Người đàn ông Sài G̣n có tấm ḷng vàng thật đáng ngưỡng mộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông Sài G̣n có tấm ḷng vàng thật đáng ngưỡng mộ
Người đàn ông Sài G̣n không cho thuê nhà. Ông cho bệnh nhân tỉnh xa ở miễn phí. Đó là anh Hữu, ở quận Thủ Đức.

Cơ sở dạy nghề làm nails, tóc, spa không c̣n hoạt động, anh Hữu quyết định không cho thuê ms đón những bệnh nhân tỉnh xa đang khám chữa bệnh ở TP.HCM vào tá túc miễn phí. 3 tầng lầu có sức chứa đến 60 người.



3 tầng lầu trong căn nhà sang trọng nằm trong khu đô thị Vạn Phúc (Q.Thủ Đức) sẽ được để cho người bệnh và người thân tá túc miễn phí
Những ngày qua, khắp mạng xă hội chia sẻ bài đăng về việc một người tên Tonynails, quyết định dùng căn nhà của ḿnh để cho các bệnh nhân nghèo tá túc miễn phí. Cụ thể, bài đăng có nội dung:
“Các tầng lầu sẽ dành cho các bệnh nhân và người nhà nuôi bệnh, sức chứa mỗi tầng là 30 người, có giường nệm đầy đủ, pḥng máy lạnh. Khu dân cư thoáng mát yên tĩnh và an ninh, công viên thoáng mát phù hợp cho nghỉ dưỡng điều trị bệnh. Các bệnh nhân lưu trú dài ngày ở tỉnh xa đi lại bất tiện có thể đăng kư ở tại nhà Tony. Ăn uống đựơc phục vụ miễn phí. Từ nhà vào các bệnh viện trung tâm rất gần và tiện lợi, có một tầng thượng dành để nấu ăn, sinh hoạt, giặt giũ đồ bằng máy giặt. Trong tương lai Tony sẽ mua xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân nghèo miễn phí. Mong quư anh em bạn bè và đại gia đ́nh chia sẻ rộng răi đến người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn.”



Bài viết ấm ḷng người được chia sẻ rộng răi trên mạng xă hội những ngày qua
ẢNH CHỤP MÀN H̀NH
Liên hệ với anh Lưu Văn Hữu (46 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức), người được nhắc đến trong bài đăng nói trên, anh xác nhận đang sắp xếp lại ngôi nhà để phục vụ mục đích hỗ trợ người bệnh ở tỉnh lẻ lên TP.HCM khám chữa bệnh.

“Trước đây, căn nhà này là nơi làm việc của hai vợ chồng ḿnh. Vợ ḿnh kinh doanh về cà phê, c̣n ḿnh hoạt động nghề nail, spa. Các tầng lầu phía trên trước đây là địa điểm dạy nghề của ḿnh để đưa thợ sang nước ngoài làm việc, nay th́ không hoạt động nữa. Bỏ trống khá uổng, cho thuê th́ ḿnh cũng thấy phức tạp, nên quyết định dùng nó để giúp đỡ người bệnh nghèo sẽ có ư nghĩa hơn”, anh Hữu cho biết.
Theo đó, tầng lửng hiện đang là văn pḥng của vợ chồng anh Hữu. Tầng 1 là nơi gia đ́nh anh đang sinh sống, nhưng sắp tới anh sẽ dọn đi. Cộng với tầng 2, 3, sẽ có sức chứa khoảng 60 bệnh nhân và người nuôi bệnh. Sân thượng trên cùng sẽ là nơi ăn uống, sinh hoạt chung. Anh Hữu cũng cho biết, ngoài việc lo nơi ở, anh cũng sẽ hỗ trợ nấu ăn cho bệnh nhân. Đông thời, anh cũng trang bị máy giặt, máy sấy phục vụ sinh hoạt.
“Hiện các chiếc giường tầng của nhân viên ḿnh ở ngày xưa sẽ được tận dụng, tu sửa lại. Sau khi thanh lư hết các đồ làm nail, spa, không gian ở đây sẽ rộng hơn, ḿnh sẽ sắp xếp lại tươm tất mọi thứ để kịp đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó, ḿnh sẽ xin giấy phép mở pḥng khám Tây Y trong nhà và một pḥng khám Đông Y ở gần đây, nhận các bác sĩ t́nh nguyện về khám chữa bệnh. Dĩ nhiên bệnh nhân khám đều sẽ được miễn phí. Trong trường hợp người đăng kư ở đây đông quá, ḿnh sẽ chia bớt về các pḥng trong căn biệt thự của gia đ́nh ḿnh, cũng ở khá gần thôi”, anh nói.



Căn nhà trước đây là cơ sở đào tạo nghề của anh Hữu để đưa thợ sang nước ngoài làm việc, nên rất rộng răi và sang trọng
HOÀI NHÂN



Những chiếc giường tầng sẽ được tu sửa và sắp xếp lại để phục vụ cho sinh hoạt của bệnh nhân nghèo. Anh Hữu cho biết, người bệnh sẽ nằm giường dưới, người thân nằm giường trên
HOÀI NHÂN



Để tiện lợi cho việc sinh hoạt chung, anh Hữu sẽ trang bị máy giặt, máy sấy thay v́ phơi đồ như hiện tại
HOÀI NHÂN



Căn pḥng trên tầng thượng sẽ là khu bếp ăn miễn phí
HOÀI NHÂN

Chia sẻ về lư do thực hiện hoạt động ư nghĩa này, anh Hữu cho biết, bản thân anh đă làm từ thiện suốt gần 20 năm nay. Hiện công việc chính của anh là ở Pháp chứ không phải Việt Nam. Anh là thủ quỹ trong một hội từ thiện ở nước này, chuyên hỗ trợ về mọi mặt cho người dân ở tỉnh KonTum và Gia Lai. Ngay cả phần lớn doanh thu từ việc kinh doanh cà phê của vợ anh cũng được mang đi làm từ thiện.
“Hiện cũng đang có một vài gia đ́nh người bệnh vào ở rồi, ḿnh cũng nhận thông tin về rất nhiều trường hợp xin tá túc rồi. Dự kiến vài hôm nữa, mọi thứ sẽ ổn định. Ḿnh sẽ tranh thủ để phục vụ mọi người sớm nhất. Hy vọng nơi đây sẽ giúp được phần nào cho các hoàn cảnh người dân tỉnh lẻ khó khăn, lặn lội đường xa lên Sài G̣n chữa bệnh, tiết kiệm được phần nào chi phí”, anh Hữu chia sẻ.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-16-2019
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.PNG
Views:	0
Size:	511.5 KB
ID:	1401777   Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	175.7 KB
ID:	1401778   Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	95.0 KB
ID:	1401779   Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	136.0 KB
ID:	1401780  

Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	107.5 KB
ID:	1401781   Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	103.6 KB
ID:	1401782  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-18-2019   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,305
Thanks: 57,378
Thanked 57,147 Times in 18,652 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8640 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Đúng là dân "Sài G̣n", chỉ biết cho chứ không biết cướp như bọn súc sanh "Bắc Cụ"
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10515 seconds with 12 queries