Hoan hô Thủ tướng Phúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoan hô Thủ tướng Phúc
Vấn đề Trung Quốc được cho rằng rất nhạy cảm. Nhiều đại biể Quốc hội đang rất bức xúc đ̣i hỏi phải có tháu độ cương quyết với những hành động của Trung Cộng ở Biển Đông.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trong lịch sử dựng nước và giữ nước, cha ông ta chưa bao giờ khuất phục trước ngoại bang, chưa bao giờ lùi bước trước khó khăn, gian khổ
Tiếp tục chương tŕnh chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội (QH) khóa XIV, chiều 8-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đă báo cáo làm rơ vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu (ĐB) QH.

Nguy cơ lớn nhất là không hành động

Mở đầu bài phát biểu trước khi các ĐB chất vấn trực tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong các vị ĐBQH cùng chia sẻ theo tinh thần Cương lĩnh bổ sung, phát triển năm 2011, đến giữa thế kỷ XXI, phấn đấu xây dựng nước ta trở thành một nước công nghiệp phát triển theo định hướng xă hội chủ nghĩa, th́ những khó khăn, thách thức phía trước là không hề nhỏ. Xóa đói giảm nghèo đă khó, làm cho đất nước cường thịnh, bền vững, thu hẹp và tiến kịp các nước phát triển sẽ càng khó khăn hơn nhiều.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh trong lịch sử dựng nước và giữ nước, cha ông ta, những bậc tiền bối của chúng ta chưa bao giờ khuất phục trước ngoại bang, chưa bao giờ lùi bước trước những khó khăn, gian khổ. Tiếp nối truyền thống đó, chúng ta phải nỗ lực phấn đấu với tinh thần tự lực tự cường với tất cả ḷng tự hào, tự tôn dân tộc để vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng đất nước giàu mạnh, bảo vệ sự toàn vẹn lănh thổ quốc gia, xă hội b́nh yên, thịnh vượng.

Theo Thủ tướng, thách thức lớn nhất của chúng ta hiện nay không phải là thoát bẫy thu nhập trung b́nh, nguy cơ lớn nhất không phải là tụt hậu kinh tế. Thách thức lớn nhất của chúng ta chính là thiếu ư chí mạnh mẽ vươn lên và nguy cơ lớn nhất là không hành động v́ sợ trách nhiệm.

Về quốc pḥng, an ninh, nhiều ĐBQH bày tỏ sự quan tâm, lo lắng trước các hành vi vi phạm nghiêm trọng các vùng biển của nước ta được xác định theo luật pháp quốc tế trên biển Đông; đồng thời hiến kế cho Chính phủ nhiều giải pháp cụ thể. Thủ tướng khẳng định đây cũng là mối quan tâm, nỗi lo lắng chung của đồng bào ta.

Theo Thủ tướng, dân tộc ta đă trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, trải qua nhiều cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, ǵn giữ độc lập và thống nhất đất nước, nên khó có ai thấm nhuần ư nghĩa của ḥa b́nh sâu sắc hơn chúng ta. Dưới sự lănh đạo của Đảng và trên cơ sở các căn cứ pháp lư, thời gian qua, chúng ta kiên quyết, kiên tŕ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, quyền chủ quyền trên vùng biển nước ta.

Trên cơ sở tiếp thu ư kiến của ĐBQH, lắng nghe ư kiến, nguyện vọng của nhân dân, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai các hoạt động thực thi pháp luật bằng nhiều giải pháp phù hợp, "dĩ bất biến, ứng vạn biến" bảo đảm môi trường phát triển ḥa b́nh nhưng kiên quyết không nhân nhượng với các hành vi xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của nước ta trên biển Đông. Đồng thời tranh thủ sự ủng hộ, đồng t́nh của bạn bè quốc tế, của những quốc gia và lực lượng yêu chuộng ḥa b́nh và công lư.



Thủ tướng trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội. Ảnh: QUANG VINH

Tự chủ nhưng không "một ḿnh một chợ"

Theo báo cáo của người đứng đầu Chính phủ, năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp dự báo chúng ta đạt và vượt toàn bộ 12/12 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch. "Nhưng kết quả này sẽ cao hơn nữa nếu mỗi chúng ta cùng nêu gương, hành động quyết liệt hơn để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của nền kinh tế" - Thủ tướng nói.

