Hàng Không EVA đ́nh công, người Việt từ Mỹ về VN phải đổi hăng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Taiwan Icon Hàng Không EVA đ́nh công, người Việt từ Mỹ về VN phải đổi hăng
Hăng hàng không được nhiều người Việt yêu chuộng nhất từ Mỹ về Việt Nam vừa tuyên bố hôm qua sẽ hủy hàng trăm chuyến bay do tiếp viên đ́nh công v́ muốn tăng lương. Tiếp viên lựa đúng ngay thời điểm quan trọng nhất khi tiếng nói của họ mạnh nhất để đ́nh công, mùa hè là lúc hăng tăng giá vé cao nhất năm v́ có nhiều người Việt bay qua lại giữa Mỹ- Việt, trong đó có gia đ́nh chúng tôi. Tôi vừa nhận được thông tin chuyến bay của bố con tôi đă bị hủy, theo luật th́ EVA phải book vé hăng khác cho chúng tôi v́ đây là việc nằm ngoái tầm kiểm soát của chúng tôi. Sẽ cập nhật thêm thông tin cho đồng hương. EVA được sếp hạng 5 sao do Sky Trax trao giải, sự kiện này sẽ ảnh hưởng nặng uy tín và chất lượng của EVA nhất là ḷng tin của khách hàng.


Ở cương vị khách hàng tôi không quan tâm việc nội bộ giữa BQL của EVA và tiếp viên, sau mỗi cuộc đ́nh công nếu càng kéo dài th́ cả hai bên điều thiệt hại, mất ḷng tin, mất khách cho đối thủ cạnh tranh. Mua danh bạ năm, bán danh ba giờ. Gày dựng uy tín th́ lâu lắm, nhưng đánh mất th́ chỉ trong khoảnh khắc và khi đă mất rồi th́ khó t́m lại được. Tiếp viên cần được trả công tương xứng với sức lao động và BQL cũng nên làm thế nếu muốn đảm bảo chất lượng và uy tín của công ty, nhưng không nên tận dụng lúc cao điểm mùa hè khi nhiều gia đ́nh từ VN sang Mỹ thăm nhân và ngược lại từ Mỹ về VN để đ́nh công. Theo thông tin th́ tiếp viên đ̣i tăng lương từ 90 lên 150 TWD một giờ, tương đương với từ 3 USD lên 5 USD, theo đ̣i hỏi này coi như 60%. Đ̣i hỏi này hơi quá đáng đối với tôi, 30% trong thời gian ba năm sẽ hợp lư hơn và thiện chí hơn.


Chính phủ Đài Loan muốn hỗ trợ khách hàng nên đă cho phép các hăng khác tăng cường thêm chuyến bay nhưng tiếp viên EVA lên tiếng cho rằng hành động của chính phủ sẽ giảm sức ép và sức mạnh của tiếp viên đối với BQL EVA. Họ đang đặt quyền lợi của họ lên trên nhưng họ quên rằng, nếu không giải quyết êm đẹp, nhanh lẹ th́ lúc đó không c̣n khách nữa để phục vụ. Dĩ nhiên China Airlines của chính phủ Đài Loan sẽ hưởng lợi nhất trong vụ đ́nh công này v́ cùng đường bay chuyển tiếp Đài Bắc, sau đó là Asiana, Korea, Cathay Pacific chưa kể sắp tới Việt Nam Airlines, Vietjet và Bamboo c̣n có đường bay thẳng từ VN-Mỹ nữa. Hiện tại trên trang nhà của EVA th́ họ đă hủy chuyến bay đến ngày 30 tháng 6, 2019 và có thể kéo dài hơn nữa nếu đôi bên không thương lượng được. Nếu quí khách bị kẹt giữa đường hoặc ra đến phi trường mới biết chuyến bay bị hủy th́ EVA sẽ đền bù lên đến $250 USD cho quí vị thuê khách sạn, ăn uống và di chuyển trong lúc EVA dời quí vị sang chuyến bay của hăng khác. Nếu quí v́ không hài ḷng có thể gọi cho travel để lấy tiền lại và mua vé hăng khác. Từ trước đến nay gia đ́nh tôi chỉ sử dụng EVA nhưng bắt đầu từ hôm nay chúng tôi sẽ sử dụng những hăng khác, khi một cửa đóng lại sẽ có những cánh cửa khác mở ra.

Dũng Taylor

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 06-21-2019
Reputation: 74652


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hangevadinhcong (1).jpg
Views:	0
Size:	79.2 KB
ID:	1404583   Click image for larger version

Name:	hangevadinhcong (2).jpg
Views:	0
Size:	136.9 KB
ID:	1404584   Click image for larger version

Name:	hangevadinhcong (3).jpg
Views:	0
Size:	139.1 KB
ID:	1404585   Click image for larger version

Name:	hangevadinhcong (4).jpg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	1404586  

Click image for larger version

Name:	hangevadinhcong (5).jpg
Views:	0
Size:	113.6 KB
ID:	1404587  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,828
Thanked 15,471 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07047 seconds with 12 queries