Cô gái Việt đến với chàng kỹ sư Anh do nỗi đau trùng hợp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái Việt đến với chàng kỹ sư Anh do nỗi đau trùng hợp
Cô gái Việt đến với chàng kỹ sư Anh do t́nh cờ gặp nhau, sau khi James và Trâm mất đi người yêu cũ cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, và khi trái tim chưa liền, khiến nỗi đau đó trùng hợp đưa người con gái Việt đến với chàng kỹ sư người Anh nên duy nợ vợ chồng.

Theo dự sinh, chỉ c̣n một ngày nữa Diệu Trâm, 33 tuổi sẽ được gặp con trai đầu ḷng. Chồng cô, anh James Viscardini, 36 tuổi, đă từ châu Âu về Việt Nam từ một tháng trước chờ ngày vợ sinh. Họ vừa tậu xe mới và chuyển đến một ngôi nhà mới ở khu vực băi biển An Bàng (Hội An).

Khó tin, nhân duyên này của họ đến từ sự trùng hợp - cùng mất người yêu cũ vào ngày 7/2/2012.

James và Trâm trong một chuyến đi phượt ở Tignes (Pháp). Ảnh: D.T.

Sinh ra trong một gia đ́nh tan vỡ, từ nhỏ Thái Diệu Trâm (quê Nha Trang) đă sống với ông bà nội. Hoàn cảnh đó tạo nên cô gái có phần lạnh lùng, bất cần, măi tới khi một người đàn ông cảm hóa được trái tim cô. Họ lập công ty du lịch ở Hội An, bắt đầu mơ về một ngôi nhà chung th́ tai nạn bất ngờ cướp đi anh. Trâm chới với. Từ đó, cô lao đầu vào công việc, tách ḿnh hẳn các mối quan hệ xung quanh...

Cùng thời điểm đó, James Viscardini, người Anh, một kỹ sư xây lắp và vận hành du thuyền đang làm việc trên các vùng biển châu Âu theo chế độ 2 tháng đi làm, 2 tháng nghỉ. Năm 2012, bạn gái anh v́ trầm cảm đă t́m đến cái chết, khiến James ch́m trong đau buồn, ám ảnh. Anh bỏ đi khỏi quê hương một năm và Hội An của Việt Nam là điểm đến cuối cùng.

Tại đây, James muốn đặt một tour du lịch bằng xe máy, nhưng anh lại đi nhầm vào công ty du lịch của Trâm, nằm ở cửa hàng đối diện. "Tôi đă chú ư Trâm từ cái lúc cô ấy đến chào hỏi từng vị khách, song tôi cảm nhận vẫn có sự xa cách, khó gần, bởi cô ấy cười có lệ và ánh mắt không dừng ở ai cả", James nhớ lại.

Ngược lại, Trâm không thấy thiện cảm với James do anh đọc một cuốn sách dày đúng kiểu "mọt sách". Lại thêm, người bạn ngoại quốc đến chỗ cô tỉ tê: "Này Trâm, rảnh không đi ăn tối? Tớ nghĩ cậu nên đi v́ có thêm anh chàng kia đi cùng nữa (James). Tớ đă hỏi qua rồi, nó giỏi và có vẻ nhiều tiền". Ư gán ghép lộ rơ khiến Trâm khó chịu, cô ghét việc bị cho là ham tiền.

Cô vẫn gật đầu hẹn gặp hai người họ, nhưng tối đó lại bỏ ra Đà Nẵng chơi. Điện thoại reo đến 70 cuộc từ anh bạn, cùng hàng loạt tin nhắn hỏi tại sao, ở đâu, Trâm nhất quyết không nghe. 10 giờ đêm, cô nhắn lại "Chờ chút, đang tới", rồi vùi đầu vào giấc ngủ.

Ngày hôm sau gặp lại, hai người đàn ông đỏ bừng mặt giận dữ. Người bạn trách cứ: "Tại sao hôm qua cậu bảo tụi tớ đợi rồi không đến. Tụi tớ như 2 thằng ngu ấy". "Đâu phải, tụi cậu như hai gă gay!", Trâm sửa lời. Anh bạn đi ra, cánh cửa đóng sầm lại. Cô vẫn b́nh thản như không, nhưng ḷng đầy tâm trạng. Hôm đó là một năm ngày mất người yêu cũ của cô.

"Những ngày đó tôi ch́m trong nỗi đau của ḿnh. Giỗ đầu anh, tôi đến gốc cây nơi anh bị tai nạn ngồi một ḿnh", Trâm buồn kể.

Chỉ là cô không biết, người đàn ông kia cũng có nỗi cô đơn tương tự. Sau hôm đó, anh rời đi.