QH dành nhiều thời gian cho chất vất và trả lời chất vấn, để Thủ tướng làm rơ thêm các vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm điều hành của Chính phủ.

Trả lời câu hỏi của ĐB Nguyễn Thị Kim Thúy (Đà Nẵng) và một số ĐB khác về việc Chính phủ có giải pháp ǵ để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tư nhân phát triển tương xứng với tiềm năng và đóng góp của khu vực kinh tế này, Thủ tướng khẳng định khu vực kinh tế tư nhân đóng góp hơn 40% GDP cho nền kinh tế. Đảng, nhà nước xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng phát triển đất nước. Ban Chấp hành Trung ương cũng đă có Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân.

Dẫn câu nói của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng "nếu DN tư nhân nào làm tốt, đóng góp thiết thực cho đất nước phát triển, đặc biệt những DN công nghệ, nên thưởng huân chương bậc cao cho những DN ấy", Thủ tướng nhấn mạnh: "Chúng ta không hề phân biệt giữa kinh tế tư nhân và nhà nước, chúng ta b́nh đẳng các thành phần kinh tế trong nền kinh tế thị trường định hướng xă hội chủ nghĩa Việt Nam". Trên cơ sở đó, Thủ tướng nói và yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện tốt chủ trương của trung ương, Nghị quyết trung ương về phát triển kinh tế tư nhân trong thời gian tới.

ĐB Nguyễn Văn Thân (Thái B́nh) đặt câu hỏi: Chính phủ có những quyết sách ǵ tận dụng cơ hội khi năm 2020, Việt Nam sẽ là Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và Chủ tịch ASEAN? Đồng thời, sẽ tập trung hỗ trợ như thế nào đối với DN nhỏ và vừa để họ có thể khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo? Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Việt Nam cần tận dụng thời cơ này để đưa đất nước có bước phát triển mới tốt hơn, vị thế tốt hơn. Chúng ta phải đẩy mạnh quan hệ thương mại đầu tư trong nội khối thông qua các hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là các nước ASEAN đấu tranh giữ ǵn ḥa b́nh, thống nhất trong ASEAN, để bảo vệ luật pháp quốc tế ở khu vực biển Đông.

Trước câu hỏi của ĐB Nguyễn Thị Yến (Bà Rịa - Vũng Tàu) về mức độ độc lập, tự chủ của nền kinh tế Việt Nam, Thủ tướng nêu quan điểm: Việc nói độc lập, tự chủ trong nền kinh tế hội nhập không có nghĩa là chúng ta đứng "một ḿnh một chợ", mà phải xây dựng một nền kinh tế tích cực chủ động hội nhập. Chúng ta cũng đa dạng hóa, đa phương hóa mối quan hệ quốc tế để không bị cô lập một thị trường một quốc gia nào.

Không né tránh, thẳng thắn nhận trách nhiệm

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc trong không khí dân chủ và tinh thần trách nhiệm cao, QH đă hoàn thành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8. Đă có gần 250 lượt ĐBQH tham gia chất vấn và tranh luận, cho thấy các ĐBQH phản ánh được tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Thủ tướng, các phó thủ tướng, bộ trưởng, trưởng ngành với ư thức trách nhiệm đă chuẩn bị kỹ lưỡng, trả lời nghiêm túc, chân thành, không né tránh những vấn đề khó, phức tạp, giải tŕnh làm rơ nhiều vấn đề đại biểu nêu. Đồng thời, thẳng thắn nhận trách nhiệm về những mặt tồn tại, hạn chế của ngành, lĩnh vực của ḿnh phụ trách, cũng như đưa ra các cam kết khắc phục để tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới.


VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-09-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.PNG
Views:	0
Size:	333.3 KB
ID:	1481299  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-09-2019   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ông Phúc nói rất khá, khá nhất ở chỗ toàn là chuyện cũ rích nhưng lại mới được nghe ổng nói, và là những câu nói huề tiền.

Sau mọi câu hỏi đáp ở trên, câu hỏi sau rốt vẫn là: "Rồi sao nữa?"

Tóm lại vẫn như xưa mà thôi, là "Đừng nghe những ǵ Cộng Sản nói, mà hăy nh́n kỹ những ǵ Cộng Sản làm!"
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09544 seconds with 12 queries