Đây chính là lăng mộ bí hiểm bậc nhất Trung Hoa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây chính là lăng mộ bí hiểm bậc nhất Trung Hoa
Đó là lăng mộ của hoàng đế khai quốc nhà Tống. Quân chủ khai quốc của triều Tống là Triệu Khuông Dẫn, Triệu Khuông Dẫn nguyên là "Điện tiền đô điểm kiểm" (tức thống lĩnh cấm quân) của triều Hậu Chu.

Các hoàng đế Trung Hoa khi qua đời thường được chôn cất trong các ngôi mộ nguy nga với nhiều của cải, châu báu nên dễ trở thành mục tiêu của những kẻ trộm mộ.



Hoàng đế khai quốc nhà Tống Triệu Khuôn Dận sớm qua đời ở tuổi 49.

Tống Thái Tổ (927 – 976) tên thật là Triệu Khuông Dận, tự Nguyên Lăng, là vị Hoàng đế khai quốc của triều đại nhà Tống trong lịch sử Trung Quốc. Ông tại vị ngôi Hoàng đế 16 năm th́ qua đời.

Cái chết bất ngờ

Sử sách Trung Hoa chép rằng, tháng 11.976, Tống Thái tổ đột ngột qua đời, thọ 49 tuổi. V́ con c̣n nhỏ nên em trai Triệu Quang Nghĩa lên thay, gọi là Tống Thái Tông.

Một số nhà nghiên cứu tỏ ra nghi ngờ về cái chết đột ngột của Tống Thái Tổ, cho rằng ông bị chính người em Triệu Quang Nghĩa hăm hại để giành ngôi báu. Sử gia Tư Mă Quang thời nhà Tống chép, vào đêm trước hôm qua đời, Thái Tổ cho truyền Tấn Vương Triệu Quang Nghĩa vào cung uống rượu.

Không một ai có mặt trong pḥng hôm đó, người ta chỉ nghe thấy Thái Tổ nói “hay lắm”. Đến 9 giờ tối, Quang Nghĩa lẳng lặng ra về. Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận được phát hiện qua đời vào sáng hôm sau.



Lăng mộ các hoàng đế Nhà Tống ngày nay gần như bị bỏ quên.

Triệu Khuông Dận xây dựng nhà Tống theo hướng trọng văn khinh vơ. Ông cũng đặt ra lệ không xây lăng mộ khi c̣n sống. Khi hoàng đế băng hà, triều đ́nh mới bắt đầu khởi công xây dựng lăng mộ, linh cữu quàn trong cung 7 tháng sau mới đưa đi an táng.

Lăng mộ Tống Thái Tổ được đặt ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) ngày nay, gọi là Lăng Vĩnh Xương. Đây cũng là nơi an nghỉ của 7 hoàng đế kế vị nhà Tống. Dưới thời Triệu Khuông Dận, Nhà Tống không mấy quan tâm đến lăng tẩm, nên cũng không cho xây tường bao mà chỉ trồng cây cảnh, hoa cỏ xung quanh. Bốn phía lăng mộ nh́n từ xa ṭa lăng này rậm rạp như một cánh rừn c̣n được gọi là Bách Thành.

Ngoài kiến trúc và quy mô lăng tẩm đơn giản, các lăng mộ nhà Tống chỉ chôn vua, không chôn cùng với hoàng hậu hay các phi tần được sủng ái.

Về lăng mộ của Triệu Khuông Dận, sử nhà Tống có chép rằng, sau linh đài nơi đặt lô nhang và bài vị là nơi dẫn vào huyệt mộ đặt quan tài của Tống Thái Tổ.

Khi ông qua đời, triều đ́nh khâm liệm kèm theo ngọc khuê, bảo kiếm, hoàng bào và rất nhiều vàng bạc, châu báu.

Kết cục bi thảm của kẻ trộm mộ liều lĩnh

Nhà Tống chỉ tồn tại được hơn 100 năm th́ mối đe dọa từ phương Bắc xuất hiện. Các bộ tộc du mục hợp nhất thành nhà Kim, kéo quân xuống phương nam chiếm thủ đô Biện Kinh của nhà Tống. Sự kiện này đánh dấu giai đoạn h́nh thành nhà Nam Tống để phân biệt với nhà Bắc Tống đă bị tiêu diệt.

Lăng mộ các hoàng đế nhà Bắc Tống, bao gồm cả lăng mộ Tống Thái Tổ từ đó không c̣n được ai chăm sóc, thường xuyên bị vơ vét của cải và bị những kẻ trộm mộ nḥm ngó.

Theo Sina, ở thời nhà Kim kiểm soát miền bắc Trung Hoa, dựng nên chính quyền bù nh́n Lưu Tề, có một kẻ trộm mộ họ Chu xâm nhập vào lăng Tống Thái Tổ. Thứ mà người này nhắm đến là chiếc đai ngọc được chôn cùng hài cốt vua Tống. Sau khi cậy nắp quan tài, Chu không khỏi sợ hăi khi thấy thi thể của Triệu Khuông Dận sau hơn một trăm năm vẫn c̣n tương đối nguyên vẹn.



Lăng mộ vua Tống bị lăng quên theo lịch sử.

Trong lúc loay hoay lấy đai ngọc, Chu bị thi thể Tống Thái Tổ phun vào mặt một chất dịch màu đen, về nhà rửa kiểu ǵ cũng không sạch vết. Người dân địa phương sau đó ai cũng đồn về vết đen khác thường trên mặt Chu.

Theo Sina, nguyên nhân thi hài Tống Thái Tổ vẫn c̣n nguyên vẹn sau 100 năm cho đến nay vẫn chưa được làm rơ. Nhưng quần thần nhà Tống có thể đă dùng một loại chất lỏng đặc biệt đổ vào miệng Thái Tổ, hủy hoại cơ quan nội tạng và chất lỏng này cũng ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập.

Khi kẻ trộm mộ chạm vào thi thể, chất lỏng chuyến sang màu đen này bị phun ra ngoài mà kẻ trộm mộ họ Chu không may dính phải. Câu chuyện đến tai chính quyền bù nh́n Lưu Tề ở Lạc Dương. Sau khi bị tra khảo, Chu thừa nhận đă trộm mộ và giao nộp chiếc đai ngọc.

Chu ngay lập tức bị đem đi xử tử, c̣n chiếc đai ngọc được đồn rằng cuối cùng rơi vào tay Nguyên Thế tổ Hốt Tất Liệt, khi quân Mông Cổ xâm chiếm trung nguyên, lập nên nhà Nguyên.

Cũng có giả thuyết cho rằng, triều đ́nh bù nh́n ở do nhà Kim kiểm soát loan tin về điều bí ẩn trong lăng mộ hoàng đế khai quốc nhà Tống để ngăn không cho những người hiếu kỳ bén mảng đến.

Ngày nay, lăng mộ Triệu Khuông Dận và các nơi an nghỉ của vua Tống khác ở Vịnh Xương Lăng gần như bị lăng quên, không được ngó ngàng đến.

Trong khi đó, cũng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, quần thể lăng mộ Ngụy vương Tào Tháo thời Tam quốc lại luôn là điềm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-22-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	87.4 KB
ID:	1422520   Click image for larger version

Name:	292.jpg
Views:	0
Size:	24.4 KB
ID:	1422521   Click image for larger version

Name:	293.jpg
Views:	0
Size:	93.0 KB
ID:	1422522  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07774 seconds with 12 queries