TQ đang hoan hô, Trump cho luôn gáo nước lạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ đang hoan hô, Trump cho luôn gáo nước lạnh
Trung Quốc nói Mỹ đă thỏa thuận bỏ thuế, ông Trump liền tuyên bố với vẻ mặt lạnh băng. Sau tuyên bố của người phát ngôn Bộ thương mại Trung Quốc Cao Phong về việc Mỹ và Trung Quốc đă thỏa thuận bỏ thuế quan từng phần theo các giai đoạn, Tổng thống Mỹ đă bác bỏ và nói đó chỉ là suy nghĩ và ước muốn của Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ việc ông đă đồng ư hủy bỏ thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc, nói đó chỉ là suy nghĩ và ước muốn của Trung Quốc.



Tổng thống Donald Trump: “Tôi chưa đồng ư với họ bất cứ điều ǵ!”

Theo trang web Deutsche Welle (Tiếng nói nước Đức) tiếng Trung, ngày 8 tháng 11, giờ Washington, ông Trump nhấn mạnh trong Nhà Trắng rằng Trung Quốc muốn hủy bỏ như vậy, nhưng ông “căn bản chưa bao giờ đồng ư bất cứ điều ǵ”.

Ông Trump nói thêm: “Trung Quốc hy vọng sẽ hủy bỏ một phần thuế quan, chứ không phải hủy bỏ hoàn toàn, v́ họ biết rằng tôi sẽ không làm như thế”. Theo ông Trump, phía Trung Quốc muốn đạt được một hiệp định nhiều hơn là phía Mỹ và nói thêm rằng việc tăng thuế quan áp lên hàng hóa Trung Quốc đă mang lại “hàng tỷ USD” doanh thu về cho kho bạc của nước Mỹ. Ông nói: “Bây giờ tôi rất hài ḷng. Chúng ta đă có thêm hàng tỷ USD trong tài khoản”.



Người phát ngôn Bộ thương mại Trung Quốc Cao Phong hôm 7/11 nói các nhà đàm phán của hai nước đă đạt được thỏa thuận về việc hủy bỏ thuế quan theo các bước.
Hôm thứ Năm, 7 tháng 11, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong (Gao Feng) thông báo tại Bắc Kinh, nói các nhà đàm phán của hai nước đă đạt được thỏa thuận về việc hủy bỏ thuế quan theo các bước. Thông tin này từ Bắc Kinh đă làm tăng hy vọng của mọi người rằng cuộc xung đột thương mại Trung - Mỹ đă kéo dài trong nhiều tháng có thể được giải quyết. Ông Cao Phong cho biết cùng ngày rằng việc giảm thuế đối với hàng hóa của nhau là “một bước để đạt được thỏa thuận cuối cùng”.

Gần đây, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy lập trường giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng tiến đến gần nhau. Vào giữa tháng 10, ông Trump đă nói Mỹ và Trung Quốc đă đạt được nhận thức chung có tính thực chất, đó là “giai đoạn đầu tiên” của một hiệp định toàn diện. Tuy nhiên, trong giới kinh tế, thông báo này lúc đầu chỉ gây ra những phản ứng thận trọng và chờ đợi.

Tuần trước, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (Liu He) đă gặp lại Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. Sau cuộc hội đàm, hai bên tuyên bố rằng các cuộc đàm phán “mang tính xây dựng”.

Trong cuộc xung đột thương mại kéo dài từ năm 2018 đến nay, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đă áp dụng mức thuế trừng phạt khổng lồ đối với hàng hóa của nhau. Ông Trump cáo buộc Trung Quốc áp dụng các hành vi thương mại không công bằng đối với các công ty Mỹ và trộm cắp quyền sở hữu trí tuệ, do đó đă khởi xướng một ṿng xoáy trừng phạt thuế quan hiện đă liên quan đến hầu hết các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Bắc Kinh đáp trả bằng cách tăng thuế tương ứng.



Với tuyên bố của ông Trump, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khó có thể chấm dứt trong thời gian sớm.
Quan chức Trung Quốc: Thương chiến có dấu hiệu ḥa giải

Ông Lâu Kế Vĩ (Lou Jiwei), cựu Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc hiện là Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Bộ Tài chính, cho biết hôm thứ Bảy (9/11) rằng cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ “đă có dấu hiệu ḥa giải, ngăn chặn và chống ngăn chặn là không thể tránh khỏi và kéo dài”.

Ông Lâu Kế Vĩ khi phát biểu tại tại Hội nghị cấp cao về công tác tài chính lần thứ X đă nói, kể từ khi bắt đầu cuộc chiến thương mại, thâm hụt thương mại của Mỹ đă không giảm mà lại tăng; việc tăng mức thuế nhập khẩu không có tác dụng làm giảm thâm hụt thương mại, mà lại làm gia tăng các chi phí sinh hoạt của người dân Mỹ. “Ngày càng có nhiều nhà kinh tế và học giả Mỹ đồng ư rằng chiến tranh thương mại không có tác dụng như mong đợi, nhưng các lời lẽ gây áp lực để kiềm chế Trung Quốc đă chạm thế thượng phong, cốt lơi là “con thứ không thể át được quyền bá chủ của con cả”.

Ông cũng nói rằng Mỹ không thể ngăn chặn toàn diện và phong tỏa được kinh tế của Trung Quốc, “Trung Quốc không phải là Liên Xô và Nhật Bản”.



Số liệu của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho thấy chỉ số CPI trong tháng 10 tăng tới 3,8%.
Tỷ lệ lạm phát của Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong gần 8 năm

Trong hơn một năm qua, cuộc xung đột thương mại khốc liệt giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đă gây áp lực lên nền kinh tế của hai nước và cũng liên lụy tới kinh tế thế giới. Cuộc chiến thương mại đă khiến các công ty Trung Quốc bị ảnh hưởng ngày càng lớn.

Hiện nay, tốc độ tăng trưởng của chi phí sinh hoạt trong nước Trung Quốc đă ở mức cao nhất trong 8 năm qua. Theo số liệu do Cục thống kê quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ Bảy (9/11), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng tới 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này cao hơn dự đoán của các nhà phân tích. Giá thịt lợn là yếu tố quan trọng nhất trong việc tăng giá. Do dịch tả lợn châu Phi, giá thịt lợn tháng 10 tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, chỉ số giá xuất xưởng của các nhà sản xuất công nghiệp (PPI) giảm 1,6%, cao nhất kể từ tháng 7/2016. “Chênh lệch cắt kéo” giữa CPI và PPI ngày càng mở rộng.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-10-2019
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	41.5 KB
ID:	1482242   Click image for larger version

Name:	462.jpg
Views:	0
Size:	67.9 KB
ID:	1482243   Click image for larger version

Name:	463.jpg
Views:	0
Size:	60.2 KB
ID:	1482244   Click image for larger version

Name:	464.jpg
Views:	0
Size:	33.3 KB
ID:	1482245  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-11-2019   #2
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chuối Cung Ứng của Trung Quốc vỡ như TRỨNG, Ông Trump SUNG SƯỚNG tuyên bố điều này

https://www.youtube.com/embed/pBjcy4Q5Cds
CamOnEm_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08776 seconds with 12 queries