Quán ăn Đà Lạt thản nhiên vứt hàng chục bao rác xuống suối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quán ăn Đà Lạt thản nhiên vứt hàng chục bao rác xuống suối
Dư luận đang vô cùng bức xúc trước sự việc một quán ăn ở TP.Đà Lạt, Lâm Đồng thản nhiên đổ hàng chục bao rác thải xuống suối Cam Ly, con suối này chảy ra thác Cam Ly. Sự việc xảy ra trong lúc trời mưa và nước chảy mạnh.

Trên mạng xă hội xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút 50 giây ghi lại h́nh ảnh một người dân mặc áo mưa vô tư vứt hàng chục bao rác xuống suối Cam Ly ngay trong lúc trời mưa.

Clip xuất hiện đă lan truyền nhanh trên mạng xă hội với hàng ngàn lượt chia sẻ, b́nh luận gây bức xúc dư luận. Một tài khoản bức xúc: “Đúng là kẻ cơ hội, lựa trời mưa nước chảy mạnh tha hồ thả. Mà có bằng chứng rồi gửi cho môi trường đô thị phạt thật nặng vào”. Một tài khoản khác phê phán: “Con suối này chảy ra thác Cam Ly. Mùa nắng th́ hôi thối, mùa mưa th́ nước cuồn cuộn đục ngầu, bao nhiêu rác thải sinh hoạt chảy về thác Cam Ly hết”. Tài khoản khác thêm vào: “Hèn chi thác Cam Ly đă thối lại càng thối hơn do những người vô ư thức đổ rác xuống ḍng nước chảy thế này, kết quả: thác Cam Ly lănh đủ”; hoặc: “Mỗi lần 22 bịch rác to đùng thế này th́ c̣n ǵ con suối nữa trời”.

Người khác th́ gây gắt kêu gọi tẩy chay: “Tẩy chay quán bẩn thỉu lẩu ḅ đi bà con. Yêu cầu cơ quan chức năng truy tố thằng hủy hoại môi trường này đi”. Trong khi đó, một tài khoản khác chi tiết hơn: “Một thương hiệu nổi tiếng. Dân địa phương và du khách đều biết quán này. Ngày thường cũng như ngày lễ, mưa cũng như nắng đều không đủ chỗ ngồi…Chủ nhân quán lẩu ḅ Ba Toa đă được cư dân Đà Lạt và khách du lịch ưu ái, tín nhiệm nhiều năm nay nhưng họ đă phản bội ḷng tin của cộng đồng.

Trong lúc mọi người cố công t́m mọi giải pháp để thành phố ngày càng xinh đẹp th́ họ t́m cách bức tử cả ḍng kêu và thác Cam Ly xinh đẹp

Nếu tính số xương ḅ và rác quán đă thải xuống kênh th́ không thể nào chấp nhận được, con suối của chúng ta bốc mùi hôi thối là lẽ đương nhiên. Tôi đề nghị thành phố cho kiểm tra, xác minh và phạt thật nặng quán này. Riêng tôi sẽ không ăn ở quán đó nữa. Nh́n trong clip thấy họ tuôn rác xuống suối ḷng tôi đau nhói…”

Ông Nguyễn Như Việt, Chủ tịch UBND P.5, TP.Đà Lạt, cho biết, sau khi clip xuất hiện, UBND phường đă chỉ đạo Công an và Tư pháp phường phối hợp với Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt vào cuộc xác minh và đă t́m ra “thủ phạm” vứt rác. “Qua h́nh ảnh, chúng tôi đă xác minh vị trí vứt rác này thuộc khu vực hẻm 1 Hoàng Diệu (P.5).

Làm việc với bà Vơ Thị Hương, chủ quán lẩu ḅ Ba Toa th́ bà Hương đă thừa nhận là người làm của quán chính là người đă vứt rác và hiện người này đă nghỉ việc. Sự việc xảy ra cách đây 3 hôm và bà Hương đă nhận trách nhiệm.

Cơ quan chức năng đă lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Hương về hành vi vi phạm là bỏ rác xuống suối không đúng quy định, đồng thời chuyển hồ sơ về Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt để tŕnh UBND TP.Đà Lạt xử phạt”, ông Việt cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết quan điểm của thành phố là sẽ xử lư nghiêm và hiện đă chỉ đạo Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt khẩn trương củng cố hồ sơ, tŕnh UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt ngay quán này.





nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2019
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e1.jpg
Views:	0
Size:	46.8 KB
ID:	1421254   Click image for larger version

Name:	e2.jpg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	1421255   Click image for larger version

Name:	e3.jpg
Views:	0
Size:	30.4 KB
ID:	1421256  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05094 seconds with 12 queries