CEO Asanzo và Khaisilk: Kinh doanh là lừa lọc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CEO Asanzo và Khaisilk: Kinh doanh là lừa lọc
Một bài học đắt giá cho ông chủ khăn lụa Khaisilk khi nhập khăn Trung Quốc về gắn mác Việt Nam. Giờ đến CEO Asanzo Phạm Văn Tam bị vạch trần nhập hàng Trung Quốc đội lốt xuất xứ Việt Nam.

Suốt thời gian dài, Asanzo luôn tự nhận là hàng Việt Nam với đỉnh cao công nghệ Nhật Bản, thậm chí Asanzo c̣n được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đă cấp chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng b́nh chọn" ngành điện tử gia dụng cho Công ty CP điện tử Asanzo Việt Nam. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin Asanzo là hàng Việt Nam thật và đă tin dùng trong suốt thời gian qua.
Tuy nhiên, mới đây, hàng loạt cơ quan báo chí phanh phui hành vi nhập hàng Trung Quốc về lắp ráp rồi ghi xuất xứ Việt Nam của Asanzo khiến nhiều người tiêu dùng giật ḿnh, hóa ra ḿnh bị lừa trong suốt thời gian qua.

Người tiêu dùng không thể không bất ngờ khi đằng sau sự đ́nh đám của thương hiệu Việt luôn gắn slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản” khiến họ tin dùng, Asanzo lại là hàng Trung Quốc "đội lốt" xuất xứ Việt Nam!

Theo thông tin từ quá tŕnh điều tra và đăng tải của một số cơ quan báo chí, nhà máy Asanzo chỉ lắp ráp tivi từ linh kiện nhập từ Trung Quốc. C̣n đồ điện gia dụng th́ nhập "nguyên con" từ Trung Quốc, chứ họ không sản xuất một mẩu linh kiện điện tử nào.
Theo tờ Tuổi trẻ, có đến 19 công ty nhập khẩu sản phẩm điện gia dụng hiệu Asanzo từ Trung Quốc. Ngoài ra, c̣n một số công ty chuyên nhập linh kiện nhăn hiệu Asanzo để lắp ráp tivi, máy lạnh, điện thoại... Thậm chí trong số đó, không ít “công ty “ma”. Đáng chú ư, có ba công ty thuộc Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam cũng trực tiếp nhập hàng in sẵn nhăn hiệu này từ Trung Quốc.

Đặc biệt, báo chí cũng phanh phui việc Asanzo c̣n gỡ tem "made in China" rồi dán đè tem "xuất xứ Việt Nam" lên sản phẩm bán ra thị trường.

Cụ thể, với tivi - chủ lực của Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam, linh kiện cũng được nhập từ Trung Quốc đưa về nhà máy Asanzo tại KCN Vĩnh Lộc (Quận B́nh Tân, TP HCM lắp ráp chứ không có sản xuất. Quy tŕnh lắp ráp vô cùng đơn giản với 6 bước để "sản xuất" một chiếc tivi.


Trong đó, một quy tŕnh quan trọng không thể không làm là bóc tem mác “Made in China” trên panel LCD và dán chồng lên tem ASG và tem có mă vạch. Với cách “sản xuất” này, thời gian hoàn thành một chiếc tivi chỉ mất 30 phút và biến một chiếc tivi “made in China” thành hàng xuất xứ từ Việt Nam với nhăn hiệu Asanzo.

Trước nghi vấn “Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, CEO Tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam khi trả lời trên báo chí, cho biết sản phẩm Asanzo không phải “Made in Việt Nam” mà xuất xứ tại Việt Nam.

Ông Phạm Văn Tam cho rằng, việc Asanzo nhập các linh kiện từ Trung Quốc về để lắp ráp thành sản phẩm không có ǵ là mới. Tuy nhiên khi gắn nhăn, bao b́ cũng như trong giấy bảo hành, Asanzo ư thức được việc đó nên chỉ ghi “Xuất xứ Việt Nam” thay v́ “Made in Việt Nam” trên sản phẩm của ḿnh.

