Những món ngon từ măng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những món ngon từ măng
Món ăn từ măng ăn lúc nào cũng ngon miệng, đưa cơm. Măng là món ăn ai cũng biết không nhiều chất bổ, nhưng luôn luôn ngon miệng, kết hợp với nhiều đồ ăn khác đều hợp một cách khó tin.

Cây măng không còn xa lạ với những người yêu thích ẩm thực. Được sử dụng rất phổ biến trong các món ăn và bán nhiều ngoài chợ, măng có nhiều cách chế biến hấp dẫn. Cây măng khi mang về, rửa sạch, luộc sơ qua khoảng 10 phút, sau đó mới chế biến thành các món ngon trên mâm.

Măng luộc

Những món ngon chế biến từ măng
Những cây măng tre hay măng trúc nhỏ thường được luộc và ăn chấm cùng chẩm chéo - gia vị vùng Tây Bắc hay muối ớt hoặc muối vừng lạc đều ngon. Để làm món măng luộc, những cây măng phải thật tươi và là măng non. Vị của măng hơi nhằng nhặng đắng một chút, giòn ngọt hấp dẫn.

Thịt lợn kho măng

Thịt ba chỉ thái nhỏ, xào xăn mềm thịt rồi mới cho măng vào, nêm nếm gia vị cùng một chút nước và đậy vung, nhỏ lửa. Vị chua thanh của măng quyện cùng nước thịt, thơm lừng cả gian nhà. Thịt lợn mềm, măng thoảng vị chua nhẹ thấm gia vị đậm đà làm nên nét hấp dẫn đặc trưng của món ngon từ măng này.

Măng ninh chân giò, vịt, ngan


Món canh măng thường được nấu cùng với chân giò, sườn hoặc ninh cùng thịt vịt, thịt ngan. Khi ninh với thịt, một lúc sau mới cho măng vào. Măng dùng để nấu có thể là măng lá tước mỏng hoặc măng củ thái, măng khô nấu cùng. Dù sử dụng loại măng nào, vị măng khi ninh đều quyện với nước dùng béo ngậy, thơm ngon. Măng khi đã ninh nhừ, có vị chua thanh nhẹ. Ăn với bún rất hợp.

Măng ớt

Cây măng khi đã luộc, tước mỏng, nhỏ, dầm cùng với ớt cay, giấm tỏi, rồi cho vào lọ, ngâm trong vài ngày cho ngấm thì vớt ra ăn dần. Măng ớt với vị giòn của măng cùng vị cay của ớt rất dễ ăn. Món măng này hay có trong các quán bún ngan hay bún măng vịt, ăn kèm với đồ chấm hợp vị.

Măng xào thịt bò

Thịt bò mềm xào sơ qua. Măng xào nhanh rồi đổ thịt bò, vậy là đã có ngay một đĩa măng xào thịt bò ngon cơm. Nước thịt bò xào ngọt mềm quyện với măng giòn đưa cơm. Khi xào măng, nên thêm một chút hành lá hay rau mùi Tàu, mùi vị món ăn sẽ thú vị hơn.

Lẩu ếch om măng

Món lẩu hấp dẫn này không thể thiếu là lá lốt cùng thật nhiều măng. Lẩu ếch với ếch đã làm sạch, tẩm ướp gia vị cùng một nồi nước dùng với măng ninh cùng sườn tạo vị ngọt và chua thanh. Đừng quên thả vài lát ớt cay vào nồi lẩu. Chỉ có vậy mà xuýt xoa. Ếch rất hợp với măng, hợp với ớt cay. Càng ăn càng thấy ngon.

Măng muối

Muối măng cũng giống muối dưa. Cây măng không luộc mà rửa sạch và cho thẳng vào nước muối, đậy kín. Măng sau khoảng gần một tuần ngấm là có thể mang ra dùng được. Măng muối khi ăn dầm thêm chút ớt cay là tuyệt hảo.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-17-2019
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	54.2 KB
ID:	1437558   Click image for larger version

Name:	72.jpg
Views:	0
Size:	73.1 KB
ID:	1437559   Click image for larger version

Name:	73.jpg
Views:	0
Size:	76.7 KB
ID:	1437560   Click image for larger version

Name:	74.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	1437561  

june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07086 seconds with 12 queries