Thói quen hình thành nên một tỷ phú - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thói quen hình thành nên một tỷ phú
Doanh nhân trở thành tỷ phú tự thân thế giới nhờ 5 thói quen sau. Tỷ phú không có nghĩa là họ cho phép bản thân được xả hơi. Thay vì đó họ làm việc nỗ lực và duy trì những thói quen tốt như dậy sớm, ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục.


Rafael Badziag là doanh nhân, chuyên gia tâm lý kiêm tác giả cuốn sách The Billion Dollar Secret: 20 Principles of Billionaire Wealth and Success (Bí mật tỷ đô: 20 nguyên tắc về sự giàu có và thành công của tỷ phú). Ông đã dành 5 năm thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp với 21 tỷ phú tự thân (những người có tài sản trên 1 tỷ USD) khắp thế giới để nghiên cứu cuộc sống và công ty của họ.

Sau nhiều năm, Rafael Badziag rút ra kinh nghiệm: "Về lâu dài, thói quen của bạn sẽ quyết định tương lai của bạn". Rafael cho rằng các tỷ phú đều có chung 5 thói quen sau và điều đó chính là nền tảng giúp họ khai thác tối đa tiềm năng "tự thân" và trở nên giàu có.

1. Dậy sớm

Rafael Badziag nhận định thức dậy sớm là thói quen phổ biến nhất của các doanh nhân thành đạt. Trung bình, các tỷ phú mà Rafael phỏng vấn dậy lúc 5h30. Họ nói với Rafael rằng thói quen này rất quan trọng đối với thành công bởi việc dậy sớm giúp có thêm nhiều năng lượng và tăng năng suất làm việc.

Nhà đồng sáng lâp kiêm CEO của Twitter, Jack Dorsey, ra khỏi giường trước khi mặt trời mọc để tập thể dục và đi bộ đến chỗ làm. Trong khi đó, người sáng lập và chủ tịch của Virgin Group, Richard Branson, chào ngày mới lúc 5h45 để bơi lội hoặc tập gym.


Tỷ phú Richard Branson yêu thích thể thao và thường tham gia các hoạt động thể chất. Ảnh: BI.

2. Sống lành mạnh

Mỗi tỷ phú mà Rafael phỏng vấn đều có lối sống lành mạnh, chế độ tập luyện nghiêm ngặt, bất kể tuổi tác. Ở tuổi 65, nhà đầu tư Lirio Parisotto thường đến phòng tập chạy bộ ít nhất 3 lần mỗi tuần.

Các doanh nhân thành đạt này có thói quen vận động vào buổi sáng bởi nó mang lại năng lượng, giúp tinh thần minh mẫn hơn. Ngoài ra, Rafael còn tiết lộ các tỷ phú yêu thích thiền, không hút thuốc và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Chung quan điểm với Rafael Badziag, bà Sarah Stanley Fallaw, đồng tác giả cuốn sách The Next Millionaire Next Door: Enduring Strategies for Building Wealth, cho hay bà đã khảo sát hơn 600 triệu phú Mỹ và thấy họ dành nhiều thời gian tập thể dục hơn mức trung bình của người dân nước này.

3. Đọc sách

Ngoài tập thể dục, đọc sách là thói quen của các tỷ phú thế giới. Theo Rafael, những người mà ông nói chuyện đều chia sẻ đọc sách thường xuyên. Thể loại sách họ đọc là tiểu sử về người thành công, sách kinh doanh, sách về khoa học hay tạp chí công nghiệp. Cũng có những tỷ phú thích đọc tiểu thuyết trinh thám như Petter Stordalen, chủ chuỗi khách sạn Nordic Choice Hotel, hay Elon Musk mê sách về khoa học vũ trụ.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett từng cho biết dành 80% thời gian một ngày để đọc sách. Doanh nhân Mark Cuban đọc ba giờ mỗi ngày để tìm hiểu thêm các ngành công nghiệp mà ông đầu tư.

Bất kể sở thích đọc sách là gì, các tỷ phú đều chọn những cuốn sách mà họ thấy có giá trị. Rafael Badziag khuyên nếu muốn hình thành thói quen đọc sách, bạn hãy tạo một danh sách ưu tiên các lĩnh vực muốn tìm hiểu, dành thời gian nhất định trong ngày để đọc và luôn ghi chú lại những điều quan trọng đã đọc.


Tỷ phú Warren Buffett dành hầu hết thời gian trong ngày cho việc đọc sách, báo. Ảnh: BI.

4. Dành thời gian để chiêm nghiệm

Theo Rafael Badziag, các tỷ phú đôi khi dành thời gian ở một mình để chiêm nghiệm các vấn đề trong cuộc sống hay kinh doanh.

Thomas C. Corley, tác giả cuốn sách nổi tiếng Change Your Habits, Change Your Life, đã dành 5 năm để nghiên cứu thói quen hàng ngày của 177 triệu phú tự thân và nhận thấy họ luôn dành thời gian chiêm nghiệm. Họ luôn đặt cho mình câu hỏi: "Tôi có thể làm gì để kiếm nhiều tiền hơn?"; "Công việc của tôi có làm tôi hạnh phúc không?"; "Tôi có tập thể dục đủ không?" và "Những tổ chức từ thiện nào khác tôi có thể tham gia?".

5. Kỷ luật

"Các tỷ phú trả lời phỏng vấn là những người kỷ luật nhất tôi từng gặp. Họ đặt tiêu chuẩn cao cho bản thân và mọi người xung quanh", Rafael Badziag nói.

Theo Rafael, tính kỷ luật là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng sự giàu có bởi nó giúp bản thân theo đuổi mục tiêu đã đặt ra mà không bỏ cuộc. Để bắt đầu từ con số 0 và gây dựng sự giàu có cần rất nhiều tính kỷ luật và sự kiên trì. Nếu không có một tinh thần thép, họ sẽ không thể vượt qua những thử thách, thất bại.

"Các tỷ phú hoàn toàn không phải là siêu nhân hay những người máy tự động có thể làm việc một cách hoàn hảo. Họ đôi khi cũng cảm thấy lười biếng như bạn và tôi. Sự khác biệt duy nhất là: Họ nhận thức được thực tế này và họ không để bản thân bị chùng xuống. Họ phải đấu tranh để khắc phục điểm yếu của họ", Rafael Badziag chia sẻ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-23-2019
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	1405412   Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	158.6 KB
ID:	1405413  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07337 seconds with 12 queries