Hai kỹ sư chết vì nhiễm xạ trong vụ nổ động cơ tên lửa ở Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai kỹ sư chết vì nhiễm xạ trong vụ nổ động cơ tên lửa ở Nga
Dẫn nguồn tin giấu tên, tờ Novaya Gazeta nói rằng hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ ngày 8/8 là do bị nhiễm phóng xạ nồng độ cao.


Người dân tập trung tại đám tang của các kỹ sư Nga thiệt mạng trong vụ nổ. Ảnh: AP.

Trong bài viết ngày 21/8, Novaya Gazeta dẫn lời kể của một nhân viên y tế rằng hai kỹ sư chết trước khi được đưa tới sân bay thành phố Archangel để chuyển về thủ đô Moskva chữa trị. "Nồng độ phóng xạ rất cao và triệu chứng nhiễm xạ tăng lên từng giờ", nguồn tin không được tiết lộ danh tính này kể lại ca cấp cứu hôm 8/8.

Nguồn tin cho biết thi thể hai kỹ sư sau đó được chuyển tới Trung tâm Y học và Vật lý liên bang Burnazyan ở Moskva, một tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực y học phóng xạ hạt nhân của Nga.

Cũng theo Novaya Gazeta, ba trong số những người bị thương đã được đưa đến Trung tâm Y tế Semashko ở thành phố Archangel, nơi chuyên điều trị các bệnh về phóng xạ. Tại đây, họ đã được các nhân viên mặc bộ đồ khử độc tiếp nhận và xử lý.

Ba người bị thương khác đã được đưa tới bệnh viện địa phương. Ban đầu, các nhân viên bệnh viện không được cảnh báo vụ tai nạn có liên quan đến phóng xạ, nhưng một tiếng sau đó họ phát hiện chất đồng vị Caesium 137 và phải dùng dung dịch xà phòng để khử nhiễm xạ. "Một số người phàn nàn có cảm giác ngứa ran ở mặt và tay sau khi tiếp xúc bệnh nhân", nguồn tin này khẳng định.

Novaya Gazeta không công bố danh tính nguồn tin, cũng không đưa thêm các chứng cứ để chứng minh. Đây là tờ báo độc lập ở Nga, chuyên thực hiện các bài điều tra chính trị, xã hội ở nước này.

Novaya Gazeta hồi tháng 3 từng bị Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) kiện vì có hành vi "phỉ báng" liên quan đến hai bài báo hồi đầu năm. Trong các bài viết này, Novaya Gazeta cho rằng FSB đã tra tấn một người đàn ông vì nghi ngờ anh ta gây ra vụ đánh bom ở thành phố Magnitogorsk. Tuy nhiên, nhà chức trách Nga kết luận vụ nổ là do rò rỉ khí ga, không phải đánh bom.

Hiện Điện Kremlin và các cơ quan chức năng của Nga chưa bình luận về thông tin được đăng trên Novaya Gazeta.

Một vụ nổ lớn hôm 8/8 xảy ra ở ngoài khơi căn cứ quân sự tại vùng Arkhangelsk phía bắc nước Nga. Nồng độ phóng xạ tại thành phố Severodvinsk gần đó tăng 4-16 lần sau vụ nổ, theo Cơ quan Dự báo Thời tiết Nga (Rosgidromet). Người dân trong vùng đã đổ xô đi mua i-ốt để đề phòng nguy cơ nhiễm xạ, nhưng Bộ Quốc phòng Nga khẳng định nồng độ phóng xạ trong khu vực đã trở về mức bình thường.

Tập đoàn năng lượng hạt nhân Nga (Rosatom) hôm 10/8 thừa nhận vụ nổ xảy ra trong một cuộc thử nghiệm "nguồn năng lượng đồng vị hạt nhân" khiến 5 kỹ sư hạt nhân thiệt mạng và ba người bị thương. Giám đốc Rosatom Alexei Likhachev hai ngày sau đó cho biết động cơ tên lửa của nước này phát nổ khi thử nghiệm loại vũ khí mới ngoài khơi thành phố Arkhangelsk.

Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết Washington tin rằng vụ nổ có liên quan đến chương trình tên lửa hành trình trang bị động cơ hạt nhân Burevestnik mà Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố năm ngoái.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-22-2019
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,392
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Ảnh chụp Màn hình 2019-08-22 lúc 16.33.59.png
Views:	0
Size:	320.3 KB
ID:	1440187  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06237 seconds with 12 queries