Ngỡ ngàng với danh sách quốc gia ưa chuộng hàng giả nhất! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngỡ ngàng với danh sách quốc gia ưa chuộng hàng giả nhất!
SX hàng giả đă gây thiệt hại không nhỏ cho các hăng SX nổi tiếng. Hiện trên Tg hàng giả có mặt ở khắp mọi nơi nhưng chúng có mặt rất nhiều chỉ ở 1 số quốc gia. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Ngành công nghiệp đen tối này đang gây ra tổn thất lên đến cả trăm tỷ USD mỗi năm cho các nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.
Theo Forbes, hàng giả là ngành công nghiệp tội phạm lớn nhất thế giới trong năm 2018. Doanh thu hàng giả và hàng lậu tổng cộng lên đến 1.700 tỷ USD mỗi năm, cao hơn cả ma túy hay buôn người, và dự kiến sẽ tăng lên 2.800 tỷ USD vào năm 2022.

Hoạt động kinh doanh hàng giả diễn ra trên khắp thế giới và dường như cũng chẳng trừ một mặt hàng nào. Từ thời trang, mỹ phẩm đến những quả trứng gà hay thậm chí là thuốc chữa bệnh đều có thể được làm nhái, bất chấp nỗ lực của nhiều thương hiệu nổi tiếng và chính phủ các nước.

Lợi nhuận khổng lồ, cầu hàng hóa cao cùng sự phát triển của các ngành internet, thương mại điện tử những năm gần đây càng khiến cho ngành công nghiệp đen tối này bùng nổ. Báo cáo hàng giả năm 2018 ước tính khoản lỗ mà các nhà sản xuất, thương hiệu phải gánh chịu do vấn nạn này đă lên đến 323 tỷ USD trong năm 2017. Riêng các thương hiệu xa xỉ phải chịu tổn thất 30,3 tỷ USD do hàng nhái được buôn bán tràn lan và công khai trên internet.Nếu như việc tiêu thụ thực phẩm như trứng gà, sữa bột hay thuốc chữa bệnh giả nằm ngoài mong muốn của người tiêu dùng th́ những mặt hàng thời trang lại trái ngược. Nhu cầu sở hữu những thiết kế từ các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, Nike,… ngày càng gia tăng nhưng giá cả đắt đỏ ngoài khả năng chi trả của hàng chính hăng đă khiến một bộ phận lớn người tiêu dùng t́m đến hàng nhái có mẫu mă gần như y hệt, với mức giá rẻ hơn cả chục lần.

Báo cáo hàng giả trên Instagram năm 2018 đă phân tích ngẫu nhiên 669.662 bài đăng có chứa các hashstag của những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng (như #louisvuitton, #lv, #gucci) và thống kê những nhăn hiệu được đề cập nhiều nhất liên quan đến mua bán hàng fake.

Trung Quốc vẫn là thánh địa số một của hàng giả, nơi sản xuất hầu hết các sản phẩm giả mạo trên thế giới, chiếm 43% các hoạt động liên quan trên Instagram. Theo sau với tỷ lệ cao không kém là Nga, 30%. Việt Nam, nơi các phương tiện truyền thông xă hội và thương mại điện tử đang bùng nổ, vấn nạn hàng giả, hàng nhái cũng đang trở thành vấn đề gây nhức nhối. Tuy nhiên, thật may mắn khi chúng ta chưa bị liệt vào "danh sách đen" này.

Tại Trung Quốc, văn hóa hàng giả, hàng nhái không c̣n là điều lạ lẫm. Quốc gia này là nơi sản xuất đến 80% số hàng giả trên toàn cầu, không chỉ phục vụ cho nhu cầu vật chất ngày càng lớn của người dân trong nước mà c̣n cho người tiêu dùng khắp thế giới. Đơn cử như người dân Hoa Kỳ, dù biết là hàng giả nhưng vẫn tiêu thụ 60 – 80% các sản phẩm này.C̣n ở Nga, cụm từ "văn hóa hàng giả" thậm chí c̣n có từ thời Liên xô vẫn c̣n cai trị. Thị trường chợ đen này được sinh ra trong bối cảnh chiến tranh lạnh giữa phương Tây và Liên Xô, làm cho hàng hóa phương Tây tại Nga bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Sau khi Liên Xô sụp đổ, hàng hóa của Mỹ, châu Á và châu Âu có thể đến Nga, nhưng thuế nhập khẩu cao khiến nhiều mặt hàng vẫn nằm ngoài tầm với của người dân có thu nhập chỉ ở mức trung b́nh. Điều này là điều kiện để hàng fake tiếp tục hoành hành.

Các nước khác có mặt trong danh sách với tỷ lệ thấp hơn đáng kể là Malaysia, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-16-2019
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,571
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-15606488911241438355177.jpg
Views:	0
Size:	53.2 KB
ID:	1401616  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05330 seconds with 12 queries