USA Cộng đồng Việt bị NTV Financial Group ‘lừa đảo’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cộng đồng Việt bị NTV Financial Group ‘lừa đảo’
Ông Richard Vũ Nguyễn, c̣n có tên là Nguyễn Thanh Vũ, và công ty NTV Financial Group, do ông sáng lập, gom được $2.4 triệu của 80 nhà đầu tư bị tố cáo “lừa đảo” nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc Việt, khi Ủy Ban Trao Đổi Chứng Khoán Hoa Kỳ (SEC) vừa có được trát ṭa khẩn cấp phong tỏa tài sản một công ty tài chính, có văn pḥng ở Santa Ana, và của người sáng lập công ty này.

Ông Richard Vũ Nguyễn, c̣n có tên là Nguyễn Thanh Vũ, xuất hiện trên YouTube quảng cáo cho NTV Financial Group. (H́nh chụp từ YouTube)

Theo đơn kiện của SEC nộp ngày 13 Tháng Sáu, tại ṭa án liên bang Central District of California, và được công bố hôm Thứ Hai, ông Richard Vũ Nguyễn, c̣n có tên là Nguyễn Thanh Vũ, và công ty NTV Financial Group, do ông sáng lập, gom được $2.4 triệu của 80 nhà đầu tư.

Ông Vũ nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở California và các nơi khác, bằng cách thực hiện các chương tŕnh quảng cáo trên truyền h́nh nói tiếng Việt, mà trong đó, ông tự tŕnh bày một cách giả tạo rằng ông từng là một nhà kinh doanh ngân hàng nhiều kinh nghiệm làm cho ngân hàng Goldman Sachs, và không cho khán giả biết ông là từng bị kết tội h́nh sự hai lần, bao gồm một lần âm mưu lừa đảo tiền đầu tư trước đó, vẫn theo SEC.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, ông Vũ cho rằng đây là một trát ṭa mà SEC xin để phong tỏa tài khoản của NTV “một cách vô lư.”

Ông lư giải: “Lần trước tôi cũng bị một lần, nhưng lúc đó tôi có mặt tại Orange County. Tôi trưng ra đầy đủ giấy tờ, cuối cùng FBI cũng chịu thua, và phải để tôi tiếp cận vào tài khoản của NTV trở lại.”

“Lần này, tôi đang ở Cancun, Mexico, không có luật sư để phản hồi kịp thời, nên họ xin được trát,” ông Vũ nói tiếp. “Thành ra, tôi sẽ ra ṭa với họ ngày 8 Tháng Bảy tới đây, để làm rơ trắng đen.”

Trên kênh YouTube:

https://www.youtube.com/watch?v=HvXk...4S1dUQL3vFCeQH, ông Vũ, với chức danh “giám đốc điều hành Nguyễn Thanh Vũ,” xuất hiện cùng ba phụ nữ, với những hàng chữ xuất hiện cùng một giọng phụ nữ nói: “NTLF Fund là một tài khoản tổng hợp đầu tư cổ phiếu trên thị trường Hoa Kỳ do anh Nguyễn Thanh Vũ trực tiếp trao đổi.”

Một giọng nữ khác tiếp tục: “Với chỉ tiêu 35% tiền lời mỗi năm, quư vị sẽ được công ty bảo đảm 100% không bị mất vốn.”

Kế đến, ông Vũ xuất hiện và nói: “Cảm ơn quư vị tin tưởng Nguyễn Thanh Vũ trong thời gian qua. NTV Financial Group sẽ làm cho tài khoản của quư vị ngày càng gia tăng.”

Theo tố cáo của SEC, ông Vũ mời các nhà đầu tư bỏ tiền vào một “quỹ” mà ông gọi là “Nguyen Tran Le Fund,” tuy nhiên, ông lại không báo cho các nhà đầu tư biết, thực ra, đây chỉ là các tài khoản riêng của ông, NTV, và người bạn gái của ông.

