Ôm nợ v́ ham lấy chồng Tây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ôm nợ v́ ham lấy chồng Tây
Ước mơ lấy chồng Tây của cô gái này đă thành sự thật. Chấp nhận chi nhiều tiền để lấy chồng người Australia, mong đổi đời, nhưng Lan Lan (Trung Quốc) về nước tay trắng, ôm theo nợ lớn.

Lan Lan, 43 tuổi, đến từ tỉnh Cam Túc hiện kinh doanh tự do tại quê nhà. Cô từng ly hôn và có con nhỏ.

Tháng 7 năm 2018, Lan Lan t́nh cờ quen một người phụ nữ họ Lư đang định cư tại Australia. Người này giới thiệu có một công ty nhỏ chuyên môi giới hôn nhân cho phụ nữ ở Trung Quốc với đàn ông Australia. Lư cho biết bà ta đă mai mối thành công rất nhiều cặp như vậy và họ đều có cuộc sống viên măn.

Nhận thấy đây là cơ hội tốt để định cư ở nước ngoài, Lan Lan ngỏ ư nhờ bà Lư giúp. "Tôi không được học hành đàng hoàng nhưng lại mong con trai có được môi trường học tập tốt. Tôi nghe nói môi trường giáo dục ở Australia rất tốt nên nếu được định cư bên đó th́ không c̣n ǵ bằng", Lan Lan cho hay.


Lan Lan và con trai trước khi xuất ngoại năm 2018. Ảnh: sydneytoday.

Để được giới thiệu với một người đàn ông bản địa, Lan Lan phải chi cho bà Lư 150.000 tệ (480 triệu đồng), với lời đảm bảo "lấy được chồng Australia và được cấp thẻ xanh".

"Bà Lư nói rằng tôi nên đăng kư sớm v́ một tháng nữa giá này sẽ tăng gấp đôi, bởi có quá nhiều phụ nữ Trung Quốc muốn kiếm chồng người Australia để được định cư như tôi. Nếu không nhanh coi như mất lượt", cô kể.

Tin lời người môi giới, Lan Lan vay mượn khắp nơi để có được 150.000 tệ. Trong đầu cô bắt đầu nghĩ tới tương lai tươi sáng với một người chồng nhiều tiền và những ngôi biệt thự rộng lớn. Ở thiên đường đó, con trai cô được đi học tại những ngôi trường hàng đầu thế giới và trở thành một người tài giỏi sau này.

Thế nhưng chỉ vài tháng sau khi sang Australia, Lan Lan đă biết ḿnh bị lừa.
Tháng 10/2018, gửi lại con trai cho ông bà ngoại, cô xuất ngoại với tin nhắn của bà Lư: "Đă t́m được một người đàn ông phù hợp với cô. Anh này làm lái xe tải, độc thân và có biệt thự rất to ở vùng ngoại ô. Tính khí th́ trên cả tuyệt vời".

Lấy lư do để hai người hiểu nhau hơn, Lư đề nghị Lan Lan đến sống với ông ta. Chỉ vài ngày ở trong ngôi nhà xa lạ, Lan Lan hiểu rằng người đàn ông đó tính khí khác xa với những ǵ bà Lư giới thiệu. "Ông ta cằn nhằn mọi thứ. Mỗi bữa tôi ăn nhiều hơn một bát cơm là ông ấy lại ca thán tốn kém. Tôi cứ tưởng ḿnh đang sống với một lăo già 90 tuổi", cô kể.

Thời gian sau đó, bà Lư đă sắp xếp hàng loạt các cuộc gặp mặt khác cho Lan Lan với những người đàn ông bản địa, da đen có, da trắng cũng có. Người trẻ nhất cũng đă hơn 50 tuổi. "Bà Lư luôn nhấn mạnh rằng, nếu tôi không chọn nhanh th́ người khác sẽ chọn mất. Nhưng họ đều không giống như những ǵ bà ấy nói, đa phần đều thô lỗ và cục cằn", Lan Lan nhận định.


Lan Lan phát hiện ra ḿnh bị lừa sau một lần nghe lén cuộc điện thoại của người môi giới. Ảnh: sydneytoday.

Thế rồi cô phát hiện ra bà Lư đang nói dối ḿnh sau khi nghe lén được cuộc điện thoại lạ gọi đến. "Họ chỉ quen biết nhau qua những trang web độc thân mà chẳng phải người thân quen ǵ như bà Lư đă giới thiệu. Thậm chí bà ta cũng chẳng biết tên tuổi, quê quán, nghề nghiệp của những người đàn ông đó", Lan Lan cho biết.

Sau đó cô biết thêm ḿnh không phải người duy nhất bị lừa dối. Bạn của cô được bà Lư giới thiệu cho một người đàn ông là chủ một nhà máy rượu, nhưng khi tiếp xúc là một thợ sửa ống nước.

Không t́m được người đàn ông mong muốn, Lan Lan quyết định t́m bà Lư để đ̣i lại tiền nhưng bà ta đă đổi số điện thoại và biến mất. Thời điểm này visa hết hạn và cô bị buộc phải quay về nước cùng khoản nợ chưa hẹn ngày trả.


Lấy chồng ngoại để được nhập quốc tịch là mơ ước của nhiều phụ nữ Trung Quốc. Ảnh: sydneytoday.

Tại Trung Quốc, rất nhiều phụ nữ giống như Lan Lan khi có giấc mơ xuất ngoại với cuộc sống giàu sang bên người chồng ngoại quốc. Mặc dù từ năm 1994, đất nước này đă có luật cấm các cá nhân hoặc tổ chức môi giới hôn nhân xuyên quốc gia, tuy nhiên do nhu cầu "lấy chồng Tây" ngày càng cao nên các c̣ mồi lộng hành khắp nơi. Chúng thường nhắm tới những phụ nữ có học thức thấp nhưng muốn được sống trong nhung lụa nơi xứ người.

Một người phụ trách một trang web hẹn ḥ nổi tiếng tại nước này cho hay, phụ nữ Trung Quốc muốn kết hôn với người ngoại quốc thường có tuổi đời 35-50 và hầu hết đă ly hôn. Họ đều có điểm chung khi nghĩ rằng xuất ngoại là con đường làm giàu nhanh nhất mà không phải vất vả. "V́ thế có những phụ nữ khi làm thị thực c̣n không rơ tên chồng, sống ở đâu và làm nghề ǵ", người này cho biết.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-17-2019
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	31.2 KB
ID:	1437504   Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	72.7 KB
ID:	1437505   Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	92.8 KB
ID:	1437506  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07808 seconds with 12 queries