Món ngon không thể bỏ qua khi đến Phú Yên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Món ngon không thể bỏ qua khi đến Phú Yên
Du lịch Phú Yên hấp dẫn du khách bởi nhiều món ăn ngon. Đến Phú Yên, du khách có thể thưởng thức mắt cá ngừ đại dương hay ḅ một nắng hai sương muối kiến vàng.

Phú Yên là tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, nổi tiếng với những băi biển hoang sơ, người dân hiền ḥa và ẩm thực phong phú.

Cơm gà

Đến thành phố Tuy Ḥa, du khách không nên bỏ qua đặc sản cơm gà. Gần giống với công thức của Hội An, phần cơm được nấu từ loại gạo dẻo cùng nước luộc gà, tạo nên vị ngọt thơm và màu vàng đẹp mắt. Ăn kèm với cơm là thịt gà chặt hoặc gà xé nhỏ, dưa góp, rau dăm. Để món ăn thêm đậm đà, các quán thường phục vụ canh và nước chấm chua cay. Địa chỉ gợi ư cho món ăn này là cơm gà Thiên Hương và quán Tuyết Nhung trên đường Lê Thánh Tôn.


Phần đùi gà chín vàng được xếp cùng cơm, trang trí rau dăm, giá, hành củ muối. Ảnh: Tung Nguyen.

Chả dông

Món này được làm từ con dông, một loài động vật thường xuất hiện nhiều vào mùa hè ở vùng biển miền Trung. Với cách chế biến tương tự như chả ram B́nh Định, phần thịt dông được sơ chế và ướp vị trước khi gói cùng bánh đa và chiên dầu.

Sau khi chiên, lớp vỏ của chả gịn, ḥa quyện cùng vị ngọt thơm của phần nhân nhuyễn. Tuy nhiên, để món ăn hấp dẫn hơn, du khách nên ăn kèm rau sống và nước chấm chua cay. Ở thành phố Tuy Ḥa có nhiều địa chỉ bán chả dông với giá 20.000 – 40.000 đồng mỗi suất. Địa chỉ gợi ư là 92 đường Nguyễn Công Trứ.

Ṣ huyết đầm Ô Loan

Ṣ huyết vốn là món ăn quen thuộc và có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố Việt Nam, nhưng nổi tiếng nhất là ở đầm Ô Loan, Phú Yên. Do được đánh bắt hàng ngày và không cần sử dụng các biện pháp bảo quản, thịt ṣ Ô Loan dày và tươi ngon. Ở Phú Yên, người dân thường chế biến món ăn theo 2 cách, rang cùng muối tôm hoặc hấp với sả, ớt. Nước chấm của món ăn được pha chế đơn giản với muối tiêu, chanh, ớt để tránh làm mất vị tươi ngon của ṣ huyết.

Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương là món ăn chỉ có thể t́m thấy ở Phú Yên. Mặc dù cái tên tạo nên cảm giác dè chừng, món ăn lại có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Nguyên liệu chính là mắt cá ngừ, thường được lấy từ những con cá lớn, đánh bắt ở cảng Đông Tác. Điểm tạo nên dấu ấn khó quên của món ăn này là cách chế biến của những đầu bếp miền Trung.


Để món ăn thêm dậy vị, du khách có thể cho thêm hạt tiêu. Ảnh: Phấn Nguyễn.
Sau khi làm sạch mắt cá, người nấu sẽ thêm kỷ tử, thuốc bắc, rau củ vào một hũ sứ, sau đó đặt lên bếp lửa và nấu chín. Ngay sau khi ăn một miếng mắt cá ngừ, mùi thơm của thuốc bắc và hương vị đại dương như tan trong đầu lưỡi có thể chinh phục nhiều thực khách khó tính.

Ḅ một nắng muối kiến vàng

Nếu Tây Bắc có trâu gác bếp, Đà Nẵng có ḅ khô th́ Phú Yên lại nổi danh với ḅ một nắng. Món ăn này không chỉ được thưởng thức tại chỗ mà du khách c̣n có thể mua về làm quà. Khác biệt với nhiều nơi, thịt ḅ một nắng được làm từ ḅ cỏ, giúp đem đến vị ngọt, thơm với độ dai vừa đủ.

Sau khi chọn những miếng thịt ngon ở thăn đùi, người nấu sẽ ướp cùng gia vị và ớt, tỏi, hành khô. Để miếng thịt chín vừa tới mà không quá khô, người Tuy Ḥa thường phơi trong một ngày hoặc sấy trong hai tiếng. Sau khi se lại, thịt được ướp chung với muối kiến vàng, gia vị đặc sản của Phú Yên. Món ăn là đồ khô nên có thể vận chuyển đi xa, thích hợp làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Giá mỗi kg thịt khoảng 550.000 đồng.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-14-2019
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	101.4 KB
ID:	1418388   Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	95.0 KB
ID:	1418389  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07070 seconds with 12 queries