Theo đơn kiện, ông Vũ cũng hứa một cách giả tạo với các nhà đầu tư là họ sẽ được lời 16% mỗi năm, rằng tiền đầu tư của họ được bảo đảm 100%, rằng ông không bao giờ làm mất tiền khi quản trị các tài khoản của khách hàng, và rằng họ có thể rút tiền ra bất cứ lúc nào – trong khi ông làm mất tiền của họ.

SEC cũng tố cáo ông Vũ rút một cách sai trái $600,000 trong quỹ của giới đầu tư để làm ăn và mua sắm riêng, bao gồm mua một căn nhà và một số xe hơi.

Về những phần nêu trên, ông Vũ giải thích: “Theo luật tại Mỹ, tôi có quyền lập quỹ để thu hút đầu tư, rồi tôi đem tiền của họ đi đầu tư, miễn sao có lời cho họ. Và tôi vẫn trả đều đều. Theo tôi, lư do SEC nghi ngờ ‘Nguyen Tran Le Fund’ là v́ chúng tôi trả tiền lời tới 16%, cao hơn con số 12% tiêu chuẩn ở Mỹ. Cho tới giờ, tôi vẫn bảo đảm vốn của người đầu tư c̣n 100%. Khi họ lời nhiều, họ cho tôi tiền lời, đó là tiền của tôi, tôi có quyền sử dụng theo ư của tôi.”

Về chuyện Goldman Sachs, ông Vũ giải thích: “Đó là một sự thông dịch sai trái. Tôi chỉ nói tôi từng làm việc ‘với’ Goldman Sachs, có nghĩa là trao đổi chứng khoán với họ, đâu có nghĩa là làm việc ‘cho’ họ.”

“C̣n chuyện kết tội h́nh sự là có, nhưng xảy ra cách đây rất lâu. Khi đó c̣n trẻ, tôi có quản trị một quỹ đầu tư và bị thua lỗ, nhưng hồ sơ bây giờ không c̣n nữa. Vả lại, luật không bắt buộc tội phải nói chuyện này ra,” ông Vũ giải thích thêm.

Ngày 14 Tháng Sáu, ṭa liên bang chuẩn thuận yêu cầu của SEC, tạm thời phong tỏa tài sản của ông Vũ và NTV, và tạm thời cấm ông tiếp cận tài khoản đầu tư của khách hàng.

Vào ngày 24 Tháng Sáu, ṭa liên bang ra phán quyết bổ nhiệm một người trông coi các tài khoản này.

Đề nghị này của SEC chỉ là bước đầu xin gia hạn phong tỏa tài sản của ông Vũ và NTV để kết luận sự việc vào ngày 8 Tháng Bảy.

“Tôi rất mong ra ṭa ngày 8 Tháng Bảy tới đây để minh chứng cho việc làm của ḿnh. Tôi c̣n dự định có một cuộc họp báo, tôi mong tất cả đồng hương đến phiên ṭa này để xem. SEC làm chuyện này dựa trên ‘phỏng đoán,’ mang tính kỳ thị, bây giờ tôi không vào được tài khoản của ‘Nguyen Tran Le Fund,’ gây thiệt hại cho khách hàng của tôi. Tôi nghĩ, có lẽ vụ CHS lừa đảo người Việt trong cộng đồng, làm cho SEC nghi ngờ công ty của tôi.”

SEC cho biết cuộc điều tra vụ này do nhân viên văn pḥng chi nhánh ở Los Angeles thực hiện với sự trợ giúp của FBI. (Đỗ Dzũng)

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-26-2019
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	23.4 KB
ID:	1407370  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Vietnamese (06-26-2019)
Old 06-26-2019   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cạo đầu đi tù mà cũng biết lừa đảo nữa hả...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 06-26-2019   #3
Đôla Trăm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2018
Posts: 1,708
Thanks: 1,811
Thanked 3,006 Times in 1,292 Posts
Mentioned: 33 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 979 Post(s)
Rep Power: 8
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by thangbomvietnam View Post
Cạo đầu đi tù mà cũng biết lừa đảo nữa hả...
Cạo đầu đi tù ?
Đôla Trăm_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08444 seconds with 12 queries