James từng có ư định tự tử v́ ám ảnh mất mát và chán nản cuộc sống, nhưng gặp Trâm, anh có một lư do để sống. Ảnh: D.T.

Th́nh ĺnh một buổi sáng hai tháng sau, James Viscardini độc chiếm một góc trong công ty Trâm với cuốn sách dày cộp. Không nghĩ rằng một ngày nào đó người khách lạ sẽ quay lại mảnh đất này, Trâm cởi mở với anh một chút.

"Đó là bữa tối định mệnh. Mỗi câu anh chia sẻ về bản thân là một sự trùng hợp bất ngờ - từ tuổi thơ dữ dội đến những thăng trầm trong cuộc sống - của tôi và anh, hai con người cách nhau nửa ṿng trái đất. Và tôi đă lặng đi khi nghe anh chia sẻ về người bạn gái cũng ra đi măi măi cùng ngày với bạn trai tôi", Trâm nhớ lại.

Càng hiểu về Trâm, James càng bị thu hút bởi cá tính của cô. Anh xác định, để theo đuổi cô gái này cần nhiều thời gian, nên cách vài ngày mới nhắn tin hỏi thăm. Hơn một tháng sau, anh đánh bạo hỏi: "Có người mời tôi làm việc lương gấp 3 hiện tại. Nếu em không đồng ư đến với tôi, tôi sẽ nhận công việc. Làm 2 năm tôi để lại cho mẹ ít tiền, rồi đi tour tới Nam Mỹ và kết thúc cuộc đời ḿnh". Trâm đáp: "Tùy anh, chẳng liên quan ǵ tới em", cô chưa thực tin anh sẽ v́ cô.

Tận lúc James gần hết kỳ nghỉ, anh mới có cơ hội gần gũi Trâm hơn trong một chuyến đi chơi chung cùng những người bạn. "Anh hứa sẽ luôn bên em những lúc khó khăn cùng cực nhất, ủng hộ em trong bất cứ việc ǵ và anh sẽ luôn trở về sau 2 tháng", James thổ lộ.

Cảm nhận được chân t́nh của đàn ông này, cô nhận lời hẹn ḥ để cho ḿnh một cơ hội, dù ḷng không mang nhiều kỳ vọng. Từ đó, James giữ lời hứa cứ 2 tháng về Việt Nam một lần với cô. Họ đă có nhiều thời gian bên nhau, cùng đi đến nhiều vùng miền trong cả nước. Trái tim băng giá của Trâm dần "tan chảy", đập cùng nhịp với James.

Vào ngày kỷ niệm một năm quen nhau, James cầu hôn trên bờ biển Tam Hải (Quảng Nam), trong tiếng sóng vỗ. Họ bên nhau thêm hai năm, với hàng chục chuyến bay từ Anh về Việt Nam, trước khi quyết định cưới vào tháng 4/2016.

Hai con người từng không dám tin vào hôn nhân giờ đă có hôn nhân hạnh phúc và con trai sắp chào đời. Ảnh: D.T.

Sau lễ cưới, James vẫn đi làm theo nhịp 2 tháng trên các du thuyền, 2 tháng ở Việt Nam. Trâm ở Hội An với công ty của ḿnh, gần đây cô chuyển sang đầu tư bất động sản. Làm vợ và sắp làm mẹ, khiến cô gái vốn lạnh lùng, cứng cỏi năm nào, giờ trở nên nhạy cảm hơn.

"Có một chỗ dựa nên giờ ḿnh thấy trống trải, buồn tủi khi vắng anh. Lần nào anh đi, ḿnh cũng thức trắng theo dơi trên radar chuyến bay cho đến khi đáp an toàn". Cả trăm chuyến bay của chồng là trăm đêm cô thao thức. Khi anh về, cô cố gắng để bù đắp.

Có lần James từng hỏi vợ. "Em c̣n nghi ngờ ǵ nữa không? Em nói không nhận cầu hôn sớm hơn một năm th́ đúng một năm anh cầu hôn. Em không tin chúng ta sẽ cưới, giờ đă cưới rồi. Anh nói sẽ luôn trở về sau 2 tháng, đến giờ đă là mấy năm...".

Trâm cười. Cô chưa bao nghĩ nghĩ tới lúc đầu bạc răng long, nhưng hiểu rơ rằng hiện tại, cô đang hạnh phúc với người đàn ông yêu ḿnh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-19-2019
Reputation: 67072


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	1421403   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	35.2 KB
ID:	1421404   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	1421405  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,644 Times in 10,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 07-19-2019   #2
binhvy
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2018
Posts: 2,096
Thanks: 1
Thanked 835 Times in 478 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 9
binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chuc mung 2 ban voi*' cuoc tinh` dep
binhvy_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08866 seconds with 12 queries