CEO của Asanzo nói rằng, Asanzo đang nhượng quyền cho một vài công ty khác sử dụng thương hiệu của ḿnh, do vậy, Asanzo không có khiếu nại trước việc những đơn vị này thuê nhà sản xuất Trung Quốc đóng logo Asanzo vào sản phẩm điện gia dụng rồi nhập về bán tại thị trường trong nước. Asanzo đă từng có công văn gửi sang phía công an khẳng định công ty không bảo hộ thương hiệu của ḿnh.

Do vậy, trước vấn đề mà báo chí đặt ra liên quan đến nhăn mác thương hiệu, ông Tam cho rằng trong tập đoàn Asanzo có rất nhiều công ty con khác nhau, bộ phận nào làm sai th́ đơn vị đó sẽ chịu trách nhiệm.

Dù ông Phạm Văn Tam đă giải thích như trên, tuy nhiên, hành vi nhập hàng Trung Quốc ghi xuất xứ Việt Nam của Asanzo đă gây tổn thương nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào hàng Việt. Do vậy mới đây, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đă tước quyền sử dụng nhăn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao đối với với các sản phẩm của Tập đoàn Asanzo, nhằm bảo vệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Hành động kiên quyết của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam được dư luận đồng t́nh bởi với việc Asanzo xóa dấu Trung Quốc, ghi “xuất xứ Việt Nam” rơ ràng là không đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, tại khoản 1, điều 3 - Nghị định số 31/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Quản lư ngoại thương về xuất xứ hàng hóa nêu rơ: “Xuất xứ hàng hóa là nước, nhóm nước, hoặc vùng lănh thổ nơi sản xuất toàn bộ hàng hóa hoặc nơi thực hiện công đoạn chế biến cơ bản cuối cùng đối với hàng hóa trong trường hợp có nhiều nước, nhóm nước, hoặc vùng lănh thổ tham gia quá tŕnh sản xuất ra hàng hóa đó”. Tại khoản 11 điều này cũng nêu rơ: “Công đoạn gia công, chế biến hàng hóa là quá tŕnh sản xuất chính tạo ra đặc điểm cơ bản của hàng hóa”.

Tại khoản 3, điều 7, Nghị định 43/2017/NĐ-CP nêu rơ, hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhăn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt th́ phải có nhăn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhăn gốc của hàng hóa. Theo đó, các sản phẩm được Asanzo và các doanh nghiệp nhập khẩu từ Trung Quốc về tiêu thụ tại Việt Nam cũng như xuất khẩu sang nước thứ ba phải ghi rơ là “xuất xứ Trung Quốc”. Như vậy, hành vi hành vi nhập hàng Trung Quốc nguyên chiếc, hoặc về lắp ráp rồi ghi xuất xứ Việt Nam của Asanzo là hành vi lừa dối người tiêu dùng và có dấu hiệu trốn thuế tiêu thụ đặc biệt với những sản phẩm mà nếu nhập khẩu nguyên chiếc phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt như máy lạnh…

Từ vụ việc Asanzo của CEO Phạm Văn Tam, nhiều người đă liên tưởng đến vụ Khaisilk của ông Hoàng Khải với tấm vải lụa vừa gắn mác Made in Viet Nam vừa Made in China khiến người tiêu dùng và dư luận lên án, bức xúc và thiệt hại dành cho Khai Silk là một ví dụ nhăn tiền.

Kể từ khi dư luận phản ánh, các cơ quan chức năng vào cuộc phát hiện trong cửa hàng của hệ thống Khải Silk có việc giả mạo xuất xứ, cụ thể là hàng khăn lụa Trung Quốc thay thành mác Khải Silk tức là “Made in Việt Nam”. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng như Bộ Công thương đă thành lập một tổ kiểm soát, kiểm tra liên ngành gồm nhiều bộ, ngành cơ quan, mở rộng ra trên phạm vi toàn quốc, kiểm tra trên toàn bộ hệ thống của Khải Silk và phát hiện có rất nhiều sản phẩm vi phạm giả mạo xuất xứ.


