Tỷ phú Hong Kong phát ngôn khiến Trung Quốc phát điên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú Hong Kong phát ngôn khiến Trung Quốc phát điên
Tỷ phú Hong Kong Lư Gia Thành bị Ủy ban Chính pháp Trung Quốc cáo buộc "bao che tội phạm" khi kêu gọi khoan dung với những người biểu t́nh trẻ tuổi.

Ủy ban Chính Pháp Trung ương Trung Quốc trong bài đăng trên Weibo hôm nay cho rằng nếu tỷ phú Lư Gia Thành thể hiện sự thương xót với những người biểu t́nh vi phạm pháp luật th́ ông đang không nghĩ điều tốt đẹp cho Hong Kong và cảnh báo ông có thể đẩy đặc khu rơi vào vực thẳm.


Tỷ phú Hong Kong Lư Gia Thành. Ảnh: Reuters.

Ủy ban có nhiệm vụ giám sát các vấn đề chính trị và pháp luật Trung Quốc c̣n đặt câu hỏi liệu các ông trùm bất động sản Hong Kong có "đưa ra một lối thoát cho những người trẻ tuổi" như ông Lư đă đề nghị chính quyền nên làm hay không. Bài viết cũng nhắc đến việc nhiều người trẻ Hong Kong đang rất bất b́nh v́ giá bất động sản cao ngất trời và người được hưởng lợi chính là các nhà đầu tư.

Cáo buộc của Ủy ban Chính Pháp Trung ương Trung Quốc được đưa ra sau khi tỷ phú Lư Gia Thành kêu gọi chính quyền "ch́a cành ôliu" với những người biểu t́nh trẻ tuổi và gọi họ là "những chủ nhân của tương lai chúng ta" trong chuyến thăm một tu viện ở Tai Po tuần trước. Ông Lư cũng cảnh báo các cuộc biểu t́nh đang đặt ra thách thức lớn cho Hong Kong và bày tỏ hy vọng những người trẻ "sẽ nh́n vào bức tranh lớn hơn".

Phát ngôn viên của tỷ phú Lư Gia Thành hôm nay cho hay ông lấy làm tiếc khi các phát biểu trên bị hiểu sai, song bản thân cũng đă quen với những lời chỉ trích không đáng có như vậy. Ông Lư khẳng định việc thể hiện sự khoan dung với người biểu t́nh không có nghĩa là đồng t́nh với hành vi sai trái hay phớt lờ luật pháp và nhấn mạnh không chấp nhận bất cứ h́nh thức bạo lực nào.

Đây không phải lần đầu ông Lư Gia Thành lên tiếng về bất ổn Hong Kong. Tháng trước, tỷ phú giàu nhất đặc khu từng kêu gọi người biểu t́nh chấm dứt bạo lực và mong muốn mọi người hăy "yêu Trung Quốc đại lục, yêu Hong Kong và yêu chính ḿnh".

Biểu t́nh tại đặc khu Hong Kong đă bước sang tuần thứ 14 với những diễn biến ngày càng phức tạp cùng những hành vi bạo lực của người biểu t́nh được ví như "khủng bố" và có biểu hiện của cách mạng màu, thuật ngữ được dùng để chỉ phong trào biểu t́nh ở Đông Âu vào những năm 2000.

Trưởng đặc khu Carrie Lam tuyên bố hôm qua rằng sẽ giải quyết vấn đề nhà ở và việc làm nhằm xoa dịu người biểu t́nh sau hơn ba tháng bất ổn. Chính quyền trung ương ở Bắc Kinh đă tuyên bố áp dụng mọi biện pháp và không khoanh tay đứng nh́n nếu chính quyền đặc khu không thể kiểm soát t́nh h́nh biểu t́nh.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-14-2019
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	28.3 KB
ID:	1452660  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06296 seconds with 12 queries