Cấm kỵ trong bảo quản mật ong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cấm kỵ trong bảo quản mật ong
Bảo quản mật ong bạn cần biết những cấm kỵ dưới đây. Chúng ta lại thường mắc những sai lầm đơn giản rằng mật ong có thể để được vĩnh viễn mà không gặp bất ḱ vấn đề ǵ, hay không bị hư hỏng. Đây là sai lầm tai hại khi bảo quản mật ong mà rất nhiều người mắc phải:

Không được bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Mật ong là nguyên liệu rất tốt để chế biến các món ăn hoặc dùng để làm đẹp, trị ho cho người già và trẻ em nên nhiều người thường mua với số lượng nhiều để sử dụng. Và khi đó, tủ lạnh sẽ là công cụ mà các chị em nghĩ rằng có thể bảo quản nguyên liệu của ḿnh được lâu dài.

Bên cạnh đó, nhiều người cho mật ong vào trong tủ lạnh để xem có bị đông lại (kết tinh) không nhằm kiểm chứng đó là mật thật hay giả. Tuy nhiên, tốt nhất là các bạn không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh bởi nhiệt độ pḥng là nhiệt độ phù hợp để bảo quản mật ong nhất. Khi nhiệt độ nóng hơn hoặc lạnh đi, chúng đều làm mật ong bị biến chất, giảm hương vị do chênh lệch nhiệt độ.

Theo TS Đức Mẫn - chuyên gia với hơn 50 năm kinh nghiệm khai thác mật ong tự nhiên th́: "Thông thường mật ong có thể lỏng, sệt khi ở nhiệt độ thường 25~ 32 độ C. Khi nhiệt độ thấp hơn xuống dưới 18 độ C sẽ diễn ra quá tŕnh kết tinh ở mật ong thành những hạt nhỏ li ti rất mịn và đều nhau mà dân gian có thói quen gọi là lắng đường. Có nhiều dạng kết tinh ở cổ chai, thân chai hoặc đáy chai".

Do vậy, bạn không nên để mật ong trong tủ lạnh, bởi mật ong nguyên chất thông thường có thể bảo quản chừng 1 -2 năm khi ở nhiệt độ thường. Khi bạn cho mật ong vào tủ lạnh không những không giúp bảo quản được lâu mà c̣n làm mất đi những dưỡng chất tốt có trong mật ong.

Dùng sai lọ đựng mật ong

Bạn không nên sử dụng lọ kim loại hay gỗ để bảo quản mật ong, v́ nó sẽ gây mất mùi cũng như tạo ra độc tố gây hại.

Cách nhận biết mật ong hỏng

- Màu sắc: mật ong b́nh thường có màu vàng, khi để lâu sẽ chuyển dần thành màu đen, màu càng đen có nghĩa là mật ong của bạn đă bị hỏng và không dùng được nữa rồi đấy.

- Mùi hương: mật ong c̣n tươi, ngon và dùng được là khi có mùi thơm nhẹ, ngọt đặc trưng. C̣n nếu đă để lâu, có mùi cay nồng khó chịu khi ngưởi có nghĩa là mật ong của bạn đă bị hư rồi đấy.

- Mùi vị: khi nếm thử không c̣n cảm nhận được vị ngọt của mật ong nữa mà thay vào đó là vị chua đắng. Càng để lâu vị ngọt càng giảm dần, trong một số trường hợp mật ong c̣n có vị cay do bị lên men. Đồng thời bề mặt nổi bọt trắng th́ không nên dùng nữa.

Thời gian thích hợp để bảo quản mật ong:

Đối với mật ong c̣n nguyên sáp có thể bảo quản tối đa từ 5 đến 6 tháng. Bạn nên vắt hết mật ong trong sáp và tách ra để riêng. Như vậy sẽ hạn chế khiến mật ong lên men và bị hỏng.

Đối với mật ong lỏng, có thể để bảo quản được từ 1 đến 2 năm.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-14-2019
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	1453018  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06489 seconds with 12 queries