Trước những sai phạm trên, Cục Quản lư thị trường (Bộ Công Thương) cũng đă chuyển những hồ sơ này sang Công an TP. Hà Nội và đến nay, Công an TP Hà Nội đă khởi tố vụ án, hiện nay đang thực hiện các bước điều tra theo đúng quy định hiện hành. Từ chỗ sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng biết đến, hàng loạt cửa hàng Khải Silk đă phải đóng cửa trong gần 2 năm qua. Việc làm ăn gian dối đă đẩy Khaisilk đối mặt với khủng hoảng nặng nề kéo dài cho đến ngày nay.

Gian lận trong kinh doanh không chỉ có Khải silk là ví dụ mà trên thế giới đă có nhiều doanh nghiệp là bài học điển h́nh như vụ gian lận kinh doanh của tập đoàn ô tô Đức Volkswagen. Doanh nghiệp này đă gian lận khi cài phần mềm thể hiện sai thông số phác thải và những chiếc xe được cài phần mềm này sẽ có nhưng thông số thể hiện rằng đạt chuẩn môi trường. Tuy nhiên, trên thực tế phác thải ra bên ngoài lại vượt chuẩn cho phép.
Bê bối bị phanh phui, lập tức cổ phiếu của Volkswagen liên tục lao dốc. Hơn 1/3 giá trị vốn hóa thị trường của họ đă bị cuốn theo gió chỉ sau 2 ngày. CEO Martin Winterkorn đă phải từ chức và bị tiến hành điều tra h́nh sự, trong khi đó Volkswagen bị điều tra bởi cơ quan chức năng ở nhiều nước. Theo Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse, ước tính tổng thiệt hại mà Volkswagen phải hứng chịu có thể lên đến 87 tỷ USD.

Tưởng rằng vụ việc Khải silk hay nhiều doanh nghiệp khác sẽ là bài học cho nhiều doanh nghiệp Việt khác về việc giữ chứ tín trong kinh doanh bởi đây là vấn đề sống c̣n của doanh nghiệp. Trong kinh doanh có câu “Mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng” bởi chữ tín rất quan trọng. Bởi nếu không giữ được chữ tín th́ đừng làm kinh doanh bởi trước sau, cơ nghiệp cũng tan như bong bóng xà pḥng. Mất chữ tín với người tiêu dùng giống như việc đào mồ chôn sản phẩm và chôn chính con đường kinh doanh của ḿnh.

Tuy nhiên, chỉ v́ cái lợi trước mắt, chỉ v́ muốn gắn mác hàng Việt Nam để người Việt tin dùng, doanh nghiệp khác đă đi theo vết xe đổ của Khải silk khi chọn lựa lối làm ăn gian dối như sự việc Asanzo mới đây và cái kết bị người tiêu dùng tẩy chay là điều khó tránh khỏi.

Bởi thực tế, ngay khi thông tin hành vi nhập hàng Trung Quốc về lắp ráp rồi ghi xuất xứ Việt Nam của Asanzo được báo chí phanh phui, trên mạng xă hội nhiều người tiêu dùng đă lên tiếng phản ứng. B́nh luận ngay trong trang cá nhân Tam Pham được cho là của CEO Phạm Văn Tam, tài khoản Nguyen Pham b́nh luận: “Vấn đề ở đây nằm ở chỗ tại sao link kiện nhập từ Trung Quốc mà lại nói là Nhật, “Thương hiệu Nhật cho người Việt”. C̣n để tạo ra một sản phẩm Made in Việt Nam đâu phải chỉ ráp hay gọi đúng hơn là gia công thôi”.

Tài khoản Ben Lee đă có những ḍng chia sẻ rất dài: “Mr Tam thân! Câu chuyện chưa biết đúng sai thế nào? Tôi không phải là người thừa hành luật pháp nên tôi không dám phán xét, tôi cũng không phải sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, nên tôi cũng không dám đánh giá. Nên những ǵ tôi nói trên cơ sở khách quan và sự hiểu biết ít ỏi của tôi.

