiên nh́n thấy cũng đă gặp phải những nhầm lẫn tương tự.

"Không thể tin nổi là xác ướp 500 năm tuổi được, trông chúng như thể 3 đứa trẻ mới chỉ chết cách đây vài tuần trước, hoặc thậm chí là vài giờ trước. Khi nh́n đôi bàn tay của cô bé, những ngón tay c̣n nguyên da thịt, chúng làm tôi cảm thấy ớn lạnh v́ trông chúng chẳng khác ǵ một phần cơ thể của người c̣n sống", một bác sĩ khám nghiệm trong nhóm nghiên cứu nói.


3 đứa trẻ được t́m thấy trong tư thế 2 tay để trên đầu gối, đầu hơi cúi về phía trước.

Theo chuyên trang về khoa học LiveScience, kể từ khi phát hiện 3 xác ướp này, các nhà khoa học đă tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu và phát hiện ra những sự thật bất ngờ.

Theo đó, 3 đứa trẻ này rất có thể là vật hiến tế thần linh của tộc người Inca. Người Inca cho đứa trẻ đi để "sống với các vị thần" nhưng thực chất chúng là "vật hiến tế cho các vị thần Inca".

Từ việc kiểm tra các mẫu tóc của cô bé 15 tuổi, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, nhiều tháng trước khi được mang đi hiến tế, 3 em bé đă được "vỗ béo" bằng một chế độ ăn giàu dinh dưỡng nhưng đều tượng trưng cho những sản phẩm mùa màng hay phương tiện dùng trong sản xuất nông nghiệp của người nông dân như khoai tây, ngô, rau củ và thịt lạc đà khô. Những thứ đồ ăn đó thường chỉ dành cho tầng lớp có địa vị.

Bên cạnh đó, những dấu hiệu trên cơ thể bé gái khiến người ta tin rằng cô bé bị cho uống thuốc mê và bị bỏ đói đến chết trên núi. Những người có vị trí cao trong tộc người Incan chịu trách nhiệm đưa những "vật hiến tế" lên đỉnh núi để làm lễ. V́ cuộc hành tŕnh vô cùng dài và gian nan, đặc biệt là đối với những đứa trẻ. Chúng không được chết trước khi đến nơi nên người ta dùng lá coca cho chúng ăn. Khi dừng chân tại nơi chôn cất, những đứa trẻ được cho uống một loại thuốc mê để giảm đau đớn, sợ hăi và kháng cự, sau đó chúng bị giết chết bằng cách siết cổ, đánh vào đầu hoặc bỏ mặc bất tỉnh trong cái lạnh cực độ và chết v́ phơi nhiễm.


Nhiều đứa trẻ Inca bị đem đi hiến tế trong hoặc sau các sự kiện quan trọng, chẳng hạn như cái chết của vua Sapa Inca hoặc trong nạn đói.

Theo nhiều tài liệu lịch sử ghi chép được, trong văn hóa truyền thống của người Incan có một nghi thức đó là hiến tế trẻ em cho thần linh để cầu cho mùa màng bội thu và cuộc sống an lành. Nghi thức này có tên là "capacocha", thường được tổ chức sau một sự kiện không tốt lành nào đó, chẳng hạn như người đứng đầu bộ tộc chết đi hoặc nạn đói xảy ra.

Ông Johan Reinhard, một nhà khảo cổ học người Mỹ nói với MailOnline: "Mặc dù đây là một nghi thức truyền thống nhưng người Incan không tổ chức nghi thức này một cách thường xuyên. Vật hiến tế được lựa chọn luôn luôn là những đứa trẻ bởi chúng là những sinh thể thuần khiết nhất".




Những đứa trẻ được quấn lỏng lẻo trong những chiếc khăn choàng và được ngồi khoanh chân v́ chúng ngủ thiếp đi sau khi bị đánh thuốc mê.

Theo tín ngưỡng của người Inca, những đứa trẻ như vậy sẽ được xem như "những người bảo vệ cho ngôi làng của chúng từ đỉnh núi", cùng với tổ tiên của chúng và được tôn vinh trong cái chết. Những đứa trẻ được đi giày hoặc dép và mặc quần áo sặc sỡ, được trang trí tỉ mỉ, công phu. Hơn 100 đồ trang sức quư giá cũng đă được t́m thấy trong khu chôn cất những đứa trẻ này.

3 đứa trẻ được quấn lỏng lẻo trong những chiếc khăn choàng và được ngồi khoanh chân v́ chúng ngủ thiếp đi sau khi bị đánh thuốc mê.

Các nhà truyền giáo Tây Ban Nha thời kỳ đầu đă viết về nghi thức hiến tế này của người Incan nhưng khi các nhà khảo cổ học t́m thấy xác của các nạn nhân trên đỉnh núi Andean th́ mọi chuyện mới được sáng tỏ một phần.

Niên đại của những xác ướp người Incan chỉ là một phần sự thật trong lần khai quật đó của nhóm nghiên cứu. Bởi c̣n một bí mật khác c̣n quan trọng hơn và có ư nghĩa rất lớn đối với nền khoa học thế giới.

Sau khi tiến hành khám nghiệm 3 xác ướp, các nhà nghiên cứu đă phát hiện ra rằng cô bé Llullaillaco Maiden đă mắc phải một căn bệnh tương tự như bệnh lao. Họ hy vọng rằng những mẫu vật thu thập được từ cơ thể của cô bé có thể giúp t́m ra cách điều trị một số căn bệnh hiện đại. Chuyên gia Angelique Corthals tại trường đại học City University, New York cho biết: "Việc phát hiện các mầm bệnh hay virut gây bệnh trong các mẫu vật cổ đại không phải là một thành tựu mới với những kỹ thuật của chúng tôi. Tôi tin rằng nó sẽ mở ra cánh cửa mới để giải đáp một số bí ẩn trong quá khứ như việc tại sao bệnh cúm năm 1918 lại có sức tàn phá ghê gớm đến như vậy. Đồng thời nó cũng sẽ giúp nhân loại có thể chống chọi tốt hơn với những mối hiểm họa bệnh tật có thể xảy ra trong tương lai".

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-15-2019
Reputation: 13017


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,689
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.1.jpg
Views:	0
Size:	62.1 KB
ID:	1401405   Click image for larger version

Name:	23.2.jpg
Views:	0
Size:	51.9 KB
ID:	1401406   Click image for larger version

Name:	23.3.jpg
Views:	0
Size:	66.3 KB
ID:	1401407   Click image for larger version

Name:	23.4.jpg
Views:	0
Size:	78.0 KB
ID:	1401408  

Click image for larger version

Name:	23.5.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	1401409   Click image for larger version

Name:	23.6.jpg
Views:	0
Size:	37.5 KB
ID:	1401410  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,840 Times in 1,699 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08786 seconds with 12 queries