Nếu doanh nghiệp của bạn tuân thủ mọi hành lang pháp lư, tôn trọng người tiêu dùng (như những ǵ bạn đă cam kết) th́ bạn chẳng phải lo ngại điều ǵ cả, Nhưng nếu bạn sai th́ bạn phải chịu trách nhiệm trước luật pháp và người tiêu dùng. Là một chủ doanh nghiệp, ai cũng có khát vọng, ai cũng muốn tạo ra giá trị cho xă hội, ai cũng có ḷng tự tôn dân tộc. Nhưng ở thế hiện tại của bạn, bắt buộc bạn phải chứng minh? Nếu đúng, người tiêu dùng luôn ủng hộ bạn, xă hội sẽ ghi nhận sự đóng góp của bạn”.

Ben Lee đặt hàng loạt câu hỏi: Asanzo là một tập toàn điện tử tiêu dùng, sản xuất ở nước nào không phải là vấn đề, nhưng Asanzo có sáng chế công nghệ hay không? và được đăng kư quyền sở hữu trí tuệ hay không? Theo quảng cáo, Asanzo sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, vậy công nghệ đó là công nghệ của công ty, tổ chức, tập đoàn điện tử nào của Nhật (Không thể nói chung chung là công nghệ Nhật), bạn có bằng chứng ǵ để chứng minh là Asanzo sở hữu bản quyền công nghệ hợp pháp hay không? Khi bạn đặt hàng tại các nhà máy sản xuất OEM tại Trung Quốc và gắn nhăn hiệu Asanzo, th́ bạn có thể chứng minh được các nhà sản xuất OEM đó có tuân thủ mọi tiêu chuẩn kỹ thuật và cái bạn gọi là công nghệ Nhật bản hay không?

Ben Lee cho rằng, khi nhập khẩu hàng về Việt Nam, Tập đoàn Asazo phải chứng minh được hàng hoá đó là của Asanzo và được nhập một cách hợp pháp. Asanzo phải được đăng kư thương hiệu nếu Asanzo không đăng kư bảo hộ thương hiệu th́ đằng sau đó có ǵ đó không minh bạch.

Nhiều người tiêu dùng cũng đă lên tiếng về việc mất niềm tin từ Asanzo và cho rằng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra và xử lư nghiêm những vi phạm của Asanzo nếu đúng như báo chí phản ánh. Bởi hành vi nhập hàng Trung Quốc, lắp ráp rồi dán nhăn xuất xứ Việt Nam là hành vi lừa dối người tiêu dùng, gây tổn thương nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào hàng Việt.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-23-2019
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ceo-asanzo-pham-van-tam-va-khaisilk-hoang-khai-kinh-doanh-la-phai-gian-doi.jpg
Views:	0
Size:	81.5 KB
ID:	1405589  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-23-2019   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,175
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

99.9% Linh kiện trong TV là hàng của Trung Cộng. Con ốc, con Bù Lon c̣n làm chưa được nửa mà, made in VN cái Lờ ǵ? Phúc đầu Cá Vồ trốn đẩu rồi? Đi học lại cái chử Made in VN và Assemled in VN.
OroValley_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to OroValley For This Useful Post:
Đôla Trăm (06-23-2019), cha12 ba (06-23-2019)
Old 06-23-2019   #3
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ở xứ VC mà làm ăn đàng hoàng th́ chỉ có chết, tiền đâu mà đút lót nhửng thằng chăn ḅ lảnh đạo, để nó có tiền gửi con đi Mỷ "du học& rửa tiền" chờ ngày "đoàn tụ" !
Đút đủ khi bị bắt th́ mọi việc sẻ ch́m xuồng ! khải śu pê đê là bằng chứng tượng trưng cho pháp luật ở xứ VC !
TOMSFO_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to TOMSFO For This Useful Post:
Đôla Trăm (06-23-2019)
Old 06-23-2019   #4
hoangtay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoangtay's Avatar
 
Join Date: Dec 2012
Posts: 2,173
Thanks: 510
Thanked 223 Times in 134 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 14
hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chuyện quá B́nh Thường ỡ VN,ko lường gạt Khong thành công
hoangtay_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hoangtay For This Useful Post:
cha12 ba (06-23-2019)
Old 06-23-2019   #5
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

dau ühai chi 2 thang nay dau ma ca doanh nghiep o vn
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12555 seconds with 12 queries